Công ty Xăng dầu Hà Giang thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế

07:44, 18/01/2018

BHG - Công ty Xăng dầu Hà Giang là đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), tiền thân là Chi cục Vật tư Hà Giang được thành lập ngày 27.10.1967. Trải qua quá trình hoạt động kinh doanh, cùng với sự thay đổi của địa giới hành chính tỉnh, Công ty đã có thời kỳ sáp nhập, chia tách, đổi tên, thay đổi trụ sở và tên giao dịch; đến tháng 8.1995 Công ty chuyển về trực thuộc Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam (nay là Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam). Ngành nghề kinh doanh chính là xăng, dầu, dầu mỡ nhờn, khí dầu mỏ hóa lỏng, bếp gas, phụ kiện, sơn Petrolimex, nước giặt Jana; đại lý bảo hiểm PJICO...

Cửa hàng Xăng dầu Đồng Yên (Bắc Quang) phục vụ tốt nhu cầu của nhân dân địa phương.  Ảnh: AN DƯƠNG
Cửa hàng Xăng dầu Đồng Yên (Bắc Quang) phục vụ tốt nhu cầu của nhân dân địa phương. Ảnh: AN DƯƠNG

Trong những năm qua, bằng sự quyết tâm của tập thể CBCNV-NLĐ, công ty đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, luôn thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao; sản lượng, doanh thu các mặt hàng kinh doanh đạt mức tăng trưởng khá; thu nhập của người lao động ổn định; là đơn vị có đóng góp lớn cho nguồn thu ngân sách địa phương năm sau cao hơn năm trước, góp phần đáng kể vào việc hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước (NSNN) trên địa bàn hàng năm được Bộ Tài chính và tỉnh giao; giữ vai trò chủ lực trong việc bình ổn thị trường, đáp ứng mọi nhu cầu về xăng, dầu và các sản phẩm hóa dầu cho sự nghiệp phát triển KT-XH, bảo đảm AN-QP và nhu cầu tiêu dùng của nhân dân.

Là doanh nghiệp chiếm 70% thị phần kinh doanh về xăng, dầu trên địa bàn tỉnh, hàng năm, doanh nghiệp đều mở rộng mạng lưới kinh doanh; đến nay mạng lưới các cửa hàng của công ty đã được xây dựng tại tất cả các huyện, thành phố trong tỉnh, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và sản xuất của nhân dân. Ngoài việc kinh doanh mặt hàng xăng, dầu, công ty còn mở rộng kinh doanh các mặt hàng như: Gas, vật liệu chất đốt, đại lý bảo hiểm… thực hiện sâu rộng công nghệ thông tin vào quản lý kinh doanh, góp phần tiết kiệm chi phí, giảm hao hụt, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động phấn khởi, yên tâm công tác, gắn bó với công ty. Trong cơ chế thị trường, khi Nhà nước không còn độc quyền kinh doanh xăng, dầu, công ty đã hoạt động theo cơ chế thị trường, đẩy mạnh bán lẻ để gia tăng sản lượng, mở rộng mạng lưới cửa hàng, tăng nguồn thu cho ngân sách, cải thiện, nâng cao đời sống cho cán bộ, công nhân viên – người lao động.

Trong thực hiện chính sách, pháp luật thuế, công ty là một trong những doanh nghiệp luôn thực hiện tốt; việc mở sổ sách, kế toán, sử dụng hóa đơn, chứng từ đầy đủ theo quy định của Bộ Tài chính, thực hiện kê khai và nộp thuế điện tử theo quy định của ngành Thuế; hàng tháng, hàng quý thực hiện việc khai và nộp thuế đầy đủ, kịp thời vào NSNN theo quy định của các luật thuế và Luật quản lý thuế. Định kỳ hàng quý, doanh nghiệp đều cử cán bộ của công ty tham dự các hội nghị đối thoại với doanh nghiệp do ngành Thuế tổ chức, thông qua các hội nghị đối thoại, doanh nghiệp đã kịp thời nắm bắt các chính sách thuế mới được sửa đổi, bổ sung do ngành Thuế phổ biến, đồng thời những khó khăn, vướng mắc về chính sách, pháp luật thuế cũng được ngành Thuế trả lời, giải đáp giúp doanh nghiệp thực hiện đúng chính sách, pháp luật thuế của Nhà nước.

