Hà Giang

Hội Doanh nhân trẻ đồng hành cùng sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh

21:56, 26/04/2018

BHG - Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Hà Giang được thành lập năm 2017, đến nay có trên 100 hội viên, hoạt động hiệu quả ở nhiều lĩnh vực sản xuất, kinh doanh… Trong những năm qua, các Doanh nhân trẻ luôn vượt qua khó khăn, thách thức, tự tin nắm bắt cơ hội; xung kích trên mặt trận kinh tế, phát triển doanh nghiệp bền vững, đóng góp một phần không nhỏ trong sự nghiệp phát triển trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội của địa phương.

Nắm bắt được nhu cầu của thị trường về gia công cơ khí, làm các sản phẩm nhôm kính ngày càng cao, sau khi tốt nghiệp THPT, anh Phạm Văn Hoạch, tổ 7, phường Quang Trung (TPHG) quyết định theo học và chọn làm nghề cơ khí. Anh cho biết: Bắt đầu bén duyên với nghề cơ khí từ năm 2007, nhưng quy mô xưởng sản xuất còn nhỏ lẻ. Đầu năm 2017, được sự động viên, giúp đỡ của Thành đoàn Hà Giang, anh mạnh dạn vay 240 triệu đồng từ Ngân hàng đầu tư và phát triển để thành lập HTX Cơ khí Phạm Hoạch. Hiện nay HTX của anh chuyên nhận gia công và lắp đặt các mặt hàng về khung nhôm, cửa kính, cửa cường lực và các mặt hàng về sắt. Với mong muốn làm ra các sản phẩm cơ khí có chất lượng và tính thẩm mĩ cao, anh Hoạch đã mạnh dạn đầu tư mua thêm 2 máy gia công cơ khí để chuyên thi công sắt mĩ thuật, đây là cơ sở đầu tiên trên địa bàn tỉnh thi công được loại sắt mới này. Hiện nay, HTX Cơ khí Phạm Hoạch luôn tạo việc làm thường xuyên cho 5 lao động tại địa phương, với mức thu nhập bình quân từ 5 đến 10 triệu đồng/tháng. Với sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm HTX Cơ khí Phạm Hoạch đã tạo ra nhiều sản phẩm đẹp về mẫu mã, tốt về chất lượng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng và nhận được nhiều đơn hàng. Không chỉ cung cấp những sản phẩm cơ khí chất lượng, mẫu mã đẹp, được người dân tin tưởng, ủng hộ, anh Hoạch còn nhận dạy nghề cơ khí và sẵn sàng chia sẻ nhưng kinh nghiệm cho các đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh có nhu cầu, niềm đam mê với cơ khí để có thể lập nghiệp. Anh Phạm Văn Hoạch là một trong rất nhiều những tấm gương tiêu biểu của phong trào thanh niên khởi nghiệp ở thành phố Hà Giang.

Anh Phạm Văn Hoạch giới thiệu với phóng viên các sản phẩm của HTX.
Anh Phạm Văn Hoạch giới thiệu với phóng viên các sản phẩm của HTX.

Để đáp ứng nhu cầu du lịch ngày càng đa dạng của khách hàng, khát khao kết nối mọi miền trên thế giới, không ngừng khai phá những địa danh mới và tổ chức thành công các tua, tuyến tham quan du lịch trong và ngoài nước. Tốt nghiệp Học viện Hành chính Quốc gia, năm 2017 chị Lý Thị Sỉu quyết định chọn cho mình một hướng đi mới, đó là thành lập Công ty Cổ phần thương mại dịch vụ và du lịch Vinpec, có trụ sở giao dịch tại đường Nguyễn Thái Học, phường Minh Khai (TPHG). Với các dịch vụ đa dạng và phong phú, như kết nối các tua, tuyến tham quan các điểm du lịch trong nước và quốc tế; các chương trình du lịch cho người nước ngoài tham quan và tìm hiểu về lịch sử, văn hóa  và con người Việt Nam nói chung và Hà Giang nói riêng; chương trình du lịch du xuân lễ hội... Hiện nay, Công ty Công ty cổ phần thương mại dịch vụ và du lịch Vinpec tạo việc làm cho 6 lao động, ngoài ra còn rất nhiều cộng tác viên ở huyện và các tỉnh khác. Từ khi thành lập đến nay, Công ty đã phục vụ trên 1.000 lượt khách du lịch, doanh thu năm 2017 đạt trên 4 tỷ đồng. Với sự kết hợp chặt chẽ, hiệu quả với các đối tác dịch vụ như nhà hàng, khách sạn, các trung tâm giải trí tại các điểm du lịch và chi phí tua, tuyến hợp lý, Công ty Công ty cổ phần thương mại dịch vụ và du lịch Vinpec đã tạo được niềm tin cho mọi khách hàng, được đông đảo khách hàng tin tưởng, lựa chọn.

