"Nghị quyết số 209 trao cơ hội cho tôi vươn lên làm giàu"

13:50, 27/04/2018

BHG - Đó là khẳng định của chủ gia trại chăn nuôi bò Nguyễn Tuấn Khanh, thôn Minh Thành, xã Trung Thành (Vị Xuyên) khi chúng tôi đến tìm hiểu về hiệu quả của Nghị quyết số 209 và 86 của HĐND tỉnh.

Ông Nguyễn Tuấn Khanh chăm sóc đàn bò của gia đình.
Ông Nguyễn Tuấn Khanh chăm sóc đàn bò của gia đình.

Sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo, tuổi thơ của ông Khanh là những buổi chiều cùng bạn bè chăn trâu, cắt cỏ. Lớn lên, ông luôn có ước mơ sẽ làm giàu trên chính mảnh đất quê hương. Từ ngày xã Trung Thành tổ chức Lễ hội Chọi trâu, ông là một trong những hộ đầu tiên ở thôn Minh Thành nuôi trâu chọi tham gia các giải đấu và giành nhiều giải thưởng. Đam mê với đàn đại gia súc, ông quyết tâm phát triển kinh tế bằng cách mở rộng chăn nuôi trâu, bò theo quy mô gia trại. Nhưng “bài toán” về vốn khiến ông nhiều đêm trăn trở.

Từ nguồn vốn vay của người thân, bạn bè, ông còn vay 100 triệu đồng từ Agribank Vị Xuyên theo chính sách ưu đãi Nghị quyết số 209 HĐND tỉnh để mua 13 con bò nuôi vỗ béo.

Ông Khanh chia sẻ: “Ý tưởng phát triển trang trại nuôi trâu, bò đã có từ lâu, nhưng tôi chưa có điều kiện thực hiện. Nay nhờ có Nghị quyết số 209 và được sự quan tâm, giúp đỡ tận tình của lãnh đạo xã Trung Thành, tôi đã tiếp cận được nguồn vốn. Nghị quyết số 209 thực sự trao cho tôi cơ hội vươn lên làm giàu”.

Với lợi thế diện tích đất lớn, nguồn thức ăn phong phú, thời gian tới ông Khanh dự định mở rộng quy mô trang trại chăn nuôi đại gia súc, chuyên cung cấp bò thương phẩm và bò giống. Vừa qua, ông đã chủ động đi tham quan các trang trại chăn nuôi bò lớn ở các tỉnh miền xuôi để học hỏi kinh nghiệm và kỹ thuật thụ tinh nhân tạo, chăn nuôi bò giống; cách phòng, chống bệnh và rét cho gia súc cũng như kết nối thị trường tiêu thụ…

Phó Chủ tịch UBND xã Trung Thành - Khổng Văn Tuấn cho biết: “Từ nguồn vốn vay của Nghị quyết số 209 và 86 HĐND tỉnh, nhiều hộ dân ở xã đã đầu tư phát triển chăn nuôi hiệu quả. Agribank Vị Xuyên thường xuyên phối hơp chặt chẽ với xã để hỗ trợ người dân hoàn thiện hồ sơ, sớm tiếp cận nguồn vốn tín dụng ưu đãi’’.

Bài, ảnh: AN GIANG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phát huy hiệu quả nguồn vốn đầu tư nông nghiệp, nông thôn

BHG - Với nhiều cách làm sáng tạo, phù hợp, những năm qua, Agribank Chi nhánh Hoàng Su Phì đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đưa nguồn vốn vay đến với người dân. Từ nguồn vốn của Agribank, đã giúp nhiều hộ dân phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, tăng thu nhập, góp phần hoàn thành các mục tiêu xây dựng Nông thôn mới tại địa phương. Phát huy thế mạnh, Agribank Hoàng Su Phì luôn bám sát chỉ đạo, định hướng của Agribank tỉnh và định hướng phát triển KT-XH hàng năm của địa phương để triển khai các gói tín dụng phù hợp...

27/04/2018
Góp phần khẳng định thương hiệu Agribank

BHG - Bên cạnh nền tảng về năng lực tài chính, công nghệ hiện đại, hoạt động kinh doanh an toàn, hiệu quả, phát triển ổn định và bền vững thì Văn hoá doanh nghiệp được coi là "Tài sản vô hình" không thể thiếu để Agribank tỉnh bước vào hành trình mới, đầy thách thức trong quá trình hội nhập hiện nay. Những năm qua, cùng với việc duy trì hoạt động tín dụng, nâng cao chất lượng dịch vụ, Agribank tỉnh thường xuyên quán triệt tới toàn thể cán bộ, nhân viên (CBNV) nghiêm túc chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng...

27/04/2018
Huy động vốn là nhiệm vụ trọng tâm

BHG - Những năm qua, mặc dù hoạt động của Agribank Chi nhánh Hà Giang (Agribank Hà Giang) gặp không ít khó khăn, nhưng với sự cố gắng, nỗ lực của Ban Giám đốc và tập thể cán bộ, công chức, viên chức; kết quả kinh doanh của toàn chi nhánh đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Ghi nhận hoạt động kinh doanh của Agribank Hà Giang trong năm qua  đó là: Công tác huy động vốn, triển khai đầy đủ các sản phẩm, kênh huy động theo quy định của Tổng Giám đốc Agribank bao gồm cả sản phẩm truyền thống và sản phẩm mới, đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng...

27/04/2018
Chinh phục đỉnh cao gần 2.500 m

BHG - Gần 2.500 m - đó là điểm cao nhất của Khu bảo tồn thiên nhiên (BTTN) Tây Côn Lĩnh nằm trên địa bàn các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì, thành phố Hà Giang. Đây là khu vực có nhiều núi cao, độ dốc lớn, địa hình chia cắt mạnh, hiểm trở. Dãy núi chạy dài từ Tây sang Đông, nổi tiếng với đỉnh Tây Côn Lĩnh, có độ cao gần 2.500 m so với mực nước biển, từ đây phát triển nhiều dãy núi lớn khác chạy xuống phía Nam. Đường phân thủy phía Tây đổ xuống sông Chảy, phía Đông đổ xuống sông Lô. Do địa hình hiểm trở cho nên Khu BTTN còn giữ được những vùng rừng nguyên sinh đang được lực lượng chức năng, chính quyền các địa phương bảo vệ nghiêm ngặt.

 

27/04/2018