Là doanh nghiệp chuyên kinh doanh xăng, dầu và có quá trình sản xuất, kinh doanh (SXKD) phát triển lâu dài, hoạt động hiệu quả, doanh thu năm sau đều cao hơn năm trước, là một trong những doanh nghiệp có số thu nộp NSNN hàng năm cao cho ngân sách tỉnh, góp phần đáng kể vào việc hoàn thành vượt mức nhiệm vụ thu NSNN của địa phương. Kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh doanh: Chỉ tiêu doanh thu năm 2015 là 852 tỷ đồng, nộp ngân sách 114 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người đạt 8.500.000đ/tháng; doanh thu năm 2016 là 742 tỷ đồng, nộp ngân sách 168 tỷ, thu nhập bình quân đấu người 10.200.000đ/tháng; năm 2017 doanh thu 887 tỷ đồng, nộp ngân sách 167 tỷ, thu nhập bình quân tăng lên 12.300.000đ/tháng. Ghi nhận những đóng góp của công ty vào sự phát triển KT-XH của địa phương, trong 3 năm 2015 -2017, công ty đã được Bộ Công thương, UBND tỉnh tặng nhiều Bằng khen và các danh hiệu thi đua.

Trong bối cảnh của nền kinh tế của tỉnh dự báo có nghiều khởi sắc trong năm 2018; căn cứ định hướng kế hoạch SXKD Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam giao; trên cơ sở thông tin dự báo về tình hình SXKD của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và dự báo nhu cầu sử dụng hàng hóa phục vụ phát triển KT-XH; tình hình cạnh tranh trên địa bàn, Công ty Xăng dầu Hà Giang xây dựng kế hoạch, nhiệm vụ, giải pháp: Phấn đấu hoàn thành 100% chỉ tiêu kế hoạch doanh thu Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam giao năm 2018; nộp ngân sách nhà nước ước thực hiện 165 tỷ đồng.

Với bề dày thành tích và truyền thống vươn lên mọi khó khăn, SXKD hiệu quả và thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế, tin tưởng rằng năm 2018 và các năm tiếp theo công ty tiếp tục gặt hái được nhiều thành tích, góp phần vào sự phát triển KT-XH của địa phương và nâng cao thu nhập cho người lao động.

Mai Đức Tuyên

 (Cục Thuế)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phụ nữ xã Yên Hà giúp nhau phát triển kinh tế

BHG - Những năm gần đây, bằng nhiều việc làm thiết thực, Hội Phụ nữ (PN) xã Yên Hà (Quang Bình) đã giúp đỡ, hỗ trợ nhiều hội viên (HV), PN có hoàn cảnh khó khăn phát triển sản xuất, tăng thu nhập; từng bước ổn định cuộc sống.

17/01/2018
Thành lập mới 47 hợp tác xã nông nghiệp trong năm 2017

BHG - Năm 2017, toàn tỉnh thành lập mới được 47 hợp tác xã nông nghiệp (HTX); trong đó, có 27 mô hình HTX toàn thôn; thành viên tham gia có trên 2.374 người, tổng vốn điều lệ trên 28,9 tỷ đồng.

17/01/2018
Vị Xuyên chủ động phòng, chống đói, rét cho đàn gia súc

BHG - Tỉnh ta đang hứng chịu đợt rét đậm, rét hại kéo dài nhất từ đầu mùa Đông đến nay, vùng núi cao có nơi nhiệt độ giảm thấp xuống dưới 5 độ C. Huyện Vị Xuyên đang khẩn trương triển khai nhiều giải pháp bảo vệ đàn vật nuôi, không để xảy ra tình trạng thiệt hại đàn gia súc do đói, rét, dịch bệnh.

17/01/2018
Dự án cải tạo giống ngựa cao nguyên - hướng đi mới ở huyện Quản Bạ

BHG - Ngựa là một trong những con thế mạnh được huyện Quản Bạ tập trung phát triển. Trong vài năm qua, Trung tâm Khuyến nông huyện đã thử nghiệm cải tạo thành công tầm vóc giống ngựa vùng Cao nguyên đá; góp phần nâng cao giá trị, năng suất cho người nuôi ngựa. Đồng thời, mở ra hướng đi mới cho việc phát triển chăn nuôi của địa phương. 

17/01/2018