Hà Giang

Bắc Quang tổ chức Hội nghị cung cấp thông tin và giải pháp phát triển kinh tế tập thể

17:23, 03/01/2018

BHG - Ngày 3.1.2018 UBND huyện Bắc Quang phối hợp với Liên minh HTX tỉnh tổ chức Hội nghị cung cấp thông tin tuyên truyền các chủ trương chính sách về phát triển kinh tế tập thể, đối thoại với các HTX và bàn giải pháp, định hướng phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn huyện Bắc Quang. Dự hội nghị có các đồng chí Lãnh đạo UBND huyện và Liên Minh HTX tỉnh cùng các thành viên Ban chỉ đạo và nâng cao hiệu quả phát triển kinh tế tập thể huyện;  lãnh đạo các xã, thị trấn, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc các HTX trên địa bàn huyện tham dự.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị lãnh đạo UBND huyện báo cáo tình hình phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn. Trong đó nhấn mạnh, hiện tại trên địa bàn huyện có 56 HTX và 147 Tổ hợp tác thuộc các Tổ, nhóm tổ hợp tác sản xuất thôn, Tổ hợp tác thủy nông, Tổ hợp tác theo nhóm hộ và các nhóm sở thích. 55 HTX đang hoạt động; 41 HTX không hoạt động đang hoàn thiện thủ tục bắt buộc giải thể; Cũng tính đến thời điểm cuối năm 2017 huyện đã  thành lập mới được 15 Hợp tác xã, với 5 HTX theo mô hình Hợp tác xã thôn Chang. Trong năm, UBND huyện đã chủ động tham mưu cho Thường trực Huyện ủy triển khai thực hiện nhiệm vụ đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động kinh tế tập thể trên địa bàn huyện: Ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Kế hoạch số 01-KH/BCĐ, ngày 08-5-2017 của Ban Chỉ đạo phát triển kinh tế tập thể tỉnh, để chủ động trong công tác chỉ đạo, điều hành triển khai các chương trình, vận dụng linh hoạt các cơ chế, chính sách thúc đẩy kinh tế tập thể phát triển; ban hành Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo và phân công nhiệm vụ cho từng thành viên của Ban Chỉ đạo, tuyên truyền, triển khai Luật Hợp tác xã năm 2012, hướng dẫn, tư vấn việc kiện toàn, củng cố lại hoạt động các Hợp tác xã hiện có, tổ chức giải thể Hợp tác xã không đủ điều kiện theo quy định tại Luật Hợp tác xã năm 2012…

Để khu vực kinh tế tập thể tiếp tục phát triển. năm 2018 Huyện Bắc Quang  đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động và hỗ trợ kinh tế tập thể phát triển với nhiều hình thức đa dạng, đa ngành nghề. Phấn đấu hết năm 2018 trên địa bàn huyện còn có 63 HTX  hoạt động có hiệu quả, phát triển mới 07 hợp tác xã, trong đó có 03 HTX toàn thôn, tăng thu nhập bình quân của người lao động trong HTX đạt từ lên 21,8 triệu đồng/ năm.

Tin ảnh: Lan Hương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp và xây dựng Nông thôn mới có nhiều khởi sắc

BHG - Sản xuất nông nghiệp thường phụ thuộc lớn vào điều kiện thời tiết; ngay từ đầu năm, tỉnh ta đã hứng chịu những đợt nắng nóng gay gắt, hạn hán kéo dài; đến giữa năm, nhiều đợt mưa lớn gây ngập úng, sạt lở đất, lũ ống và hiện tại liên tiếp có những đợt rét đậm, rét hại tăng cường… khiến ngành Nông nghiệp của tỉnh đối mặt với nhiều khó khăn. Tuy nhiên, cơ cấu các lĩnh vực trong nội bộ ngành Nông nghiệp có chuyển biến tích cực, hoàn thành mục tiêu có thêm 7 xã đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) và các chỉ tiêu đặt ra của ngành đều hoàn thành ở mức cao...

30/12/2017
Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp và xây dựng Nông thôn mới có nhiều khởi sắc

BHG - Sản xuất nông nghiệp thường phụ thuộc lớn vào điều kiện thời tiết; ngay từ đầu năm, tỉnh ta đã hứng chịu những đợt nắng nóng gay gắt, hạn hán kéo dài; đến giữa năm, nhiều đợt mưa lớn gây ngập úng, sạt lở đất, lũ ống và hiện tại liên tiếp có những đợt rét đậm, rét hại tăng cường… khiến ngành Nông nghiệp của tỉnh đối mặt với nhiều khó khăn. Tuy nhiên, cơ cấu các lĩnh vực trong nội bộ ngành Nông nghiệp có chuyển biến tích cực, hoàn thành mục tiêu có thêm 7 xã đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) và các chỉ tiêu đặt ra của ngành đều hoàn thành ở mức cao, từ 90% trở lên - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Đức Vinh, chia sẻ những thông tin vui về kết quả thực hiện Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp và xây dựng NTM năm 2017.

30/12/2017
Mèo Vạc sau một năm thực hiện chuyển đổi diện tích trồng ngô sang trồng cỏ

BHG - Nhằm khai thác và sử dụng hiệu quả mọi tiềm năng, thế mạnh của địa phương trong việc chuyển đổi cơ cấu kinh tế, tập trung phát triển chăn nuôi đại gia súc, nâng cao thu nhập cho người dân góp phần đẩy mạnh công cuộc xóa đói, giảm nghèo, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện Mèo Vạc đã ban hành Nghị quyết 07-NQ/HU ngày 20.4.2016 về việc chuyển đổi một phần diện tích trồng ngô sang trồng cỏ gắn với nuôi bò hàng hóa, giai đoạn 2016 – 2020. Ngay khi Nghị quyết ban hành, đã có sự vào cuộc tích cực của các cấp ủy, chính quyền địa phương, nhất là sự đồng lòng của người dân đã có những kết quả đáng khích lệ.

29/12/2017
"Ngày thứ Bảy chung tay xây dựng Nông thôn mới" ở Bắc Quang

BHG - Những ngày thứ Bảy lao động cộng sản (LĐCS) sôi động trên mỗi xã, thị trấn đang tiếp lửa cho phong trào xây dựng Nông thôn mới (NTM) ở Bắc Quang. Và thật ý nghĩa, khi chương trình này không chỉ dừng lại ở quần chúng cơ sở, mà nay đã trở thành một hành động lớn, được BTV Huyện ủy Bắc Quang trực tiếp chỉ đạo và định hướng với mục tiêu tạo động lực và sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong công cuộc xây dựng NTM.

29/12/2017