Hà Giang

Petrolimex Hà Giang khởi động Chương trình sử dụng hóa đơn điện tử

10:44, 30/03/2018

BHG - Ngày 29.3, Công ty Xăng dầu Hà Giang (Petrolimex Hà Giang) đã khởi động Chương trình sử dụng Hóa đơn điện tử (HĐĐT). Đến dự có đại diện Chi cục Quản lý thị trường; Cục Thuế tỉnh; Ban Giám đốc, lãnh đạo và nhân viên các phòng chức năng của Công ty cùng hơn 30 khách hàng truyền thống của Công ty là các doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn thành phố Hà Giang.

Quang cảnh buổi lễ.
Quang cảnh buổi lễ.

HĐĐT là tập hợp các thông điệp, dữ liệu điện tử về bán hàng hóa, dịch vụ được khởi tạo, lập, gửi, nhận, lưu trữ và quản lý bằng phương pháp điện tử theo quy định của Luật Giao dịch điện tử; có giá trị về mặt pháp lý như hóa đơn giấy, được Bộ Tài chính, Tổng Cục Thuế chấp nhận. Việc phát hành HĐĐT là một xu thế tất yếu, giảm bớt những gánh nặng về thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người tiêu dùng, giảm thiểu được các chi phí liên quan. Bên cạnh đó, các cơ quan quản lý Nhà nước cũng sẽ thuận tiện trong việc tra cứu thông tin để kiểm soát. Đây là một chương trình mang lại lợi ích cho cả người tiêu dùng, Nhà nước và doanh nghiệp.

Để chính thức đưa HĐĐT vào sử dụng trên toàn hệ thống các cửa hàng từ 1.4, ngay từ khi nhận được các văn bản chỉ đạo của Tập đoàn, Công ty Xăng dầu Hà Giang đã thành lập Ban Dự án Hóa đơn điện tử; rà soát, tập hợp địa chỉ email của khách hàng, cập nhật hệ thống thông tin của khách hàng để thông báo, phát hành HĐĐT và các thông tin khác cho khách hàng; thông báo số điện thoại đường dây nóng hỗ trợ khách hàng liên quan đến HĐĐT khi có vướng mắc; đăng ký sử dụng HĐĐT với Cục Thuế tỉnh; triển khai công tác đào tạo cho cán bộ, CNV – NLĐ tại các đơn vị trực thuộc; rà soát lại hạ tầng công nghệ thông tin, kiểm tra kết nối đường truyền, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện đảm bảo phát hành HĐĐT từ 0 giờ, ngày 1.4 theo đúng kế hoạch, lộ trình đã đề ra.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Công ty Xăng dầu Hà Giang Trần Thị Thu Hương, nhấn mạnh: Khách hàng dễ dàng nhận được HĐĐT qua địa chỉ email hoặc truy cập vào trang Web của Petrolimex theo địa chỉ: http://hoadon.petrolimex.com.vn. Hóa đơn được lưu trữ dưới dạng file dữ liệu nên rất an toàn, tránh được nguy cơ mất, hỏng, rách hóa đơn... Bên cạnh đó còn có những lợi thế, ưu điểm như: Giảm chi phí in ấn hóa đơn, lưu trữ hóa đơn, vận chuyển hóa đơn; giảm thiểu các thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp; hỗ trợ hiện đại hóa công tác hoạch toán - kế toán, quản trị doanh nghiệp… phù hợp với xu hướng cách mạng công nghiệp 4.0, góp phần tiết giảm chi phí và minh bạch trong hoạt động kinh doanh xăng, dầu…

An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng Văn sau 2 năm thực hiện khâu đột phá theo Nghị quyết Đại hội Đảng

BHG - Đại hội Đảng bộ huyện Đồng Văn lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra 2 khâu đột phá là "Nâng cao chất lượng công vụ, xây dựng chính sách, vận dụng cơ chế, đưa chính sách vào cuộc sống cho phát triển nhanh, bền vững" và "Ứng dụng khoa học kỹ thuật và công nghệ vào sản xuất". Sau 2 năm thực hiện, với cách triển khai cụ thể, linh hoạt sát với tình hình thực tế, bước đầu có sự chuyển biến tích cực, là "cú hích" lớn tạo đà cho những năm tiếp theo.

 

29/03/2018
Khai mạc Phiên chợ đưa hàng Việt về biên giới huyện Xín Mần

BHG - Sáng 29.3, Sở Công thương và Trung tâm khuyến công - Xúc tiến Công thương Hà Giang phối hợp với UBND huyện Xín Mần tổ chức khai mạc phiên chợ đưa hàng Việt về biên giới tại Cửa khẩu Xín Mần, xã Xín Mần. Đây là hoạt động trong chuỗi sự kiện Công bố mở chính thức cặp Cửa khẩu song phương Xín Mần (Việt Nam) - Đô Long (Trung Quốc).

 

29/03/2018
Tập huấn trực tuyến hỗ trợ khởi nghiệp 2018

BHG - Sáng 29.3, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Tổng Công ty Viettel tổ chức Khai mạc Chương trình Tập huấn trực tuyến toàn quốc Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp 2018 cho trên 8.000 cán bộ Đoàn, Hội cấp tỉnh, cấp huyện tại gần 300 điểm cầu trên cả nước. 

29/03/2018
Nhiều hoạt động hỗ trợ HTX và các tổ hợp tác tìm kiếm thị trường

BHG - Trong thời gian qua, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh đã có nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ các HTX và tổ hợp tác tìm kiếm thị trường, quảng bá giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

29/03/2018