Agribank góp phần thúc đẩy phát triển thị trấn Yên Minh

18:28, 30/07/2018

BHG - Thị trấn Yên Minh (Yên Minh) hiện có trên 1.500 hộ, khoảng 9.500 khẩu. Những năm qua, KT – XH của thị trấn có bước phát triển đáng kể; đời sống của người dân thị trấn ngày càng khá giả, bộ mặt đô thị ngày càng đổi thay với nhiều ngôi nhà cao tầng khang trang,… các cửa hàng kinh doanh, khách sạn, nhà nghỉ đua nhau “mọc lên”. Điều này có sự đóng góp không nhỏ từ việc đáp ứng nguồn vốn vay cho phát triển kinh tế của các doanh nghiệp và người dân trên địa bàn của Chi Agribank Yên Minh.

Bộ mặt đô thị của thị trấn Yên Minh ngày càng đổi mới.
Bộ mặt đô thị của thị trấn Yên Minh ngày càng đổi mới.

Theo thống kê đến ngày 18.7, Agribank Yên Minh có tổng dư nợ toàn huyện là 370 tỷ đồng, với  2.500 khách hàng vay vốn. Riêng tổng dư nợ cho vay trên địa bàn thị trấn Yên Minh đạt 147 tỷ đồng, chiếm gần 40% tổng dư nợ của toàn huyện. Trong đó, cho vay đầu tư sản xuất, kinh doanh 52 tỷ đồng/115 khách hàng; cho vay đầu tư theo Nghị quyết số 209 và 86 của HĐND tỉnh là 5,2 tỷ đồng/61 khách hàng; còn lại là các khoản vay khác. Giám đốc Agribank Yên Minh Nguyễn Tiến Thỏa, cho biết: Thị trấn Yên Minh chiếm phần lớn đối tượng khách hàng của Agribank Yên Minh và có tổng dư nợ lớn nhất so với các địa phương khác trong huyện. Nguồn vốn cho vay tại thị trấn thường xuyên được mở rộng với nhiều đối tượng khác nhau. Đồng thời, số dự nợ cũng thường xuyên được đáo hạn hoặc nâng khoản vay do nhu cầu mở rộng sản xuất, kinh doanh. Đặc biệt, nhiều khách hàng mạnh dạn vay số vốn lớn lên đến vài tỷ đồng để sản xuất, kinh doanh như hộ các ông, bà: Đỗ Hải Nam, Lê Thị Dịu ở tổ 3; Trần Nhật Vượng ở tổ 1 hay Trần Ngọc Bảy thôn Nà Pon... Điều này cho thấy, nguồn vốn của Agribank Yên Minh đã góp phần thúc đẩy phát triển các hoạt động kinh doanh của các cá nhân, gia đình, doanh nghiệp trên địa bàn.

Khách sạn Bảy Vuông ở thị trấn Yên Minh đang được hoàn thiện với một phần kinh phí vay vốn từ Agribank.
Khách sạn Bảy Vuông ở thị trấn Yên Minh đang được hoàn thiện với một phần kinh phí vay vốn từ Agribank.

Hiện, Agribank Yên Minh có tới 650 khách hàng thuộc địa bàn thị trấn. Trong khi toàn thị trấn chỉ có trên 1.500 hộ dân; con số này đã phần nào khẳng định được vai trò của Agribank trong đáp ứng nguồn vốn cho các cá nhân, gia đình của thị trấn trong phát triển kinh tế, tiêu dùng. Theo lãnh đạo thị trấn Yên Minh, hàng năm, kinh phí được cấp cho thị trấn để chi đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, thực hiện các chính sách khuyến khích sản xuất, kinh doanh so với tổng dư nợ hiện nay mà Agribank cho các gia đình vay vốn là rất nhỏ.

Nghị quyết Đảng bộ thị trấn Yên Minh nhiệm kỳ 2015 – 2020 đặt ra 25 mục tiêu, đến nay, sau nửa nhiệm kỳ đã có 6 mục tiêu đạt và vượt so với nghị quyết, 18 mục tiêu đạt từ 50 đến dưới 99%, chỉ có 1 mục tiêu đạt dưới 50%; tỷ lệ giảm nghèo bình quân hàng năm đạt 2,67%, vượt nghị quyết 33,5%; giá trị thương mại – dịch vụ của thị trấn đạt trên 71,5 tỷ đồng; thu thuế và phí đạt trên 3,3 tỷ đồng, vượt mục tiêu nghị quyết 34,92%; tổng giá trị sản xuất ngành công nghiệp đạt trên 45,4 tỷ đồng; dự kiến thị trấn sẽ tiệm cận các tiêu chí đô thị loại IV vào năm 2020... Đây chỉ là một trong nhiều điểm nhấn về phát triển KT – XH của thị trấn trong hơn 2 năm qua. Kết quả này có sự đóng góp hiệu quả từ các nguồn vốn vay của Agribank Yên Minh.

