Hà Giang

Xã Sủng Trái: Ra mắt HTX nông nghiệp Hà Thành

16:57, 24/08/2018

BHG - Sáng ngày 24.8, UBND xã Sủng Trái (Đồng Văn) đã tổ chức Lễ ra mắt HTX nông nghiệp Hà Thành, thôn Há Xú. Dự buổi Lễ có Đồng chí  Nguyễn Ngọc Thanh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Đồng Văn; lãnh đạo đại diện Huyện ủy, UBND huyện Đồng Văn; lãnh đạo các phòng chuyên môn của huyện; Cấp ủy, Chính quyền xã Sủng Trái.

Đồng chí  Nguyễn Ngọc Thanh, Bí thư Huyện ủy Đồng Văn, trao Giấy chứng nhận và quà cho HTX Nông nghiệp Hà Thành.
Đồng chí Nguyễn Ngọc Thanh, Bí thư Huyện ủy Đồng Văn, trao Giấy chứng nhận và quà cho HTX Nông nghiệp Hà Thành.

HTX nông nghiệp Hà Thành, thôn Há Xú được thành lập gồm 9 thành viên, với tổng số vốn điều lệ là 800 triệu đồng; do Bà Ly Thị Thanh Hà, làm Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Giám đốc HTX. HTX làm cầu nối cung cấp các dịch vụ nông, lâm nghiệp giữa các tổ chức kinh doanh với người dân trong các thôn của xã Sủng Trái; thực hiện vai trò chỉ đạo, hướng dẫn sản xuất; cung cấp các dịch vụ nhằm giảm thiểu rủi ro trong sản xuất. Phương án sản xuất của HTX hướng đến mục tiêu hợp tác, tương trợ lẫn nhau trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm cho các thành viên; tạo ra khối lượng lớn sản phẩm có chất lượng cao, đảm bảo an toàn thực phẩm trên cơ sở quản lý và giám sát tốt các công đoạn từ khâu tổ chức sản xuất tới tiêu thụ sản phẩm.

Tại buổi Lễ, HTX nông nghiệp Hà Thành đã tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với các đơn vị trường học, HTX, các hộ kinh doanh trong việc tiêu thụ sản phẩm của HTX.

Tin, ảnh: Giàng Mí Và (UBND xã Sủng Trái)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chương trình CPRP luôn đồng hành cùng người dân Quang Bình

BHG - Bước sang năm thứ 4 thực hiện, Chương trình Giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa (CPRP) đã và đang giúp người dân Quang Bình vươn lên xóa đói, giảm nghèo bền vững, đồng thời thúc đẩy phát triển KT – XH và xây dựng Nông thôn mới (NTM) ở địa phương. Với mục tiêu nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững cho người dân 5 xã thực hiện Chương trình CPRP gồm...

24/08/2018
Hội Chợ việc làm huyện Quang Bình năm 2018

BHG - Sáng 24.8, Sở Lao động - TBXH tỉnh phối hợp với UBND huyện Quang Bình tổ chức Hội chợ giới thiệu việc làm năm 2018. Với 17 gian hàng của đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đến giao dịch và trên 20.000 chỉ tiêu tuyển dụng, đây là cơ hội giúp người lao động lựa chọn, tìm kiếm được việc làm phù hợp ngành nghề đào tạo.

 

24/08/2018
Đổi mới sản xuất, kinh doanh ở Công ty Cổ phần chè Hùng An

BHG - Giám đốc Công ty Cổ phần chè Hùng An (Bắc Quang) Nguyễn Văn Hà cho biết: Tính đến trung tuần tháng 8, doanh thu từ sản xuất, kinh doanh đạt 31,5 tỷ đồng, đạt trên 50% kế hoạch năm; tạo việc làm ổn định và đóng bảo hiểm cho 78 lao động. Các sản phẩm của doanh nghiệp như: Chè ướp nhài, chè Matcha (chè thực phẩm và làm mỹ phẩm) đang ngày càng chiếm lĩnh thị trường.

23/08/2018
Ngọc Linh hoàn thành nhiều chỉ tiêu sau nửa nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ xã

BHG - Đại hội Đảng bộ xã Ngọc Linh (Vị Xuyên) khóa V, nhiệm kỳ 2015 – 2020 đề ra 15 chỉ tiêu phát triển KT – XH, AN - QP. Sau nửa nhiệm kỳ triển khai thực hiện, bằng nhiều giải pháp cụ thể, hiệu quả, Ngọc Linh đã hoàn thành đạt và vượt 10 chỉ tiêu nghị quyết; có 2 chỉ tiêu đạt 80% - trên 90%; các chỉ tiêu còn lại đạt từ 60% - dưới 80%. Với mục tiêu "Đoàn kết - đổi mới - phát huy nội lực - phát triển bền vững", ngay từ đầu nhiệm kỳ, Đảng bộ xã đã vận dụng sáng tạo, linh hoạt các chủ trương, chính sách của Đảng...

23/08/2018