Tháo gỡ khó khăn trong thực hiện Nghị quyết số 209 và Nghị quyết số 86

07:56, 28/05/2018

BHG - Xác định rõ chính sách khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa theo Nghị quyết số 209 và số 86 của HĐND tỉnh là chủ trương đúng, cơ hội lớn cho các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện có điều kiện sản xuất kinh doanh, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển KT - XH của địa phương; Agribank Chi nhánh huyện Vị Xuyên đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn và cấp ủy, chính quyền địa phương tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Gia đình ông Nguyễn Hồng Nghĩa, thôn Lùng Càng, xã Phong Quang đầu tư trang trại nuôi lợn từ nguồn vốn 209.
Gia đình ông Nguyễn Hồng Nghĩa, thôn Lùng Càng, xã Phong Quang đầu tư trang trại nuôi lợn từ nguồn vốn 209.

Nhằm phổ biến chính sách khuyến khích sản xuất của tỉnh đến với người dân, Agribank Chi nhánh Vị Xuyên đã tham mưu cho UBND huyện ban hành Quy chế hoạt động của Tổ thẩm định và kiểm tra sử dụng vốn vay theo Nghị quyết số 209; định kỳ các cơ quan thực thi Nghị quyết số 209 tổ chức họp giao ban, đánh giá kết quả thực hiện và kịp thời tháo gỡ những vấn đề phát sinh, đề ra các giải pháp xử lý kịp thời.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thuyết, Giám đốc Agribank Vị Xuyên, cho biết: Đến nay, toàn huyện có 1.220 hộ/24 xã, thị trấn đăng ký vay vốn, với tổng số tiền trên 118 tỷ đồng. Trong đó, đã thẩm định 1.157 hộ, chiếm 95% số hộ đăng ký vay vốn; có 599 hộ đủ điều kiện vay theo quy định, chiếm gần 52% tổng số hộ thẩm định; đã giải ngân được trên 54 tỷ đồng, chiếm trên 79% tổng nhu cầu vay vốn.

Cũng theo Giám đốc Agribank Chi nhánh Vị Xuyên, trong quá trình triển khai thực hiện, trên địa bàn huyện phát sinh những vấn đề cần tháo gỡ như: Một số hộ sau khi đăng ký vay vốn nhưng chưa trồng cỏ và làm chuồng nuôi theo quy định; Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất nông nghiệp hết hạn; sai lệch về diện tích đất trên Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất… Bên cạnh đó, một số xã, thị trấn chưa thực sự quyết liệt, chưa có sự vào cuộc chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền; sự phối hợp giữa huyện với các xã, thị trấn chưa đồng bộ; công tác tuyên truyền của một số tổ chức đoàn thể ở cơ sở chưa thực sự rõ nét và sâu rộng; việc thẩm định, sàng lọc ở cơ sở còn chậm… dẫn đến việc thẩm định, giải ngân gặp nhiều khó khăn.

Để Nghị quyết số 209 và số 86 của HĐND tỉnh được thực hiện có hiệu quả, thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa trên địa bàn huyện, Agribank Chi nhánh Vị Xuyên tập trung làm tốt một số nhiệm vụ trọng tâm: Phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, các tổ chức đoàn thể và UBND các xã, thị trấn làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn thực hiện đến toàn thể nhân dân, đảm bảo nghị quyết được triển khai đồng bộ, thống nhất và mang lại hiệu quả cao. Phối hợp với Tổ thẩm định vay vốn đẩy mạnh công tác thẩm định, gắn với nâng cao chất lượng kiểm tra, sử dụng vốn sau khi vay; tạo điều kiện thuận lợi cho người dân có nhu cầu được tiếp cận nguồn vốn vay kịp thời…

Bài, ảnh: An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước

BHG - Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác thi đua, khen thưởng, những năm qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Hà Giang (Agribank Hà Giang) luôn chú trọng đẩy mạnh  các phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ chính trị, chuyên môn; khơi dậy tinh thần lao động sáng tạo trong các tập thể, cá nhân toàn đơn vị; góp phần quan trọng, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

 

25/05/2018
Giúp người dân vượt khó

BHG - Những năm qua, Agribank chi nhánh huyện Mèo Vạc luôn là người bạn đồng hành của bà con nông dân trong sự nghiệp xóa đói, giảm nghèo, góp phần không nhỏ vào phát triển KT-XH của địa phương. Theo đó, Agribank chi nhánh Mèo Vạc đã bám sát kế hoạch phát triển KT-XH của huyện và định hướng của ngân hàng cấp trên; tích cực huy động tiền gửi tiết kiệm nhàn rỗi của nhân dân để đầu tư, cho vay phát triển kinh tế, đáp ứng kịp thời, đầy đủ vốn cho các thành phần kinh tế. 

25/05/2018
Đại hội Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh lần thứ 3, nhiệm kỳ 2018 – 2023

BHG - Trong 2 ngày 24 - 25.5, Ban chấp hành (BCH) Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh long trọng tổ chức Đại hội lần thứ 3, nhiệm kỳ 2018 – 2023. 

25/05/2018
Phát huy vai trò lực lượng Kiểm lâm trong chi trả dịch vụ môi trường rừng

BHG - Là lực lượng trực tiếp bám nắm địa bàn, quản lý biến động rừng và có mối quan hệ chặt chẽ với nhân dân; việc để lực lượng Kiểm lâm thực hiện chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) cho các chủ rừng là giải pháp thiết thực, hiệu quả. Tính đến hết quý I năm 2018, tổng diện tích rừng có cung ứng DVMTR trên địa bàn tỉnh là gần 290 nghìn ha, tăng 14 nghìn ha so với cuối năm 2017, do một số lưu vực thủy điện mới đi vào hoạt động, chiếm 63,8% diện tích rừng toàn tỉnh, với 6 chủ rừng là tổ chức và hơn 1.500 chủ rừng là cộng đồng dân cư. 

25/05/2018