Hà Giang

Cô gái quê Hà Giang sở hữu doanh nghiệp triệu đô ở tuổi 33

10:10, 23/05/2018

BHG - Sinh ra và lớn lên ở thôn Yên Thượng, xã Vĩ Thượng, huyện Quang Bình, xuống Hà Nội học, cô gái trẻ Thái Hòa (sinh 1985) đã một mình “liều lĩnh” xông pha vào lĩnh vực thời trang với xuất phát điểm từ con số 0.

Sau khi học xong Học viện Đại học mở, khởi điểm trong lĩnh vực ngân hàng – lĩnh vực tưởng chừng như không hề liên quan gì tới ngành thời trang, nhưng không ai nghĩ rằng, chỉ trong 4 năm chuyển hướng sang ngành thời trang, Thái Hòa đã thành công rực rỡ với hàng chục gian hàng trên toàn quốc với tổng giá trị hàng triệu đô.

Trải lòng về bước ngoặt cuộc đời của mình, Thái Hòa nói: “Thời gian làm ngân hàng chính là bước đệm để mình theo đuổi đam mê. Bởi những lúc tiếp xúc với doanh nghiệp, tiếp xúc với khách hàng mình luôn nung nấu ý chí phải làm được gì đó bằng chính những sáng tạo của mình. Dù cho ước mơ, hoài bão đó không thành công thì mình vẫn không hối tiếc bởi đã làm hết khả năng của mình”.

1.	Thái Hòa rạng rỡ trong fashion show Kam by Nine The Muse gần đây nhất, giới thiệu bộ sưu tập hè 2018, tối 19-5 tại Savico, Long Biên
Thái Hòa rạng rỡ trong fashion show Kam by Nine The Muse gần đây nhất, giới thiệu bộ sưu tập hè 2018, tối 19-5 tại Savico, Long Biên

Chính thời gian làm việc trong ngành ngân hàng, Thái Hòa tích lũy được một ít kinh nghiệm trong kinh doanh, cô đã quyết định nghỉ việc để thực hiện đam mê với thời trang của mình. Khi nói về đam mê thời trang của mình, dường như Thái Hòa quên hết những vất vả, cực nhọc phải trải qua trong thời gian sáng lập thương hiệu thời trang Akina Kids và KAM.

Thái Hòa nói: “Mình muốn biến những suy nghĩ, ý tưởng của mình thành sản phẩm có giá trị sử dụng và chính thời trang là cách để mình thực hiện điều đó tốt nhất”.

 “Chỉ cần có đam mê thì khi làm việc bạn sẽ có động lực rất lớn. Đam mê đó chính là thứ giúp bạn vượt qua mọi thử thách để thành công, dẫu quá trình bắt đầu rất khó khăn”, Thái Hòa trải lòng.

Khởi đầu với thương hiệu thời trang trẻ em Akina Kids vào năm 2014, chỉ trong một thời gian ngắn, Thái Hòa đã chiếm được nhiều cảm tình của các nhà phân phối và người tiêu dùng. Hiện, thương hiệu thời trang trẻ em Akina Kids đã có mặt ở tất cả các trung tâm thương mại lớn trên toàn quốc như: Vincom, Aeon Mall…

3.	Khởi nghiệp với một lĩnh vực mà gần như xuất phát là số 0, nhưng cô gái Thái Hòa vẫn dũng cảm đối mặt với những thách thức lớn trong ngành thời trang
Khởi nghiệp với một lĩnh vực mà gần như xuất phát là số 0, nhưng cô gái Thái Hòa vẫn dũng cảm đối mặt với những thách thức lớn trong ngành thời trang

Sau thành công của thương hiệu thời trang dành cho trẻ em, Thái Hòa  tiếp tục bước đường mới, chinh phục thị trường thời trang người lớn năm 2017 - thương hiệu KAM, với những bộ sưu tập mang hơi thở của tư duy đổi mới, sáng tạo và một chút phiêu trong các “bộ cánh” dành cho giới công sở.

Với phương châm, tạo sự thoải mái, năng động cho khách hàng. Và hơn hết là sự tự tin về “bộ cánh” của mình mang trên người, Thái Hòa đã dựa trên những đường nét cơ bản để thiết kế những sản phẩm thời trang mang thương hiệu Việt.

“Những sản phẩm của mình cũng dựa trên những thiết kế cơ bản, sau đó mình sẽ tạo những nét phá cách riêng. Chính những nét phá cách trong sản phẩm đã tạo điểm nhấn cho người mặc, giúp người mặc thể hiện tính cách cũng như cá tính của mình”, Thái Hòa cho hay.

Gần đây nhất, hôm 19.5, KAM trình làng fashion show Kam by Nine The Muse, đây được cho là sự chuyển mình mạnh mẽ trong tư duy thiết kế và định hướng kinh doanh thời trang của Thái Hòa.

Chính sự khác biệt trong bộ sưu tập mới này, Kam by Nine The Muse đã thu hút sự quan tâm của hàng nghìn người tiêu dùng và đặc biệt là các đối tác thời trang trên toàn quốc.

