Quang Bình: Công bố xã Yên Hà đạt chuẩn Nông thôn mới - Thi sản phẩm Cam sành niên vụ 2017 - 2018

09:00, 06/02/2018

BHG - Tối 5.2, tại xã Yên Hà, UBND huyện Quang Bình đã long trọng tổ chức Lễ công bố xã Yên Hà đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM). Đến dự có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Quang Bình; lãnh đạo các Sở, ngành của tỉnh; đại diện các huyện bạn; lãnh đạo huyện Quang Bình; đại diện các doanh nghiệp và đông đảo cán bộ, nhân dân địa phương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý trao Bằng công nhận đạt chuẩn NTM cho lãnh đạo xã Yên Hà.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý trao Bằng công nhận đạt chuẩn NTM cho lãnh đạo xã Yên Hà.

Thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền xã Yên Hà đã huy động nhân dân hiến đất được trên 15.600m2 đất phục vụ xây dựng các công trình xã hội; trên 90.000 ngày công lao động và hơn 10 tỷ đồng từ nhân dân. Tổng kinh phí thực hiện xây dựng NTM từ 2012 – 2017 là trên 28 tỷ đồng. Xuất phát điểm năm 2011 xã Yên Hà chỉ đạt 4/19 tiêu chí NTM, đến nay xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí. Cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ, mở mới 5,67 km đường giao thông nông thôn, cứng hóa trên 34 km đường bê tông; đầu tư trên 15 km đường điện 35 KV và 0,4KV; xây dựng trên 26 km kênh mương; sửa chữa, nâng cấp Trạm y tế, điểm trường, chợ... Hiện nay, thu nhập bình quân của người dân Yên Hà đạt 25 triệu đồng/người/năm (tăng 2,4 lần so với trước khi thực hiện xây dựng NTM); tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 10,6%.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý trao Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP cho 12 Tổ sản xuất cam trên địa bàn huyện Quang Bình.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý trao Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP cho 12 Tổ sản xuất cam trên địa bàn huyện Quang Bình.

Phát biểu chúc mừng Đảng bộ và nhân dân xã Yên Hà, đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của cán bộ, nhân dân xã Yên Hà đã quyết tâm hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM. Đồng thời, đồng chí đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Yên Hà cần tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí; thường xuyên kiện toàn, nâng cao năng lực, trình độ đội ngũ cán bộ làm công tác xây dựng NTM; tăng cường xã hội hóa, tập trung huy động mọi nguồn lực; phát triển sản xuất, đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp gắn với phát triển dịch  vụ, nâng cao thu nhập cho người dân…

Tại buổi lễ, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch đã tặng Bằng khen cho Đảng bộ và nhân dân xã Yên Hà; đồng thời nhiều tập thể, cá nhân, hộ gia đình có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng NTM trên địa bàn xã Yên Hà đã được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Giấy khen của Chủ tịch  UBND huyện Quang Bình.

Chiều cùng ngày cũng tại xã Yên Hà, 25 hộ dân đến từ các xã: Bằng Lang, Tiên Yên, Vĩ Thượng, Yên Hà, Hương Sơn đã tham dự hội thi sản phẩm Cam sành niên vụ 2017 – 2018 do UBND huyện tổ chức. Các hộ đã thi trưng bày, trang trí gian hàng; chấm điểm chất lượng sản phẩm cam sành với các tiêu chuẩn về trọng lượng, kích thước, màu sắc, hương vị; hỏi đáp một số vấn đề về quy trình trồng, chăm sóc cây cam theo tiêu chuẩn VietGap. Đây cũng là dịp để, giới thiệu, quảng bá sản phẩm cam sành Quang Bình đến người tiêu dùng.

Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho hộ ông Đặng Huy Tiến, thôn Xuân Phú, xã Yên Hà; giải Nhì thuộc về hộ ông Nguyễn Đức Nghĩa, thôn Sơn Thành, xã Hương Sơn; trao 3 giải Ba và 20 giải Khuyến Khích cho các hộ trồng cam tại hội thi. Đồng thời, 12 tổ sản xuất cam mới thành lập trên địa bàn huyện được cấp Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGap.

Tin, ảnh: YẾN VŨ – HIẾN CHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sôi động thị trường hàng hóa những ngày giáp Tết

BHG - Chỉ còn hơn chục ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất, đây chính là thời điểm thị trường hàng hóa nhộn nhịp nhất trong năm. Hàng hóa tăng mạnh về số lượng, phong phú về chủng loại, hình thức đẹp, đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu mua của người dân. Dạo quanh các chợ, cửa hàng, đại lý bán lẻ trên địa bàn thành phố Hà Giang, nhận thấy rõ sức mua hàng của người dân có dấu hiệu tăng từng ngày. Theo quan sát, ngoài các mặt hàng thiết yếu như: Gạo, bánh, kẹo, mứt, bia, rượu,… 

31/01/2018
HTX rượu ngô Thanh Vân, giữ vững một làng nghề truyền thống

BHG - Huyện Quản Bạ được du khách xa gần biết đến không chỉ bởi thắng cảnh núi Đôi, mà ở đây còn nổi tiếng với đặc sản rượu ngô Thanh Vân. Trải qua bao thăng trầm của làng nghề và HTX rượu Thanh Vân, đến nay rượu ngô Thanh Vân dần khẳng định thương hiệu, giá trị, đồng thời sự hoạt động năng động của HTX đã và đang giúp giải quyết việc làm cho nhiều lao động địa phương. 

31/01/2018
Đồng Văn, chưa có thiệt hại về gia súc do đói, rét

BHG - Tính đến hết tháng 1.2018, tổng đàn gia súc của huyện Đồng Văn có trên 69.840 con đang phát triển ổn định. Mặc dù từ đầu mùa Đông năm nay trải qua nhiều đợt rét đậm, rét hại kéo dài; nhiều vùng có băng giá, song toàn huyện chưa có trâu, bò bị chết do đói, rét. Đạt được kết quả đó là do huyện Đồng Văn đã có kế hoạch, phương án triển khai phòng, chống đói, rét cho gia súc hiệu quả, được người dân hưởng ứng thực hiện.

31/01/2018
Thôn Mỏ Phàng phấn đấu trở thành điểm sáng vùng biên

BHG - Với mục đích xây dựng thôn Mỏ Phàng, xã Thượng Phùng (Mèo Vạc), có môi trường cảnh quan xanh, sạch, đẹp, là điểm sáng trong thực hiện thực hiện nếp sống văn hóa của nhân dân các dân tộc khu vực biên giới, tháng 7.2017, UBND xã Thượng Phùng đã xây dựng Kế hoạch "Điểm sáng vùng biên về xây dựng nhà sạch, vườn đẹp gắn với đảm bảo quốc phòng - an ninh" tại thôn Mỏ Phàng. Sau một thời gian triển khai đã nhận được sự đồng lòng của người dân và có những kết quả đáng ghi nhận.

30/01/2018