Hà Giang

Bắc Quang năng suất lúa Xuân ước đạt trên 65 tạ/ha

09:19, 01/06/2018

BHG - Vụ Xuân năm nay, huyện Bắc Quang cấy 2.894 ha lúa. Đến nay, lúa Xuân sớm đã bắt đầu cho thu hoạch, năng suất bình quân ước đạt trên 65 tạ/ha cao hơn vụ Xuân năm trước trên một tạ/ha.

Bà con nông dân huyện Bắc Quang thu hoạch lúa Xuân sớm, năng suất ước đạt trên 65 tạ/ha. Sản lượng lúa ước đạt trên 18.000 tấn.
Bà con nông dân huyện Bắc Quang thu hoạch lúa Xuân sớm, năng suất ước đạt trên 65 tạ/ha. Sản lượng lúa ước đạt trên 18.000 tấn.

Vụ Xuân năm nay thời tiết thuận lợi đã tạo điều kiện thúc đẩy sự phát triển, sinh trưởng của cây trồng. Nhưng điều kiện tiên quyết làm nên thắng lợi vụ lúa Xuân nằm ở khâu chuẩn bị giống, vật tư, phân bón; công tác chỉ đạo, điều hành quyết liệt của cấp uỷ, chính quyền các địa phương luôn bám dân, bám sát địa bàn chỉ đạo sản xuất thực hiện các cánh đồng mẫu lớn hiệu quả. Dự kiến, vụ lúa mùa tới đây Bắc Quang sẽ đưa vào cấy 100% các giống lúa chất lượng cao phục vụ cho tiêu dùng, xuất khẩu.

Hiện nay, toàn huyện có khoảng 30% diện tích lúa Xuân cấy sớm đã được thu hoạch. Diện tích lúa thu hoạch đến đâu, người dân cày ải làm đất đến đó để chuẩn bị gieo cấy lúa Mùa.

Nguyễn Hùng


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xã Liên Hiệp quyết tâm thoát nghèo

BHG - Bí thư Đảng bộ xã Liên Hiệp (Bắc Quang) Nông Hoàng Chương khoe khéo: Hết giờ làm việc, anh em mình đi ao nuôi cá đặc sản câu mấy con, làm mấy món, tối về uống rượu rồi đi xem đám "nam thanh - nữ tú" hát Lướn, hát Cọi cho đời... trẻ lại! …Hát Lướn, hát Cọi được xem là "hồn cốt" của đồng bào Tày, Nùng vùng Chiến khu Cách mạng Trọng Con. Nam, nữ đến tuổi trưởng thành thường lấy câu hát bày tỏ tình cảm. Người già, người lớn tuổi lấy câu hát để tâm tình.

31/05/2018
Phát huy hiệu quả hệ thống "Đèn cao áp nông thôn" tại xã Đạo Đức

BHG - Dọc Quốc lộ 2, đoạn từ km7 - km15 (Hà Giang – Tuyên Quang),  ta dễ dàng nhìn thấy những cột đèn nhỏ hai bên đường. Những cột đèn này, được người dân xã Đạo Đức (Vị Xuyên) ví là những "Đèn cao áp nông thôn", bởi sự nhỏ gọn và tiện ích; những tia sáng nhỏ không chỉ mang đến cho riêng người dân nơi đây, mà còn có ý nghĩa với những phương tiện đi lại trên đoạn đường này.

 

31/05/2018
Vị Xuyên nâng cao hiệu quả hoạt động chợ nông thôn

BHG - Hiện nay, 21/24 xã, thị trấn của huyện Vị Xuyên có chợ trung tâm. Các xã, thị trấn đều xây dựng phương án quản lý, kinh doanh, khai thác hoạt động chợ một cách có hiệu quả. Từ khi có chợ, việc trao đổi, giao thương của nhân dân diễn ra thuận lợi, các mặt hàng nông sản đặc trưng của địa phương được trao đổi nên đã kích thích sản xuất phát triển.

 

31/05/2018
Chiến lược hội nhập quốc tế của tỉnh, tầm nhìn đến năm 2030

BHG - Trước quá trình hội nhập tích cực, sâu rộng của Việt Nam khi tham gia Tổ chức Thương mại thế giới, Cộng đồng kinh tế ASEAN, Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam và Liên minh châu Âu… tỉnh ta đã đề ra "Chiến lược hội nhập quốc tế đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030". Theo đó, tỉnh chú trọng mở rộng, phát triển mối quan hệ láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện với các địa phương Trung Quốc; tăng cường, mở rộng thiết lập mối quan hệ hợp tác...

30/05/2018