Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh làm việc với Quỹ khởi nghiệp doanh nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam

16:51, 05/01/2018

BHG - Chiều 5.1, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Quỹ khởi nghiệp doanh nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam (SVF) do ông Phạm Duy Hiếu, Giám đốc SVF làm trưởng đoàn. Dự buổi làm việc có lãnh đạo một số sở, ngành, hội đoàn thể của tỉnh, Bí thư Huyện đoàn, Thành đoàn các huyện, thành phố.

SVF là Quỹ xã hội phi lợi nhuận được thành lập nhằm mục đích khuyến khích, thúc đẩy sự tham gia của các tổ chức, công dân, nhà khoa học Việt Nam có nguyện vọng, ý tưởng, phương án khởi nghiệp doanh nghiệp, đầu tư phát triển kinh tế, sản xuất, kinh doanh dựa trên nền tảng ứng dụng khoa học và công nghệ trong sản xuất các sản phẩm, hàng hóa phục vụ đời sống thông qua việc hỗ trợ, tài trợ về vốn, vật tư, kỹ thuật, trang thiết bị, tư vấn, kết nối đối tác, mở rộng thị trường; đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, xúc tiến chuyển giao, đầu tư đổi mới hoàn thiện công nghệ…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh phát biểu tại buổi làm việc
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, chia sẻ với lãnh đạo tỉnh và các đại biểu dự buổi làm việc, Giám đốc SVF Phạm Duy Hiếu rất bất ngờ về sự mạnh dạn của thanh niên Hà Giang đã chia sẻ về các dự án khởi nghiệp, những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện. Giám đốc SVF cũng chia sẻ về quá trình xây dựng Hệ sinh thái khởi nghiệp của các doanh nghiệp trẻ việt nam và kinh nghiệm xây dựng Hệ sinh thái khởi nghiệp của các nước trên thế giới. Năm 2018, Hà Giang nên bắt tay xây dựng ngay Hệ sinh thái khởi nghiệp của tỉnh, với các bước triển khai như: Truyền cảm hứng khởi nghiệp; đào tạo kỹ năng khởi nghiệp; xây dựng được cộng đồng cố vấn khởi nghiệp ngay tại tỉnh; tìm kiếm những nhà đầu tư góp vốn; xây dựng cộng đồng những doanh nghiệp khởi nghiệp; tìm kiếm những tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp. Đồng thời phát huy thế mạnh địa phương và ứng dụng khoa học công nghệ trong khởi nghiệp; phát triển những ý tưởng khởi nghiệp mới và xây dựng chương trình ươm tạo – tăng tốc khởi nghiệp của tỉnh…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Hà Thị Minh Hạnh cảm ơn sự quan tâm, tâm huyết của SVF khi đã dành thời gian tham gia Diễn đàn khởi nghiệp tỉnh Hà Giang năm 2018 và phong trào khởi nghiệp của tỉnh. Đồng thời mong muốn SVF tiếp tục chung tay với Hà Giang và cử đại diện chuyên trách kết nối với Hà Giang để giúp tỉnh phát triển phong trào khởi nghiệp; tiếp tục hỗ trợ, tư vấn cho tỉnh trong xây dựng Hệ sinh thái khởi nghiệp và phong trào khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh yêu cầu các cấp, ngành, hội, đoàn thể vào cuộc quyết liệt, đồng thời tiếp tục truyền cảm hứng khởi nghiệp cho lực lực thanh niên, đoàn viên và người dân; giao Sở Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan đầu mối, chịu trách nhiệm phối hợp với sở ngành xây dựng kế hoạch cụ thể của từng tháng, quý về các bước xây dựng Hệ sinh thái khởi nghiệp của tỉnh.

Tin, ảnh: Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Các huyện Quản Bạ, Yên Minh chủ động phòng, chống đói, rét cho đàn gia súc

BHG - Dự báo của cơ quan chuyên môn cho thấy, mùa Đông này, trên địa bàn tỉnh có nhiều đợt rét đậm, rét hại, kéo dài, ảnh hưởng lớn đến phát triển chăn nuôi. Nhận định rõ tình hình, huyện Quản Bạ, Yên Minh đã sớm triển khai các giải pháp phòng, chống đói, rét cho đàn gia súc.

05/01/2018
Chương trình Giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa - luôn nỗ lực "Vì Hà Giang phát triển"

BHG - Kết thúc năm hoạt động thứ 3 - 2017, với 3 hợp phần quan trọng, xuyên suốt gồm: Xây dựng năng lực phát triển định hướng thị trường, đầu tư phát triển hàng hóa phù hợp với người nghèo và Hợp phần điều phối, Chương trình Giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa (CPRP) tiếp tục đạt kết quả đáng khích lệ. Những hoạt động của chương trình đã góp phần tích cực, làm thay đổi tư duy, cách làm của người dân, doanh nghiệp theo hướng liên kết xóa nghèo bền vững.

05/01/2018
Nhộn nhịp phiên chợ gia súc Hoàng Su Phì

BHG - Mỗi độ Tết đến, Xuân về, trên khắp nẻo đường vùng cao, đồng bào các dân tộc huyện Hoàng Su Phì lại náo nức xuống chợ. Khác với những ngày thường, chợ phiên gia súc cuối năm diễn ra tại thị trấn Vinh Quang đông vui, nhộn nhịp hơn. Mặc cho cái lạnh "cắt da cắt thịt", sương phủ dày đặc khắp lối đi, tờ mờ sáng, bà con các dân tộc Tày, Dao, Nùng, Mông từ các bản làng xa xôi đã đổ về chợ gia súc trung tâm thị trấn Vinh Quang để dự phiên cuối năm.

05/01/2018
Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước về khoáng sản trên địa bàn

BHG - Ngày 3.1, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã có Công văn số 12/UBND-KTN về việc thực hiện công tác quản lý Nhà nước về khoáng sản trên địa bàn tỉnh. Công văn nêu rõ: Giao Sở Giao thông và Tài nguyên Môi trường phối hợp với các ngành liên quan rà soát tính pháp lý của các dự án đầu tư xây dựng công trình có thu hồi khoáng sản; chỉ tham mưu trình UBND tỉnh cấp Giấy phép khai thác để thu hồi khoáng sản trong khu vực có dự án đầu tư xây dựng công trình sau khi được Bộ Tài nguyên và Môi trường kiểm tra, xem xét, chấp thuận bằng văn bản; 

05/01/2018