Hà Giang

Xã Sủng Trà (Mèo Vạc) hoàn thành việc cấp tiền hỗ trợ theo Quyết định 102 của Thủ tướng Chính phủ

16:48, 12/06/2018

BHG - Thực hiện Quyết định 102 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ trực tiếp cho người dân thuộc diện hộ nghèo vùng khó khăn, đến nay xã Sủng Trà (Mèo Vạc) đã hoàn thành việc cấp phát tiền mặt cho các hộ nghèo trên địa bàn. Theo số liệu tổng hợp, tổng số tiền được hỗ trợ người dân thuộc diện hộ nghèo vùng khó khăn của xã đợt này là 207,3 triệu đồng, với 410 hộ nghèo trên 2.073 khẩu được hưởng lợi. Chính quyền xã Sủng Trà đã tuyên truyền cho người dân hiểu rõ mục đích của việc trao tiền hỗ trợ giúp người dân biết cách sử dụng nguồn tiền này hiệu quả.

Người dân thuộc hộ nghèo ở vùng khó khăn xã Sủng Trà nhận tiền hỗ trợ.
Người dân hộ nghèo ở vùng khó khăn xã Sủng Trà (Mèo Vạc) nhận tiền hỗ trợ.

 Minh Chuyên


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Quang, khởi sắc từ tái cơ cấu ngành Nông nghiệp

BHG - Nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững – mục tiêu này của cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Bắc Quang đang từng bước được cụ thể hóa, sau hơn hai năm thực hiện Tái cơ cấu (TCC) ngành Nông nghiệp (NNN). Trên cơ sở Đề án TCC NNN tỉnh, giai đoạn 2016 – 2020, từ điều kiện thực tế và thế mạnh của địa phương, bằng công tác lãnh đạo, chỉ đạo trọng tâm...

12/06/2018
Xã hội hóa xây ngầm tràn, đường giao thông Nông thôn mới xã Bản Rịa

BHG - Xã Bản Rịa vừa tổ chức Lễ khánh thành đưa ngầm tràn giao thông Nông thôn mới (NTM) thôn Bản Rịa và thôn Bản Thín vào sử dụng. Đây là công trình xã hội hóa toàn diện, trong phong trào thi đua lập thành tích hướng tới kỷ niệm 15 năm thành lập huyện Quang Bình (24.12.2003 - 24.12.2018). Thời gian qua, xã Bản Rịa được đầu tư, khởi công xây dựng các tuyến đường NTM.

12/06/2018
Sôi nổi phong trào thi đua xây dựng Nông thôn mới

BHG - Với phương châm "Việc dễ làm trước, việc khó làm sau", "Nhà nước và nhân dân cùng làm", phong trào thi đua (PTTĐ) chung sức xây dựng Nông thôn mới (NTM) trên địa bàn tỉnh đã tạo hiệu ứng mạnh mẽ, huy động nguồn lực toàn xã hội, từng bước làm thay đổi diện mạo nông thôn nơi miền cực Bắc Tổ quốc. Năm 2018, tiếp tục thực hiện PTTĐ "Hà Giang chung sức xây dựng Nông thôn mới" giai đoạn 2016 – 2020

12/06/2018
Hoàng Su Phì nỗ lực thực hiện tiêu chí Thu nhập

BHG - Tiêu chí Thu nhập là tiêu chí số 10 trong Bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới (NTM) và được đánh giá là một trong những tiêu chí khó thực hiện nhất. Cùng với nhiều địa phương trong tỉnh, cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Hoàng Su Phì đã và đang triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao thu nhập cho người dân, góp phần đẩy nhanh tiến độ xây dựng NTM trên địa bàn.

 

12/06/2018