Hà Giang

Nhiều hoạt động hỗ trợ HTX và các tổ hợp tác tìm kiếm thị trường

08:10, 29/03/2018

BHG - Trong thời gian qua, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh đã có nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ các HTX và tổ hợp tác tìm kiếm thị trường, quảng bá giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Trao đổi với phóng viên, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh, Nguyễn Tiến Hưng cho biết: Thời gian qua, Liên minh HTX tỉnh đã tổ chức cho trên 20 HTX với 40 sản phẩm, có nhu cầu liên kết, hợp tác tham gia trưng bày tại các hội nghị. Đầu năm 2017, Liên minh HTX tỉnh đã phối hợp với Liên minh HTX thành phố Hải Phòng và Hà Nội tổ chức “Chương trình kết nối, quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ các sản phẩm của các HTX phục vụ Tết Nguyên đán” tại thành phố Hà Giang. Chương trình được tổ chức với quy mô 12 gian hàng, có 9 HTX, 1 tổ hợp tác và 1 cơ sở sản xuất tham gia giới thiệu các sản phẩm có uy tín, chất lượng tham như: Cam VietGap, chè, gạo, muối, Bồ kết túi lọc, mật ong, Tương ngô… tổng doanh số bán ra đạt trên 150 triệu đồng.

Ngoài tham gia các chương trình liên kết, trưng bày và giới thiệu sản phẩm, Liên minh HTX tỉnh tích cực vận động các HTX, tổ hợp tác tham gia Hội chợ trong và ngoài tỉnh như: Hội chợ nông sản HTX, Liên hiệp HTX và doanh nghiệp năm 2017 được tổ chức tại Hà Nội. Hội chợ là sự kiện bên lề Hội nghị Bộ trưởng HTX khu vực châu Á – Thái Bình Dương lần thứ 10 do Việt Nam đăng cai tổ chức. Liên minh HTX tỉnh tham gia 3 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm của 16 HTX, tổ hợp tác và doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Liên minh HTX tỉnh phối hợp với Liên minh HTX thành phố Hà Nội tổ chức đoàn cán bộ, HTX tìm kiếm thị trường, liên doanh, liên kết, tiêu thụ sản phẩm và tham quan một số HTX và các siêu thị của hai địa phương.

Bên cạnh đó, Liên minh HTX tỉnh đã phối hợp với các huyện, thành phố tổ chức 11 hội nghị cung cấp thông tin về chủ trương, chính sách liên quan đến lĩnh vực kinh tế hợp tác, HTX; tuyên truyền các mô hình HTX kiểu mới, điển hình tiên tiến phù hợp với điều kiện thực tế của từng địa bàn để học tập, nhân rộng; cung cấp thông tin về thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hóa; tổ chức tuyên truyền, triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh liên quan đến lĩnh vực phát triển kinh tế hợp tác, HTX đến cơ sở xã, phường, thị trấn. Đồng thời, tổ chức điều tra, khảo sát nhu cầu thành lập HTX; lựa chọn các cá nhân, sáng lập viên, các cơ sở sản xuất nhỏ để tư vấn, tuyên truyền và vận động thành lập HTX.

Trong thời gian tới, Liên minh HTX tỉnh tiếp tục làm đầu mối, tăng cường liên doanh, liên kết, hợp tác các HTX trong và ngoài tỉnh, cùng trao đổi, hỗ trợ hoạt động sản xuất, kinh doanh, quảng bá tiêu thụ sản phẩm; tổ chức các gian hàng giới thiệu sản phẩm, tạo thành chuỗi cửa hàng bán sản phẩm an toàn, sản phẩm sạch của các đơn vị thành viên. Bên cạnh đó, tăng cường phát hiện, lựa chọn những HTX điển hình theo từng lĩnh vực để xây dựng và nhân rộng mô hình HTX kiểu mới, hoạt động hiệu quả; tham mưu xây dựng chương trình, chính sách hỗ trợ cụ thể của tỉnh đối với HTX, tổ hợp tác, trong đó chú trọng hỗ trợ phát triển mô hình liên kết với doanh nghiệp và xây dựng cánh đồng lớn; ưu tiên nguồn vốn cho các mô hình HTX kiểu mới gắn với chuỗi giá trị sản phẩm…

Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xóa đói, giảm nghèo trên xã vùng cao Pải Lủng

BHG - Xã Pải Lủng (Mèo Vạc) có 11 thôn, bản, 597 hộ với 93% đồng bào dân tộc Mông, giao thông đi lại khó khăn, nhận thức người dân còn nhiều hạn chế. Do đó, tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo còn cao với 350/597 hộ nghèo, chiếm trên 58%. Vì vậy, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền xã Pải Lủng xác định công tác xóa đói, giảm nghèo bền vững là mục tiêu quan trọng, cần thiết và triển khai nhiều giải pháp tích cực.

 

29/03/2018
Bắc Mê chủ động khắc phục khó khăn, đẩy mạnh sản xuất vụ Xuân

BHG - Từ đầu năm đến nay, sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện Bắc Mê gặp rất nhiều khó khăn do điều kiện thời tiết. Một số diện tích gieo trồng bị giảm so với kế hoạch vì không chủ động được nguồn nước. Tuy nhiên, thời gian sau Tết, lượng mưa ít nên cây ngô Đông thu hoạch chậm; một số ít người dân vẫn giữ thói quen canh tác theo tự nhiên, nên đến nay mới chỉ đạt trên 80% diện tích lúa được cấy. Điều này, đòi hỏi sự nỗ lực, quyết tâm của ngành Nông nghiệp huyện, chính quyền các địa phương và người dân để đạt và hoàn thành chỉ tiêu.

 

29/03/2018
Để thương hiệu cam Sành đứng vững trên thị trường

BHG - "Cam Sành đang là sản phẩm hàng hóa số 1 của tỉnh. Nhưng sự phát triển chưa bền vững". Nhận định trên của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến vừa là trăn trở, cũng đặt ra yêu cầu rất cao, làm sao để dòng sản phẩm chủ lực trong lĩnh vực nông nghiệp có thế đứng vững chắc trên thị trường? Theo số liệu thống kê của ngành Nông nghiệp, tính đến hết năm 2017, tổng diện tích cam toàn tỉnh 8.387 ha, trong đó diện tích cam Sành 6.631 ha chiếm 79%, cam Vinh và một số giống khác 1.756 ha, chiếm 21%. ..

28/03/2018
Kết quả thực hiện Đề án thí điểm cơ chế đặc thù xã phát triển toàn diện ở Lao Chải

BHG - Thực hiện Đề án thí điểm cơ chế đặc thù xã phát triển toàn diện vùng đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh; huyện Vị Xuyên đã chọn xã Lao Chải để thực hiện đề án. Sau hơn 3 năm với nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ, người dân ĐÃ có cuộc sống ổn định và phát triển; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững...

 

28/03/2018