Hà Giang

Ngân hàng CSXH huyện Hoàng Su Phì tăng cường nguồn vốn vay chính sách cho người dân

10:15, 13/04/2018

BHG - Năm 2017, Ngân hàng CSXH huyện Hoàng Su Phì đã tăng cường thực hiện các nguồn vốn cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách. Cụ thể, đã giải ngân được trên 85 tỷ đồng cho 2.330 lượt hộ trên địa bàn huyện vay vốn ưu đãi, bình quân số dư nợ đạt 30,5 triệu đồng/hộ, doanh số thu nợ đạt gần 62 tỷ đồng. Tính đến cuối năm 2017, tổng dư nợ toàn huyện đạt gần 246 tỷ đồng với tổng số 8.046 hộ vay vốn, tăng gần 23 tỷ đồng, đạt 99,6% so với kế hoạch được giao. Trong đó, nguồn vốn cho vay chủ yếu là: Vay hộ nghèo, vay giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động, vay sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó, Ngân hàng CSXH huyện còn tiến hành cho vay hộ dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn và cho vay chăn nuôi bảo vệ rừng.

Cán bộ Ngân hàng CSXH tích cực giải ngân nguồn vốn vay đến người dân.
Cán bộ Ngân hàng CSXH tích cực giải ngân nguồn vốn vay đến người dân.

Nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng CSXH đã góp phần tạo công ăn việc làm tăng thu nhập giúp cho hàng nghìn hộ trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì thoát nghèo hàng năm.

Tin, ảnh: Trần Mai


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tập trung nguồn lực giúp xã Lũng Cú đạt chuẩn Bộ tiêu chí

BHG - Theo kế hoạch, đến cuối năm nay xã Lũng Cú (Đồng Văn) sẽ "cán đích" xây dựng Nông thôn mới (NTM). Thực hiện thành công mục tiêu này, trong thời gian qua, cấp ủy, chính quyền huyện Đồng Văn và xã Lũng Cú đang tập trung nguồn lực trên tinh thần việc dễ làm trước, khó làm sau, triển khai thực hiện đồng bộ, linh hoạt các giải pháp. Trong đó, phát huy tối đa nguồn nội lực; bố trí nguồn vốn từ các chương trình, dự án đầu tư cơ sở hạ tầng; giao nhiệm vụ cụ thể các cơ quan, đơn vị của huyện, xã phụ trách, tìm giải pháp giúp đỡ các hộ dân thoát nghèo, thực hiện các tiêu chí khó.

 

13/04/2018
Hoàng Su Phì nỗ lực bứt phá từ xuất phát điểm thấp

BHG - Là một trong những địa phương có xuất phát điểm xây dựng Nông thôn mới (NTM) thấp, những năm qua, huyện Hoàng Su Phì đã không ngừng phấn đấu, tranh thủ nguồn vốn đầu tư của Nhà nước thông qua các chương trình, dự án để tập trung nguồn lực xây dựng NTM. Từ sự tuyên truyền của chính quyền các cấp về mục tiêu, ý nghĩa xây dựng NTM nên đã tác động mạnh mẽ và tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức cũng như hành động của cả hệ thống chính trị...

13/04/2018
Ứng dụng công nghệ cao sản xuất rau an toàn

BHG - Để thực hiện thành công nhiệm vụ tái cơ cấu ngành Nông nghiệp gắn với mục tiêu công nghiệp hóa nông nghiệp, nông thôn; nâng cao giá trị sản xuất trên đơn vị canh tác, hình thành vùng sản xuất hàng hóa tập trung thì việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao (CNC) vào sản xuất rau an toàn là hướng đi tất yếu.Thực tế, những năm qua, việc ứng dụng CNC vào sản xuất nông nghiệp đã được tỉnh ta chú trọng đầu tư phát triển; nhiều mô hình ứng dụng khoa học, kỹ thuật (KHKT) vào sản xuất do Trung tâm KHKT Giống cây trồng Đạo Đức triển khai đã mang lại hiệu quả như...

13/04/2018
Đề án "Phát triển nửa triệu con đại gia súc hàng hóa" - kỳ vọng của ngành chăn nuôi

BHG - Với nhiều điều kiện thuận lợi về đất đai, khí hậu, thức ăn, kinh nghiệm chăn nuôi lâu đời và nguồn giống tốt, chăn nuôi đại gia súc đã và đang trở thành ngành kinh tế mang lại thu nhập cao cho người dân. Đề án "Phát triển nửa triệu con đại gia súc hàng hóa tỉnh Hà Giang giai đoạn 2018 - 2020, tầm nhìn đến năm 2025" đã thực sự tạo "cú hích" lớn để ngành chăn nuôi phát triển.

 

13/04/2018