“Chính sự yêu mến, trân quý của các đối tác và khác hàng đã tạo thêm sức mạnh và quyết tâm để mình thực hiện ước mơ làm nhanh, làm mạnh hơn nữa” – Thái Hòa vui vẻ chia sẻ.

Một số hình ảnh trong fashion show Kam by Nine The Muse
Một số hình ảnh trong fashion show Kam by Nine The Muse gần đây nhất, giới thiệu bộ sưu tập hè 2018, tối 19-5 tại Savico, Long Biên

 

 

“Để sản phẩm của mình có sức lan toả đến nhiều người tiêu dùng bởi mỗi sản phẩm mình gửi gắm vào đó là tinh thần đoàn kết, lao động, sáng tạo không ngừng nghỉ. Để người tiêu dùng Việt Nam có những sự lựa chọn dùng hàng Việt mà không phải lo về giá thành, về chất liệu hay kiểu dáng”, cô nói.

Tiếp xúc với Thái Hòa, bất cứ ai cũng có thể cảm nhận được ý chí không ngừng vươn lên của cô gái xinh đẹp, mảnh khảnh này. Không những đầy nghị lực, Thái Hòa còn có một trái tim vô cùng nhân hậu. Sống và lớn lên từ vùng địa đầu Tổ quốc Hà Giang, cô thấu hiểu nỗi khổ của người dân nơi đây. Cô cho biết, dù đã gặt hái được ít nhiều thành công, nhưng cô vẫn không thể quên cái rét căm căm của miền núi vào mùa Đông, những thiếu thốn của các em nhỏ vùng cao.

Vào cuối năm 2017, Thái Hòa cùng các cán bộ, công nhân của KAM đã tổ chức chuyến từ thiện trao 160 suất quà cho các em nhỏ tại trường mầm non của xã Đồng Yên, huyện Bắc Quang.

Được biết, đây là một chuyến đi trong hàng chục chuyến đi của cô trên mọi miền tổ quốc nhằm chung tay giúp đỡ những trẻ em nghèo, những hoàn cảnh khó khăn.

“Lớn lên trong vất vả nghèo khó, mình thấm thía cái nghèo và luôn tâm niệm rằng, mình cần làm điều gì đó, dù nhỏ nhưng có thể góp phần chung tay giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi người góp sức một chút thì cuộc sống này sẽ trở nên tốt đẹp và có ý nghĩa hơn”, cô chia sẻ.

Bài, ảnh: Ngọc Hà

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Cầu nối" tin cậy giữa doanh nghiệp với cấp ủy, chính quyền địa phương

 

BHG - Đại hội III Hội Doanh nghiệp (DN) tỉnh nhiệm kỳ 2018-2023 sẽ diễn ra trong 2 ngày 24 - 25.5. Với chủ đề "Doanh nghiệp Hà Giang: Đoàn kết - Đổi mới - Năng động - Sáng tạo - Hội nhập và phát triển", Hội DN đặt mục tiêu đổi mới toàn diện, trở thành "cầu nối" tin cậy, quan trọng giữa DN với cấp ủy, chính quyền địa phương.

 

23/05/2018
Hội nghị kết nối khách hàng AgriBank

BHG - Chiều 21.5, tại huyện Bắc Quang, Ngân hàng Nông nghiệp – PTNT tỉnh (Agribank) đã phối hợp với UBND, Ngân hàng Nông nghiệp – PTNT huyện Vị Xuyên, Bắc Quang, Quang bình tổ chức Hội nghị kết nối khách hàng trong việc thực hiện vốn vay theo Nghị quyết  209, Nghị quyết 86 của HĐND tỉnh. Dự Hội nghị có lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng Nông nghiệp - PTNT; Sở Nông nghiệp – PTNT, Sở Tài nguyên – Môi trường; Thường trực UBND 3 huyện; lãnh đạo các xã và các khách hàng trong khu vực.

22/05/2018
Hội Nông dân huyện Yên Minh vững mạnh qua từng thời kỳ

BHG - Từ 23 - 24.5, Hội Nông dân (ND) huyện Yên Minh sẽ tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ X, nhiệm kỳ 2018 – 2023. Những kết quả đạt được của Hội ND huyện trong thời gian qua đã khẳng định được vai trò nòng cốt trong tuyên truyền, vận động, hỗ trợ hội viên và nhân dân phát triển KT – XH, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần; từng bước xóa đói, giảm nghèo và đóng góp vào sự nghiệp phát triển chung của huyện.

 

21/05/2018
Huyện đoàn Vị Xuyên tổ chức Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè gắn với xây dựng Nông thôn mới

BHG - Ngày 19.5, tại xã Kim Thạch, Huyện đoàn Vị Xuyên đã tổ chức Lễ phát động Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè gắn với xây dựng Nông thôn mới. Đến dự có lãnh đạo Tỉnh đoàn, Phòng PC81B (Công an tỉnh), Trung đoàn 877 (Bộ CHQS tỉnh), Thường trực UBND huyện, lãnh đạo và đoàn viên các xã: Kim Thạch, Kim Linh, Phú Linh, Đạo Đức, Phong Quang.

21/05/2018