Hà Giang

Hội Nông dân huyện Hoàng Su Phì từng bước khẳng định vai trò trong đời sống xã hội

08:12, 04/07/2018

BHG - Với gần 12 nghìn hội viên (HV) sinh hoạt tại 25 cơ sở hội và hơn 100 chi hội, thời gian qua, ngoài việc tuyên truyền cho HV chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Hội Nông dân (HND) các cấp huyện Hoàng Su Phì luôn bám sát, triển khai hiệu quả hoạt động hội và phong trào nông dân, trở thành chỗ dựa tin cậy, vững chắc cho HV, nông dân.

Nông dân xã Thàng Tín chung tay làm đường giao thông nông thôn.
Nông dân xã Thàng Tín chung tay làm đường giao thông nông thôn.

Trong nhiệm kỳ 2012 - 2018, các cấp HND huyện Hoàng Su Phì đã kết nạp được hơn 800 HV mới. Công tác củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở hội được coi trọng, HND huyện đã phối hợp với cấp ủy cơ sở thành lập được 2 chi hội nghề nghiệp với 24 thành viên gồm: Chi hội nuôi dê xã Chiến Phố và trồng rau sạch xã Bản Luốc. Ngoài ra, công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho HV luôn được các cấp hội quan tâm; các phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững cũng được triển khai mạnh mẽ. Qua bình xét, có gần 22 nghìn lượt hộ nông dân sản xuất, kinh hoanh Giỏi bốn cấp, từ phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân làm ăn hiệu quả, góp phần giải quyết việc làm việc làm tại chỗ cho nhiều lao động.

Một trong những hoạt động nổi bật của HND huyện Hoàng Su Phì phải nói đến vai trò tư vấn, hỗ trợ nông dân; hàng năm Hội đã phối hợp với Phòng Nông nghiệp - PTNT tổ chức các lớp tập huấn, chuyển giao khoa học, kỹ thuật và cung ứng giống cho nông dân. Qua đó, các mô hình hiệu quả như: Ủ phân xanh bằng chế phẩm vi sinh, trồng ngô che phủ ni - lon,  vườn rau dinh dưỡng... đã được các gia đình HV, nông dân quan tâm. Ngoài ra, HND huyện còn thực hiện chương trình ủy thác của Ngân hàng Chính sách Xã hội cho hơn 2 nghìn hộ nông dân vay 77 tỷ đồng để đầu tư, phát triển sản xuất.

Thông qua các chương trình hỗ trợ, các cấp HND đã vận động, hỗ trợ gần 2 nghìn hộ mua máy làm đất, hơn 2.600 máy tuất lúa có động cơ và nhiều máy xay sát, chế biến thức ăn gia súc… Tích cực phát động và hưởng ứng, triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động, HV nông dân các cấp trong huyện đã tham gia đóng góp công sức, tiền của, hiến đất xây dựng cơ sở hạ tầng với trên 100 nghìn m2 đất, hàng triệu ngày công lao động và hàng tỷ đồng xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn. Đến nay, cơ bản đường giao thông nông thôn trên địa bàn huyện được bê - tông hóa đến tận thôn bản, có 2/24 xã được công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới.

Với những hoạt động thiết thực, hiệu quả, HND huyện Hoàng Su Phì đã đóng góp tích cực vào sự phát triển KT-XH trên địa bàn, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XX. Đây chính là động lực quan trọng để các cấp HND huyện tiếp tục thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của nhiệm kỳ mới 2018 - 2023 với mục tiêu “Đoàn kết, đổi mới, nâng cao chất lượng công tác Hội và phong trào nông dân, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng Nông thôn mới”.

Bài, ảnh: Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nguyễn Văn Ty - Trưởng thôn dân vận khéo, làm kinh tế giỏi

BHG - Gần 5 năm làm Trưởng thôn Hạ Thành, xã Bằng Lang (Quang Bình), anh Nguyễn Văn Ty (sinh năm 1973) luôn được bà con tín nhiệm, yêu quý. Mọi người biết đến ông không chỉ là một Trưởng thôn tận tâm, nhiệt tình trong các phong trào của địa phương, mà còn là tấm gương đi đầu trong việc phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu trên mảnh đất quê hương.

30/06/2018
Thống nhất mẫu bao bì sản phẩm mật ong bạc hà Cao nguyên đá, Hà Giang

BHG - Chiều ngày 28.6, Sở Công Thương đã tổ chức họp, bàn, thống nhất ý kiến về việc lựa chọn mẫu bao bì chung cho sản phẩm mật ong Bạc hà Cao nguyên đá Đồng Văn, tỉnh Hà Giang thay thế bao bì sản phẩm mật ong Bạc hà Mèo Vạc trước đây. Tới dự có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, Thường trực UBND huyện và các HTX sản xuất mật ong 4 huyện vùng Công viên Địa chất...

 

29/06/2018
Người đoàn viên dám nghĩ, dám làm

BHG - Đến thôn Lùng Càng, xã Phong Quang, huyện Vị Xuyên gặp Hoàng Xuân Tình, chàng thanh niên trẻ, người Tày sinh (năm 1992) luôn trăn trở nghĩ cách làm giàu trên mảnh đất quê hương mình; từ lâu được bà con trong thôn đánh giá là người năng nổ, cần cù, biết tìm hướng đi để làm kinh tế.Sinh ra trong một gia đình thuần nông, Hoàng Xuân Tình luôn ý thức được những khó khăn, vất vả mà bố mẹ mình đã trải qua. Học hết phổ thông,  Hoàng Xuân Tình nhường cho em gái có thêm điều kiện để học lên cao hơn… 

28/06/2018
Họp tháo gỡ khó khăn vướng mắc thực hiện dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao Hà Giang

BHG- Chiều 28.6, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp với các sở, ban, ngành liên quan tháo gỡ khó khăn vướng mắc thực hiện dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao Hà Giang. Dự cuộc họp có lãnh đạo Công ty TNHH Trang trại bò sữa công nghệ cao Hà Giang (Tập đoàn TH).

28/06/2018