Mèo Vạc: 995 lao động nông thôn được giải quyết việc làm

16:14, 30/05/2018

BHG - Trong  5 tháng đầu năm 2018, huyện Mèo Vạc đã giải quyết việc làm cho 995 lao động nông thôn, đạt 74,14 % kế hoạch. Trong đó có 805 lao động có việc làm tại địa phương, đạt 68,69% kế hoạch; 190 lao động đi làm việc tại huyện Phú Ninh, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) theo "Biên bản thống nhất về quản lý lao động qua biên giới" và đi làm tại các Công ty, Doanh nghiệp ngoài tỉnh, đạt 111,76%.

Đại diện Phòng Lao động Thương binh & Xã hội trực tiếp đưa người lao động bàn giao cho phía Công ty (Trung Quốc) sử dụng lao động tại mốc 456.
Đại diện Phòng Lao động Thương binh & Xã hội trực tiếp đưa người lao động bàn giao cho phía Công ty (Trung Quốc) sử dụng lao động tại mốc 456.

Để giải quyết tốt việc làm cho lao động tại các địa phương, Phòng LĐTB và XH huyện đã tổ chức được 91 buổi tuyên truyền giới thiệu việc làm tại cơ sở với trên 49.000 lượt người tham gia, thông qua các buổi tuyên truyền nhằm tư vấn và giới thiệu việc làm cho các lao động ở nông thôn, tạo điều kiện thuận lợi cho các lao động đi làm việc tại các tỉnh bạn, góp phần vào công cuộc giảm nghèo bền vững.

Nhìn chung, công tác giải quyết việc làm cho lao động nông thôn của huyện Mèo Vạc đang dần ổn định. Tuy nhiên, tình trạng lao động không có việc làm hoặc việc làm không ổn định vẫn còn nhiều, nhất là thanh niên ở vùng nông thôn. Thời gian tới Phòng LĐTB và XH huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hợp tác nhiều hơn với các Công ty, Doanh nghiệp, để giúp người lao động có thêm nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm

Tin, ảnh: Minh Huệ (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lan tỏa phong trào "Nhóm sở thích mở đường giao thông" ở Thượng Sơn

BHG - Thượng Sơn (Vị Xuyên) là xã còn gặp nhiều khó khăn, nhất là về giao thông. Đến Thượng Sơn vào những năm trước đây, các tuyến đường liên thôn chủ yếu là đường đất nhỏ hẹp, mùa mưa lũ luôn bị sạt lở, đi lại rất khó khăn. Những năm gần đây, nhờ sự đồng lòng, chung sức của cấp ủy, chính quyền và bà con nhân dân trong xã nên diện mạo giao thông thay đổi nhiều. Có được nét mới này là do xã đã triển khai vận động bà con thành lập các Nhóm cùng sở thích mở đường giao thông.

 

30/05/2018
Chiến lược hội nhập quốc tế của tỉnh, tầm nhìn đến năm 2030

BHG - Trước quá trình hội nhập tích cực, sâu rộng của Việt Nam khi tham gia Tổ chức Thương mại thế giới, Cộng đồng kinh tế ASEAN, Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam và Liên minh châu Âu… tỉnh ta đã đề ra "Chiến lược hội nhập quốc tế đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030". Theo đó, tỉnh chú trọng mở rộng, phát triển mối quan hệ láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện với các địa phương Trung Quốc; tăng cường, mở rộng thiết lập mối quan hệ hợp tác...

30/05/2018
Công bố công khai Quyết định điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết xây dựng Khu trung tâm xã Phong Quang, huyện Vị Xuyên

BHG - Ngày 28.5, Ban Quản lý Khu kinh tế đã có Thông báo số 85/TB-BQLKKT về việc công bố công khai Quyết định điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết xây dựng Khu trung tâm xã Phong Quang, huyện Vị Xuyên. Dưới đây là nội dung Thông báo.

29/05/2018
Hội nghị bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Hà Giang năm 2018

BHG - Ngày 28.5, tại Sở Công thương, Hội đồng bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Hà Giang đã tiến hành xem xét, đánh giá để lựa chọn ra những sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2018. Tham gia Hội nghị có đại diện Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công Nghệ, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội.

 

29/05/2018