Hà Giang

Vị Xuyên tổ chức Lễ ra quân xây dựng Nông thôn mới tại xã Linh Hồ

15:16, 24/01/2018

BHG - Sáng 24.1, tại thôn Lùng Chang (xã Linh Hồ), UBND huyện Vị Xuyên tổ chức Lễ ra quân phát động hoàn thành các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới (XD NTM) đối với xã Linh Hồ. Đây là địa phương được huyện lựa chọn đưa vào kế hoạch đạt chuẩn NTM trong năm 2018. Dự buổi lễ có đồng chí Vi Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên; đại diện Văn phòng điều phối XD NTM tỉnh, Thường trực Huyện ủy – HĐND – UBND và đại diện các ban, ngành, đoàn thể của huyện. Theo báo cáo của UBND xã Linh Hồ, hiện nay xã đã đạt 14/19 tiêu chí về XD NTM, thu nhập bình quân đầu người đạt 26 triệu đồng/người/năm. Tại buổi lễ, đồng chí Vi Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên đã kêu gọi các ban, ngành, đoàn thể của huyện và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã Linh Hồ đoàn kết, tập trung huy động lồng ghép các nguồn lực, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, đưa xã Linh Hồ đạt tiến độ xây dựng NTM đúng lộ trình kế hoạch đề ra. Ngay sau Lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo huyện cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn đã tham gia đổ bê – tông tuyến đường nội thôn Lùng Chang.

Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên tham gia đổ bê – tông tuyến đường cùng nhân dân thôn Lùng Chang, xã Linh Hồ.
Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên tham gia đổ bê – tông tuyến đường cùng nhân dân thôn Lùng Chang, xã Linh Hồ.

Tin, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

UBND thành phố giải thể bắt buộc 30 Hợp tác xã, dừng hoạt động của 20 Hợp tác xã đang nợ thuế

BHG - Hội đồng giải thể bắt buộc UBND thành phố Hà Giang ra thông báo vào ngày 23.1.2018, về việc giải thể bắt buộc 30 HTX do hoạt động kinh doanh không đăng ký mã số thuế và chưa đăng ký con dấu, không tìm thấy địa điểm hoạt động; dừng hoạt động 20 HTX trên địa bàn thành phố do còn nợ thuế nên chưa thực hiện được giải thể bắt buộc. 

24/01/2018
Xây dựng NTM ở xã Tiên Yên - thành công từ các phong trào thi đua

BHG - Tiên Yên là xã có vị trí địa lý thuận lợi so với các xã khác của Quang Bình, với mạng lưới giao thông tương đối hoàn thiện tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao lưu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội. Bên cạnh đó, diện tích đất canh tác khá lớn, nguồn nước ổn định, có thể thâm canh nhiều loại cây trồng và xây dựng những mô hình chuyên canh giá trị kinh tế cao; có khả năng phát triển nông nghiệp đa dạng, đặc biệt là phát triển các vùng nông nghiệp hàng hóa lớn như vùng lúa, vùng ngô, vùng lạc, vùng cam… 

24/01/2018
Mỹ Tân -Thôn phát triển toàn diện ở xã Tân Quang

BHG - Đầu năm mới 2018, chúng tôi có dịp về thăm thôn Mỹ Tân trong niềm vui khi xã Tân Quang vừa được tỉnh công nhận về đích xây dựng Nông thôn mới (NTM). Mỹ Tân hôm nay luôn tràn đầy nhựa sống, sôi động hơn hẳn vùng quê khác, khi những con đường bê-tông thẳng tắp dẫn lối vào từng ngôi nhà khang trang; nhiều mô hình kinh tế nở rộ và hơn 20% số hộ trong thôn có thu nhập từ vài chục đến trên 100 triệu đồng/năm.

24/01/2018
Vị Xuyên với công tác quản lý, bảo vệ rừng

BHG - Huyện Vị Xuyên được đánh giá là một trong những địa phương có diện tích rừng và đất rừng lớn của tỉnh, với tổng diện tích đất có rừng trên 100.000 ha; trong đó, có 89.709 ha rừng tự nhiên với nhiều loại gỗ quý như: Nghiến, Thông đá, Kháo đá, Pơ mu, Ngọc am... Để quản lý, bảo vệ tốt diện tích rừng hiện có, nhiều năm qua, Ban Quản lý bảo vệ và phát triển rừng của huyện, nòng cốt là Hạt Kiểm lâm huyện đã vượt qua mọi khó khăn, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được huyện, ngành giao.

 

24/01/2018