Hà Giang

Xã hội hóa xây ngầm tràn, đường giao thông Nông thôn mới xã Bản Rịa

10:36, 12/06/2018

BHG - Xã Bản Rịa vừa tổ chức Lễ khánh thành đưa ngầm tràn giao thông Nông thôn mới (NTM) thôn Bản Rịa và thôn Bản Thín vào sử dụng. Đây là công trình xã hội hóa toàn diện, trong phong trào thi đua lập thành tích hướng tới kỷ niệm 15 năm thành lập huyện Quang Bình (24.12.2003 - 24.12.2018).

Đại diện Văn phòng UBND tỉnh và lãnh đạo huyện Quang Bình cắt băng khánh thành ngầm tràn thôn Bản Thín, xã Bản Rịa.
Đại diện Văn phòng UBND tỉnh và lãnh đạo huyện Quang Bình cắt băng khánh thành ngầm tràn thôn Bản Thín, xã Bản Rịa.

Thời gian qua, xã Bản Rịa được đầu tư, khởi công xây dựng các tuyến đường NTM. Tuy nhiên, tuyến trục chính từ trung tâm xã đi Quốc lộ 279 mới được đầu tư bê - tông 2 km, nên cản trở đến hoạt động giao thương, buôn bán của người dân cũng như việc đến trường của con em địa phương. Xuất phát từ thực tế trên, cấp ủy, chính quyền xã đã huy động mọi nguồn lực xã hội hóa cùng nhân dân triển khai 2 công trình ngầm tràn tại thôn Bản Rịa và thôn Bản Thín, với tổng chiều dài 145 m. Được sự quan tâm, giúp đỡ của Sở Tài chính và cơ quan phụ trách xã là Văn phòng UBND tỉnh; cùng các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp đã hỗ trợ kinh phí mua vật liệu xây dựng với tổng số tiền hơn 278 triệu đồng. Nhờ sự đóng góp công sức từ phía nhân dân, sau thời gian ngắn, 2 ngầm tràn trên đã được thi công đảm bảo tiến độ cũng như chất lượng và đưa vào sử dụng kịp thời trước mùa mưa lũ. Công trình hoàn thành là niềm mong ước bấy lâu nay của người dân trong, ngoài xã mỗi khi phải đi qua đoạn đường trên. Qua đó, cỗ vũ, động viên cán bộ, nhân dân tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào xây dựng NTM, đẩy mạnh giao lưu, phát triển KT – XH.

Tin, ảnh: MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hoàng Su Phì nỗ lực thực hiện tiêu chí Thu nhập

BHG - Tiêu chí Thu nhập là tiêu chí số 10 trong Bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới (NTM) và được đánh giá là một trong những tiêu chí khó thực hiện nhất. Cùng với nhiều địa phương trong tỉnh, cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Hoàng Su Phì đã và đang triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao thu nhập cho người dân, góp phần đẩy nhanh tiến độ xây dựng NTM trên địa bàn.

 

12/06/2018
Sôi nổi phong trào thi đua xây dựng Nông thôn mới

BHG - Với phương châm "Việc dễ làm trước, việc khó làm sau", "Nhà nước và nhân dân cùng làm", phong trào thi đua (PTTĐ) chung sức xây dựng Nông thôn mới (NTM) trên địa bàn tỉnh đã tạo hiệu ứng mạnh mẽ, huy động nguồn lực toàn xã hội, từng bước làm thay đổi diện mạo nông thôn nơi miền cực Bắc Tổ quốc. Năm 2018, tiếp tục thực hiện PTTĐ "Hà Giang chung sức xây dựng Nông thôn mới" giai đoạn 2016 – 2020

12/06/2018
Khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng

BHG - Xuất phát từ nghề phụ xe khách tuyến Đồng Văn - Hà Giang, anh Tải Đình Sinh (sinh 1977), tổ 5, thị trấn Đồng Văn (Đồng Văn), bằng nghị lực của mình đã vươn lên làm giàu chính đáng. Từ đôi bàn tay trắng, anh khởi nghiệp thành công khiến nhiều người khâm phục. Sinh ra, lớn lên trong gia đình thuần nông và đông anh em, nên Sinh luôn ý thức tự bản thân phải cố gắng, nỗ lực vươn lên...

12/06/2018
Lao Và Chải, lời giải nào cho "bài toán" thoát nghèo?

BHG - Lao Và Chải là xã đặc biệt khó khăn của huyện Yên Minh. Xã nằm trên trục Quốc lộ 4C, có địa giới hành chính tiếp giáp với thị trấn Yên Minh và chỉ cách trung tâm huyện khoảng 11 km, thổ nhưỡng phần lớn đồi, núi đất; điều này đem lại những lợi thế nhất định cho Lao Và Chải trong phát triển kinh tế. Thế nhưng đến nay, xã vẫn có tỷ lệ hộ nghèo chiếm gần 52%. Vì sao, Lao Và Chải chưa phát huy được tiềm năng, lợi thế để phát triển kinh tế, thúc đẩy giảm nghèo nhanh và bền vững?.

 

12/06/2018