Hiện nay, tỉnh ta có hơn 200.000 thanh niên, chiếm 25% dân số. Toàn tỉnh duy trì 181 mô hình câu lạc bộ, 11 Tổ hợp tác, HTX thanh niên phát triển kinh tế, 135 mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi với thu nhập bình quân 80 triệu đồng/năm… Những thanh niên này đang từng ngày, từng giờ khẳng định sức trẻ, sức sáng tạo và sự mạnh dạn của mình trong đầu tư, sản xuất, kinh doanh, làm giàu chính đáng, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh nhà.

Khách hàng đến giao dịch tại Công ty Cổ phần thương mại dịch vụ và du lịch Vinpec.
Khách hàng đến giao dịch tại Công ty Cổ phần thương mại dịch vụ và du lịch Vinpec.

Bài, ảnh: Thanh Thủy


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng bộ giải pháp giảm nghèo ở Mèo Vạc

BHG - Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng với việc xác định mục tiêu giảm nghèo là nhiệm vụ, chỉ tiêu ưu tiên trong phát triển KT – XH nên huyện Mèo Vạc đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Qua đó, các chính sách, dự án giảm nghèo được triển khai đồng bộ, bước đầu tạo được kết quả khá tích cực, toàn diện.

26/04/2018
Bổ sung quy hoạch thủy điện vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh

BHG - Ngày 23.4, UBND tỉnh có Văn bản số 1280/UBND – KTN về việc thực hiện các nội dung tại Quyết định số 1161/QĐ – BTC ngày 6.4.2018 của Bộ Công thương về việc điều chỉnh, bổ sung quy hoạch thủy điện vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh. Dưới đây là toàn văn của nội dung này.

26/04/2018
Mèo Vạc: Tập trung chăm sóc ngô vụ Xuân Hè

BHG -  Những ngày này, tranh thủ thời tiết thuận lợi, bà con nông dân huyện Mèo Vạc dành nhiều thời gian chăm sóc diện tích ngô vụ Xuân Hè. Đây là vụ ngô chính trong năm 2018. Theo kế hoạch, vụ ngô Xuân Hè năm nay huyện Mèo Vạc thực hiện gieo trồng hơn 7.000 ha ngô các loại. Hiện nay, một số diện tích ngô sớm đã mọc 5 - 6 lá, được bà con tập trung làm cỏ và vun gốc. 

25/04/2018
Khó khăn trong thẩm định các chương trình hỗ trợ khuyến công

BHG - Trong những năm qua, Trung tâm Khuyến công – Xúc tiến công thương tỉnh (Trung tâm) đã chủ động, tích cực trong công tác tham mưu và thực hiện tốt nhiệm vụ, chức năng của mình. Đặc biệt, trong lĩnh vực khuyến công đã triển khai hỗ trợ có hiệu quả nhiều mô hình, đề án cho các cơ sở công nghiệp nông thôn, giúp nâng cao giá trị sản phẩm, giảm công nhân lao động, phát huy hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của tỉnh vào sản xuất, chế biến, đặc biệt các mặt hàng nông sản chủ lực. Tuy nhiên, công tác khuyến công vẫn còn những khó khăn trong công tác thông tin, tuyên truyền ở các huyện, thành phố, đã ảnh hưởng không nhỏ đến công tác thẩm định, kiểm tra và hỗ trợ cho các cơ sở chế biến.

 

25/04/2018