Người dân thôn Đán Khao, xã Thượng Sơn (Vị Xuyên) thu nhập gần 60 triệu đồng/ha chè Shan tuyết vụ Xuân

16:23, 18/04/2018

BHG - Vụ Xuân năm nay thôn Đán Khao, xã Thượng Sơn có 45ha chè Shan tuyết cho thu hoạch, sản lượng chè thành phẩm đạt xấp xỉ 6 tạ/ha, đem lại cho người dân trong thôn nguồn thu nhập từ sản xuất chè gần 60 triệu/ha. Vào thời điểm này, diện tích chè của thôn đã thu hoạch đạt trên 80%. Hiện bà con trong thôn đang khẩn trương hoàn tất việc thu hoạch chè Shan Tuyết vụ Xuân, đồng thời phát cành, chăm bón chè để chuẩn bị cho vụ Hè sắp tới. Được biết đây là vụ duy nhất trong năm người dân cần phải phát quang, chặt bỏ cành chè vừa để loại bỏ sâu bệnh cho cây, vừa để kích thích chè phát triển tốt hơn cho vụ sau. Năm nay thời tiết thuận lợi cho cây chè phát triển, chất lượng chè tốt nên được giá cao.

Người dân thu hoạch chè Shan tuyết vụ Xuân và kết hợp phát quang, tỉa cành cho cây.
Người dân thu hoạch chè Shan tuyết vụ Xuân và kết hợp phát quang, tỉa cành cho cây.

Tin ảnh: Đăng Hà


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xín Mần phát triển vùng chè hữu cơ

BHG - Trên cơ sở Đề án và kế hoạch Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp của tỉnh, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Xín Mần đã lựa chọn một số loại cây lợi thế để đưa vào Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, giai đoạn 2015 - 2020. Một trong những nội dung quan trọng là phát triển vùng chè hữu cơ và tiêu chuẩn VietGAP, nhằm khai thác có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh và điều kiện tự nhiên sẵn có của địa phương. Đồng thời, đưa sản phẩm chè Shan tuyết Xín Mần đến gần hơn với thị trường trong và ngoài tỉnh.

 

18/04/2018
Quang Bình quản lý, khai thác tốt các công trình thủy lợi

BHG - Những năm qua, huyện Quang Bình luôn chú trọng công tác quản lý, khai thác hiệu quả các công trình thủy lợi sau đầu tư, đảm bảo nguồn nước phục vụ sinh hoạt và sản xuất nông nghiệp. Quang Bình hiện có hơn 780 công trình thủy lợi lớn, nhỏ đã được đưa vào khai thác. Trong đó, có 13 hồ chứa dung tích từ 10 nghìn – 200 nghìn m3; 76 công trình cấp nước sinh hoạt và các tuyến kênh, mương với tổng chiều dài trên 540 km. Các công trình thủy lợi đảm bảo cung cấp nước tưới tiêu cho trên 5.400 ha lúa và các loại cây trồng; trong đó, diện tích tưới tiêu vụ Xuân trên 2.197 ha, vụ Mùa trên 3.278 ha...

18/04/2018
Đẩy mạnh hoạt động chợ biên giới Cao Mã Pờ

BHG - Thực hiện chủ trương đẩy mạnh hoạt động chợ biên giới, xã vùng biên Cao Mã Pờ (Quản Bạ) đã chủ động chuyển chợ về mốc biên giới, tạo điều kiện thuận lợi cho cư dân hai bên phát triển giao thương, tăng cường quan hệ hữu nghị. Chợ biên giới xã Cao Mã Pờ cách trung tâm huyện Quản Bạ 36 km và cách trung tâm huyện Ma Ly Pho (Trung Quốc) khoảng 26 km. Sau khi chợ Cao Mã Pờ được di chuyển đến Mốc 291/2 thuộc thôn Vàng Chá Phìn, họp vào ngày thứ 2 hàng tuần nên đã trở thành điểm thu hút bà con trong vùng tới trao đổi, buôn bán. 

18/04/2018
Xứng danh "Thủ lĩnh"

BHG - Chúng tôi vừa hành trình về những miền "đất hứa", nơi đã biến những ước mơ, hoài bão của nhiều "Thủ lĩnh" Đoàn thành hiện thực, thắp lên niềm tin và truyền cảm hứng khởi nghiệp cho các đoàn viên, thanh niên (ĐVTN).

 

18/04/2018