Chủ tịch UBND thị trấn Yên Minh Lại Quang Thắng chia sẻ: Trước hết, những kết quả mà Đảng bộ thị trấn đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo, giám sát sát sao của cấp ủy, chính quyền huyện; sự nỗ lực cố gắng của tập thể BCH, BTV Đảng ủy, Thường trực UBND và toàn thể nhân dân thị trấn; đặc biệt là Agribank đã góp phần đáng kể vào hiệu quả sản xuất, kinh doanh của các hộ dân, thúc đẩy phát triển KT – XH và làm thay đổi đáng kể bộ mặt đô thị của thị trấn trong những năm qua.

Thị trấn Yên Minh hiện có 25 thôn, tổ dân phố. Sự chênh lệch về điều kiện phát triển kinh tế, đời sống người dân ở 17 thôn so với 8 tổ dân phố vẫn còn tương đối rõ nét. Với những chính sách của T.Ư và của tỉnh đang triển khai, nhất là các chương trình cho vay đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh thông qua Agribank; cùng với kết quả giải ngân, hiệu quả sử dụng vốn... Tin tưởng rằng, KT – XH của thị trấn Yên Minh sẽ tiếp tục phát triển, khoảng cách về đời sống, điều kiện KT – XH giữa các thôn với các tổ dân phố sẽ dần được thu hẹp.

Bài ảnh: Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phát huy vai trò Tổ Dân vận cơ sở ở Yên Minh

BHG - Tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 01 ngày 5.7.2011 của Tỉnh ủy về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Dân vận trong tình hình mới" và Đề án số 05 ngày 20.9.2012 của Tỉnh ủy về "Thành lập thí điểm Tổ Dân vận thôn, tổ dân phố"; những năm vừa qua, Huyện ủy Yên Minh đã tích cực chỉ đạo xây dựng, thành lập các Tổ Dân vận thôn, tổ dân phố. Hoạt động của các Tổ Dân vận ở cơ sở đã góp phần không nhỏ vào kết quả triển khai các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước tới nhân dân; tuyên truyền, vận động nhân dân hăng hái thực hiện các phong trào thi đua, phát triển kinh tế.

 

30/07/2018
Tuổi trẻ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chung sức xây dựng Nông thôn mới

BHG - Hưởng ứng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2018 và thực hiện Cuộc vận động "Quân đội chung sức xây dựng Nông thôn mới (NTM)", tuổi trẻ lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã tích cực thực hiện Cuộc vận động " LLVT Hà Giang chung sức xây dựng NTM", gắn thực hiện nhiệm vụ QP – AN và tham gia phát triển KT – XH ở địa phương. Thôn Tha, xã Phương Độ (thành phố Hà Giang) giờ đây luôn được vệ sinh, chỉnh trang khang trang và đẹp hơn trước; đây là một nội dung trong kế hoạch Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè 2018 gắn với Cuộc vận động "LLVT Hà Giang chung sức Xây dựng NTM" của tuổi trẻ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh. 

30/07/2018
Lễ ký kết hợp đồng tài trợ cộng tác công tư thuộc Chương trình giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa tỉnh

BHG - Chiều 27.7, tại Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban điều phối Chương trình giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa tỉnh (CPRP) tổ chức Lễ ký kết hợp đồng tài trợ cộng tác công tư (P-PC) với Hợp tác xã (HTX) Sản xuất, kinh doanh dịch vụ nông, lâm nghiệp Hướng Dương, xã Linh Hồ (Vị Xuyên) và HTX Sản xuất và xuất khẩu nông, lâm sản xã Nậm Dịch (Hoàng Su Phì). Tham dự có đồng chí Bế Xuân Đại, Giám đốc Ban điều phối Chương trình CPRP tỉnh; lãnh đạo huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì; lãnh đạo xã Linh Hồ, Nậm Dịch và đại diện 2 HTX.

28/07/2018
Ra mắt cơ sở chăn nuôi và chế biến lợn đen thương phẩm xã Kim Thạch

BHG - Ngày 25.7, tại  xã Kim Thạch (Vị Xuyên) HTX sản xuất và dịch vụ Nông lâm nghiệp Đồng Tiến tổ chức Lễ ra mắt cơ sở chăn nuôi và chế biến lợn đen thương phẩm. HTX Sản xuất và Dịch vụ NLN Đồng Tiến thành lập từ tháng 1 năm 2018 với 20 thành viên. Các thành viên của HTX được chia thành 5 nhóm sở thích gồm: Nhóm trồng rừng, nhóm chăn nuôi lợn, nhóm nuôi trồng thủy sản, nhóm hoạt động dịch vụ vận tải và nhóm chế biến, tiêu thụ sản phẩm thịt lợn đen địa phương...

27/07/2018