Hà Giang

Lễ công bố xã Phú Lũng, huyện Yên Minh đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2017

11:46, 20/01/2018

BHG - Chiều 19.1, UBND huyện Yên Minh tổ chức Lễ công bố xã Phú Lũng đạt chuẩn NTM năm 2017. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Khánh Lâm, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo các huyện Đồng Văn, Quản Bạ; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ huyện Yên Minh; lãnh đạo 18 xã, thị trấn trên địa bàn cùng đông đảo bà con nhân dân.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Khánh Lâm, trao Bằng công nhận đạt chuẩn chương trình NTM cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phú Lũng.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Khánh Lâm trao Bằng công nhận đạt chuẩn chương trình NTM cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phú Lũng.

Phú Lũng là một trong 4 xã biên giới của huyện Yên Minh, thực hiện chương trình xây dựng NTM với xuất phát điểm chỉ đạt 3/19 tiêu chí; thu nhập bình quân đầu người đạt 6,8 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo là 41,77%... Phát huy truyền thống của xã Anh hùng lực lưỡng vũ trang, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phú Lũng đã khắc phục những khó khăn, trở ngại; quán triệt sâu rộng đến toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân dân về ý thức trách nhiệm chung tay cùng Nhà nước thực hiện chương trình xây dựng NTM. Từ năm 2011 đến 2017, tổng số kinh phí huy động đầu tư cho chương trình xây dựng NTM của xã là trên 72 tỷ đồng. Trong đó, vốn trực tiếp từ chương trình là 11 tỷ đồng, vốn lồng ghép 38,1 tỷ đồng, vốn doanh nghiệp là 10,6 tỷ đồng, nhân dân hiến 28.332 ngày công, 24.560m2 đất… Các phong trào như Nhà sạch vườn đẹp, Dân vận khéo, Thôn tự quản… trở thành phong trào rộng khắp, hiệu quả, đóng góp vào sự thành công của chương trình. Đồng thời, xã đã xây dựng phương án đào tạo nghề, tạo công ăn việc làm cho nhân dân; phát triển thương mại-dịch vụ, chuyển đổi cơ cấu cây trồng. Cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng đồng bộ, trong 5 năm, xã Phú Lũng đã mở mới được 4,52 km đường giao thông nông thôn, sửa chữa, nâng cấp 26,5km, cứng hóa 16km đường giao thông các loại. Tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 11,8%, thu nhập bình quân đầu người là 25,03 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ nhà ở được kiên cố hóa đạt trên 91%...

Đồng chí Phan Thị Minh, Chủ tịch UBND huyện trao Bằng khen của Chủ tích UBND tỉnh cho các cá nhân đã có thành tích trong phong trào thi đua xây dựng xã Phú Lũng đạt chuẩn NTM năm 2017.
Đồng chí Phan Thị Minh, Chủ tịch UBND huyện trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân đã có thành tích trong phong trào thi đua xây dựng xã Phú Lũng đạt chuẩn NTM năm 2017.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Khánh Lâm, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Yên Minh khẳng định việc xã Phú Lũng được công nhận đạt chuẩn NTM thể hiện sự nỗ lực, quyết tâm, sự đồng thuận cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã. Trong thời gian tới, xã Phú Lũng cần tiếp tục giữ vững danh hiệu, đẩy mạnh tuyên truyền và phát huy vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng NTM; đẩy mạnh phát huy những tiềm năng, lợi thế nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững…

Với những thành tích đã đạt được trong quá trình xây dựng NTM tại xã, tại Lễ công bố, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phú Lũng; tặng Bằng khen cho 8 tập thể, 5 cá nhân và 6 gia đình đã có thành tích trong phong trào thi đua xây dựng xã Phú Lũng đạt chuẩn NTM năm 2017 và tặng thưởng 1 công trình phúc lợi trị giá 500 triệu đồng. Chủ tịch UBND huyện Yên Minh đã tặng Giấy khen cho 10 tập thể, 7 cá nhân và 6 gia đình đã có thành tích xuất sắc trong công tác thực hiện chương trình xây dựng NTM, giai đoạn 2012-2017.

Tin, ảnh: PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng Văn gắn đào tạo nghề với giải quyết việc làm cho lao động nông thôn

BHG - Trong những năm qua, ngoài việc nắm bắt nhu cầu học nghề của người dân để tổ chức các lớp dạy nghề; huyện Đồng Văn còn triển khai đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm cho lao động nông thôn (LĐNT) đã mang lại những chuyển biến tích cực; hàng nghìn lao động sau đào tạo nghề đã tìm được công việc phù hợp.

20/01/2018
Huyện Bắc Mê tạo đà cho kinh tế trang trại phát triển

BHG- Nhằm thúc đẩy sản xuất nông nghiệp theo hướng nâng cao chất lượng, giá trị, thời gian qua, huyện Bắc Mê đã thường xuyên quan tâm, tạo mọi điều kiện và khuyến khích người dân đầu tư vốn, cây, con giống để phát triển kinh tế theo hướng gia trại, trang trại.

 

20/01/2018
Vị Xuyên đẩy mạnh giao đất, giao rừng, tạo sinh kế cho người dân

BHG- Sau hơn 10 năm (2006 – 2016) thực hiện chính sách pháp luật về giao đất, giao rừng cho cộng đồng dân cư và hộ gia đình vùng dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Vị Xuyên đã đem lại hiệu quả thiết thực; diện tích rừng đã giao khoán được chăm sóc và bảo vệ tốt, đồng thời giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân. 

19/01/2018
Agribank Yên Minh - nguồn lực cho sự phát triển

BHG- Tính đến 30.12.2017, tổng dư nợ của Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Chi nhánh huyện Yên Minh (Agribank Yên Minh) đạt trên 320 tỷ đồng. Đây thực sự là nguồn lực không nhỏ góp phần thúc đẩy đầu tư, phát triển KT – XH của huyện.

19/01/2018