Hà Giang

Yên Minh trồng gần 700ha ngô xuống ruộng trong vụ Xuân

16:51, 09/04/2018

BHG - Thực hiện gieo trồng vụ Xuân, huyện Yên Minh đã tích cực chuyển đổi nhiều diện tích đất lúa 1 vụ sang trồng các loại cây trồng khác, đặc biệt là ngô Xuân. Tính đến cuối tháng 3, toàn huyện Yên Minh đã cấy được 308,9/419,5ha lúa Xuân, đạt 74% kế hoạch; gieo trồng được 2.841ha ngô, trong đó có 671ha ngô được trồng xuống chân ruộng 1 vụ, còn lại là ngô chính vụ. Để tăng thêm hiệu quả và giá trị kinh tế khi trồng ngô xuống chân ruộng một vụ, người dân ở 4 xã: Na Khê, Mậu Long, Hữu Vinh, Bạch Đích đã triển khai mô hình trồng xen canh ngô – dưa – bí có che phủ ni – lông với tổng diện tích 93,5ha. Việc trồng ngô xuống ruộng và thực hiện che phủ ni - lông khi trồng ngô đã cho thấy nhận thức về sản xuất nông nghiệp của một bộ phận người dân ở Yên Minh đã được nâng lên rõ rệt; góp phần đưa giá trị sản xuất trên một diện tích đất trồng cây hàng năm tăng lên đáng kể.

Một cánh đồng ở xã Na Khê thực hiện trồng ngô xuống ruộng che phủ ni – lông.
Một cánh đồng ở xã Na Khê thực hiện trồng ngô xuống ruộng che phủ ni – lông.

Tin, ảnh: Lương Hà


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

HTX chế biến chè Fìn Hồ nâng cấp quy mô, đổi mới công nghệ chế biến chè

BHG - Ngày 7.4, tại thôn Phìn Hồ, xã Thông Nguyên (Hoàng Su Phì), HTX chế biến chè Fìn Hồ đã tổ chức Lễ khánh thành nâng cấp quy mô đổi mới công nghệ chế biến chè. Dự buổi Lễ có các đồng chí: Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UB MTTQ tỉnh; Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì cùng đông đảo cán bộ, thành viên của HTX.

08/04/2018
Đề án 84 của UBND tỉnh phát huy hiệu quả tích cực trên địa bàn Yên Minh

BHG - Thực hiện Đề án 84 của UBND tỉnh về việc chuyển học sinh tiểu học từ các điểm trường về trường chính giai đoạn 2016- 2020, huyện Yên Minh đã thực hiện rất tích cực, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của huyện nhà. Triển khai thực hiện đề án, Phòng GD&ĐT huyện Yên Minh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về sự cần thiết, những tác động tích cực của đề án đối với việc nâng cao chất lượng giáo dục. Từ đó tạo sự đồng thuận cao từ cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân.

06/04/2018
Hồng không hạt - cây làm giàu của gia đình ông Lục Tiến Văn

BHG – Nhờ bản tính chịu khó, ham học hỏi, ông Lục Tiến Văn, sinh năm 1967, thôn Bục Bản, thị trấn Yên Minh, huyện Yên Minh sớm biết đến giống Hồng không hạt và phát triển kinh tế gia đình nhờ cây trồng này. Sau thời gian tham gia quân ngũ, năm 1988, ông Lục Tiến Văn xuất ngũ trở về quê hương và gắn bó với nghề nông. Tuy nhiên, thu nhập từ cây lúa, cây ngô mang lại rất ít, không đủ để gia đình cải thiện cuộc sống. Năm 2002, được sự định hướng của Phòng Nông nghiệp và Hội Nông dân huyện, ông Văn quyết định quy hoạch đất đai, đổi mới các giống cây trồng. Ban đầu, ông Văn trồng thử nghiệm các loại cây ăn quả như: Hồng không hạt...

 

06/04/2018
Đẩy mạnh chuyển giao khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp

BHG - Nông nghiệp là một trong những ngành sản xuất vật chất chủ yếu đối với tỉnh ta, khi có tới trên 85% dân số sống ở khu vực nông thôn. Vì vậy, tỉnh ta đã đề ra các khâu đột phá, chương trình trọng tâm; trong đó có "Đột phá về ứng dụng khoa học, kỹ thuật (KHKT) và công nghệ vào sản xuất" để thực hiện thắng lợi mục tiêu xóa đói, giảm nghèo (XĐGN) bền vững, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015 – 2020, Sở Nông nghiệp - PTNT đã tham mưu cho UBND tỉnh cụ thể hóa 2 chương trình lớn của ngành được giao thành các đề án, kế hoạch như...

06/04/2018