Hội làm vườn tỉnh tập huấn xây dựng mô hình VAC và công tác Hội

16:36, 23/03/2018

BHG - Ngày 23.3, tại trụ sở xã Hùng An (Bắc Quang). Hội Làm vườn tỉnh đã phối hợp với Hội Nông dân huyện Bắc Quang và UBND xã Hùng An, tổ chức tập huấn xây dựng mô hình VAC và công tác Hội cho nông dân và các hộ gia đình làm vườn giỏi trên địa bàn cụm 6 xã Việt Quang, Hùng An, Vĩnh Tuy, Quang Minh, Vô Điếm và Vĩnh Hảo.

Các đại biểu tham quan mô hình nuôi vỗ cá thịt hiệu quả của hộ anh Phạm Hữu Trung, thôn Tân An, xã Hùng An (Bắc Quang).
Các đại biểu tham quan mô hình nuôi vỗ cá thịt hiệu quả của hộ anh Phạm Hữu Trung, thôn Tân An, xã Hùng An (Bắc Quang).

Các đại biểu tham dự buổi tập huấn đã trực tiếp tham quan 2 mô hình làm kinh tế VAC hiệu quả của xã Hùng An. Trong đó mô hình hộ anh Phạm Hữu Trung, thôn Tân An, xã Hùng An nuôi vỗ cá thịt trên diện tích 1.000m2 mặt nước. Với mô hình này lợi nhuận thu về hàng năm của gia đình anh 100 triệu đồng. Cùng với vườn chè và vườn cây ăn quả của gia đình thu nhập của 3 khẩu trong gia đình anh đạt trên 300 triệu đồng/năm. Tham quan mô hình vườn cây ăn quả tổng hợp của gia đình anh Vũ Văn Bạo, thôn Bó Lỏng, xã Hùng An, trên diện tích 50002 đất vườn đồi gia đình anh trồng xen kẽ các loại cây ăn quả như: Bưởi da xanh, mít Thái Lan, ổi lê, hồng xiêm trong vườn chè và chăn nuôi lợn đã cho thu nhập của gia đình anh ổn định hàng năm gần 400 triệu đồng sau khi đã trừ chi phí đầu tư.

Các đại biểu tham quan mô hình vườn cây ăn quả tổng hợp hộ anh Vũ Văn Bạo, thôn Bó Lỏng, xã Hùng An (Bắc Quang).
Các đại biểu tham quan mô hình vườn cây ăn quả tổng hợp của hộ anh Vũ Văn Bạo, thôn Bó Lỏng, xã Hùng An (Bắc Quang).

Các đại biểu tham dự buổi tập huấn cũng được Chủ tịch Hội Làm vườn tỉnh Nguyễn Văn Tự, phổ biến, quán triệt những nội dung cơ bản của Điều lệ Hội Làm vườn tỉnh. Trong đó, giới thiệu tổ chức cơ cấu Hội Làm vườn có hệ thống tổ chức từ tỉnh xuống huyện, xã và Chi hội tại các thôn, bản với 13.900 hội viên, Điều lệ Hội Làm vườn tỉnh gồm: 8 Chương, 23 Điều trong đó khẳng định tôn chỉ mục đích của Hội là một tổ chức xã hội nghề nghiệp mang tính kinh tế kỹ thuật, tự nguyện đoàn kết hợp tác giúp nhau phát triển kinh tế VAC nhằm tăng thu nhập nâng cao đời sống, góp phần xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đây là một trong những hoạt động trọng tâm của Hội Làm vườn tỉnh tại các huyện trong tỉnh, ngay sau khi Hội Làm vườn các xã, thị trấn vừa tổ chức thành công Đại hội Hội Làm vườn của địa phương mình.

Đức Dũng


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tuổi trẻ Xín Mần phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế và bảo vệ Tổ quốc

BHG - Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, thời gian qua phong trào thanh niên phát triển kinh tế và bảo vệ Tổ quốc tiếp tục được Huyện đoàn chỉ đạo các Đoàn cơ sở triển khai tích cực và hiệu quả. Nổi bật là đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) với các hoạt động an sinh xã hội và tham gia xây dựng Nông thôn mới (NTM). Qua đó, xây dựng hình ảnh đẹp ĐVTN trong người dân, đóng góp vào sự phát triển KT - XH, AN - QP của địa phương.

 

23/03/2018
Luôn sát cánh, đồng hành cùng sự phát triển của địa phương

BHG - Trên hành trình 30 năm xây dựng và phát triển, vượt qua nhiều khó khăn, thử thách để tồn tại, ổn định và phát triển bền vững, Agribank đã trở thành Ngân hàng Thương mại Nhà nước hàng đầu Việt Nam trên mọi phương diện. Là một chi nhánh của Agribank, đóng chân trên địa bàn tỉnh, Agribank Chi nhánh Hà Giang được tách ra từ Ngân hàng Nông nghiệp tỉnh Hà Tuyên vào tháng 10.1991. Với xuất phát điểm khi mới thành lập, tổng tài sản hơn 10 tỷ đồng; trong đó tổng nguồn vốn huy động trên 10 tỷ đồng; tổng dư nợ trên 5 tỷ đồng và chỉ thực hiện các sản phẩm ngân hàng truyền thống như: Nhận tiền gửi, đầu tư tín dụng thanh toán trong nước... 

23/03/2018
Bắc Quang đẩy mạnh công tác dân vận chính quyền

BHG - Những năm gần đây, Đảng bộ huyện Bắc Quang lấy tiêu điểm: Đảng "trong" công tác dân vận chính quyền để thực hiện phát triển KT-XH. Vì mọi tâm tư, nguyện vọng của nhân dân đều được phản ánh qua các cuộc tiếp xúc trực tiếp từ chính quyền các cấp và sự lắng nghe phản ánh từ chính những người dân. Việc Đảng dân vận chính quyền thể hiện từ sự lắng nghe tiếng nói từ cơ sở, lấy tiếng nói từ cơ sở làm động lực. Tiếng nói đó được phản ánh thông qua các cuộc tiếp xúc cử tri của các đại biểu HĐND, thông qua tiếng nói từ MTTQ, các đoàn thể, Hội Phụ nữ, Nông dân... Phó Bí thư Huyện uỷ Bắc Quang, Trưởng ban Chỉ đạo Xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh, Lương Tiến Dũng chia sẻ.

 

22/03/2018
Công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2017

BHG- Sáng 22.3, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Cơ quan Viện trợ Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2017.

22/03/2018