Vị Xuyên đạt kế hoạch trồng cây vụ Đông

15:38, 08/12/2017

BHG - Vụ Đông năm 2017, huyện Vị Xuyên phần đấu trồng 1.100 ha cây vụ Đông. Đến thời điểm này bà con nhân dân trên địa bàn huyện đã trồng được 1.110,6ha, đạt 100,96%. Trong đó cây ngô 318 ha, đạt 138,3% KH; khoai lang 87 ha, khoai tây 5,2 ha; rau đậu các loại 700 ha. Tập trung chủ yếu ở các xã Đạo Đức, Ngọc Linh, Trung Thành, Việt Lâm và Linh Hồ. Ngoài ra một số xã còn liên kết với Công ty Gia Bảo (Hà Nội) sản xuất, như xã Tùng Bá liên kết sản xuất 4ha khoai lang; xã Ngọc Linh liên kết sản xuất ớt với Công ty Tân Thanh Hà (Hải Phòng) với quy mô 7ha. Bên cạnh đó, khuyến khích người dân tăng cường mở rộng quy mô trồng nhà lưới và sản xuất rau theo tiêu chuẩn VIETGAP.

Người dân thôn Nà Trà, xã Linh Hồ chăm sóc cây vụ Đông.
Người dân thôn Nà Trà, xã Linh Hồ chăm sóc cây vụ Đông.

Để đảm bảo lượng phân hữu cơ cho 1.110,6ha cây vụ Đông, huyện đã chỉ đạo các xã tuyên truyền, vận động và hướng dẫn nhân dân thu gom, tận dụng các nguồn phân chuồng, phân xanh ủ hoai để bón lót theo định mức bình quân 8 tấn/ha; xây dựng phương án tiêu úng kịp thời khi có mưa lớn xảy ra để bảo vệ cây trồng; phối hợp với các đơn vị thu mua, chế biến nông sản để đảm bảo đầu ra cho người nông dân… Thời điểm hiện tại, các loại cây vụ Đông phát triển tốt; một số loại cây rau, đậu ngắn ngày đã cho thu hoạch.

Tin, ảnh: THANH THỦY


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Huyện Xín Mần Đẩy mạnh phát triển kinh tế tập thể

BHG - Trong những năm qua kinh tế tập thể của huyện Xín Mần đã có sự phát triển rất tích cực cả về quy mô, chất lượng hoạt động và đạt được nhiều kết quả quan trọng cả về mặt kinh tế và xã hội, nhờ đó đã có những đóng góp không nhỏ trong phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

08/12/2017
Nguyễn Đình Tương phát triển kinh tế từ mô hình nuôi cá sạch

BHG - Xã Du Già (Yên Minh) có nguồn nước quanh năm từ các sông, suối khá dồi dào. Đây là một lợi thế rất lớn đối với người nông dân muốn phát triển kinh tế theo hướng nuôi, trồng thủy sản. Tận dụng lợi thế trên, cùng với việc kết hợp tìm hiểu về đặc tính của các loài cá, anh Nguyễn Đình Tương, sống tại làng Khác A, xã Du Già đã mạnh dạn phát triển mô hình nuôi cá sạch, thu về hàng chục triệu đồng mỗi năm.

08/12/2017
Những "bông hoa" ở Hợp tác xã Hướng Dương

BHG - Những câu chuyện về lập thân và khởi nghiệp đã trở thành hơi thở đầy sức sống, truyền cảm hứng cho không ít người vượt khó đi lên. Trong khí thế đó, Hợp tác xã Sản xuất, kinh doanh, dịch vụ Nông - lâm nghiệp Hướng Dương (HTX Hướng Dương) do phụ nữ thôn Nà Khà, xã Linh Hồ (Vị Xuyên) khởi xướng đã thắp sáng những ý tưởng, đam mê sáng tạo phát triển các mô hình kinh tế.

08/12/2017
Hồi sinh thảo quả Cao Bồ

BHG - Tại xã Cao Bồ (Vị Xuyên), Thảo quả được xác định là một trong những cây mũi nhọn phát triển kinh tế, tăng thu nhập cho người dân. Tuy nhiên, trong đợt rét đậm, rét hại đầu năm 2016, toàn bộ diện tích Thảo quả của xã bị băng giá làm tàn lụi, tưởng không thể cứu vãn. Nhưng sau gần 2 năm, trên 60% diện tích Thảo quả đã kiên cường vực dậy trước sự khắc nghiệt của thiên nhiên. Theo chân Phó Chủ tịch UBND xã Cao Bồ Đặng Văn Chung, chúng tôi ngược đỉnh Tây Côn Lĩnh, nơi được mệnh danh "vương quốc" Thảo quả. 

08/12/2017