Lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì đối thoại với các doanh nghiệp, HTX sản xuất, kinh doanh trên địa bàn

16:19, 15/08/2018

BHG - Ngày 14.8, UBND huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì với đại diện 34 doanh nghiệp, 20 HTX và hơn 10 hộ kinh doanh dịch vụ trên địa bàn huyện.

Toàn cảnh buổi đối thoại giữa lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì với các doanh nghiệp, HTX đang sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.
Toàn cảnh buổi đối thoại giữa lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì với các doanh nghiệp, HTX đang sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.

Tại buổi đối thoại, đại diện lãnh đạo huyện đã thông tin tóm tắt về tình hình phát triển KT-XH của tỉnh, huyện trong 7 tháng năm 2018; đánh giá vai trò, đóng góp hoạt động của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn huyện những năm gần đây; thông báo về các chủ trương, chính sách khuyến khích, ưu đãi của huyện nhằm mời gọi các nhà đầu tư của các doanh nghiệp trong thời gian tới. Sau khi nghe báo cáo, đại diện nhiều công ty, HTX, đã trao đổi thẳng thắn những hạn chế trong việc thu hút đầu tư của huyện như: Đường giao thông còn nhiều khó khăn, địa hình chia cắt thiếu mặt bằng; số người trong độ tuổi lao động cao nhưng tỷ lệ lao động có trình độ lại thấp; tập quán canh tác của người dân còn lạc hậu. Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng đề nghị huyện thành lập Hiệp hội doanh nghiệp của huyện.

Phát biểu tại buổi đối thoại, đồng chí Vũ Mạnh Hà, Bí thư Huyện ủy Hoàng Su Phì đã hoan nghênh sự thẳng thắn, chân thành, cởi mở của các doanh nghiệp, đánh giá cao những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, HTX, các hộ kinh doanh vào sự phát triển của huyện nhà trong thời gian qua. Đồng thời, kêu gọi các doanh nghiệp mở rộng ngành nghề sản xuất kinh doanh, chuyển đổi mô hình kinh doanh, mời gọi đầu tư tại 10 khu vực với 15 hạng mục cụ thể, tập trung vào hai lĩnh vực là phát triển du lịch và sản xuất nông nghiệp sạch. Về phía huyện hứa sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp, HTX đầu tư sản xuất kinh doanh trên địa bàn.

Tin, ảnh: Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hoàn thiện Đề án hỗ trợ thôn, bản khó khăn xây dựng nông thôn mới

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp thu ý kiến và phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Ủy ban Dân tộc và các Bộ, ngành, cơ quan có liên quan khẩn trương hoàn thiện Dự thảo Đề án hỗ trợ thôn, bản thuộc các xã khó khăn khu vực biên giới, vùng núi, vùng bãi ngang, ven biển và hải đảo xây dựng nông thôn mới gắn với giảm nghèo bền vững.

15/08/2018
P/S ảnh: Những "mắt ngọc" trên Công viên đá

BHG - Với nỗ lực xóa những mùa "khát" bao đời trên Cao nguyên đá Đồng Văn, với sự quan tâm, đầu tư của T.Ư, của các tổ chức, cá nhân cùng với sự nỗ lực của tỉnh Hà Giang, từ năm 2007 đến nay, đã có 115 "hồ treo" được xây dựng tại nhiều xóm, bản ở 4 huyện: Đồng Văn, Mèo Vạc, Yên Minh và Quản Bạ. Các "hồ treo" được xây dựng với tổng dung tích trên 400.000 m3, trở thành mắt ngọc trong xanh giữa bạt ngàn đá khô cằn, tiếp thêm sức sống cho miền Đá. 

15/08/2018
Xã Đản Ván đẩy mạnh công tác giảm nghèo

BHG - Chỉ đạo các ngành, đoàn thể tập trung vận động nhân dân đẩy mạnh phát triển các cây, con thế mạnh; huy động, lồng ghép các nguồn lực đầu tư; tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi… là những giải pháp được cấp ủy, chính quyền xã Đản Ván (Hoàng Su Phì) đang nỗ lực triển khai nhằm giúp người dân nâng cao thu nhập, đẩy nhanh công cuộc xóa đói, giảm nghèo (XĐGN). Xã Đản Ván có 450 hộ, 2.108 khẩu, gồm 2 dân tộc Nùng và Mông, sinh sống ở 8 thôn, bản. Với địa hình đồi, núi, chia cắt mạnh...

14/08/2018
Trần Văn Thoại với mô hình phát triển kinh tế tổng hợp

BHG - Với quyết tâm làm giàu trên mảnh đất quê hương, thanh niên Trần Văn Thoại (sinh 1984) ở thôn Hạ Đông, xã Bằng Lang (Quang Bình), đã khởi nghiệp thành công với mô hình kinh tế tổng hợp vườn – ao – chuồng (VAC), cho thu nhập gần 200 triệu đồng mỗi năm. Sau khi tốt nghiệp THPT năm 2003, chàng trai trẻ Trần Văn Thoại xin đi nghĩa vụ quân sự và xuất ngũ sau ba năm tôi luyện trong môi trường Quân đội. Với mong muốn tích cóp vốn để phát triển kinh tế, anh đăng ký đi xuất khẩu lao động ở Malaysia. Sau 7 năm lao động chăm chỉ ở xứ người, trở về quê nhà...

14/08/2018