Hà Giang

Liên kết phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng vùng Tây Bắc

09:51, 17/12/2017

BHG - Ngày 16.12, tại Lào Cai, Ban Chỉ đạo Tây Bắc, Ban Kinh tế trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Lào Cai phối hợp tổ chức Hội nghị quảng bá, xúc tiến, liên kết phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng vùng Tây Bắc. Đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Bắc chủ trì hội nghị.

Đại diện các tỉnh và các doanh nghiệp ký cam kết liên kết, xúc tiến, quảng bá sản phẩm du lịch vùng Tây Bắc
Đại diện các tỉnh và các doanh nghiệp ký cam kết liên kết, xúc tiến, quảng bá sản phẩm du lịch vùng Tây Bắc

Tây Bắc có tiềm năng to lớn để phát triển du lịch, là nơi hội tụ của nhiều tài nguyên du lịch có giá trị đặc sắc và mang tính đặc thù cao do có sự khách biệt lớn về địa hình, khí hậu, cảnh quan và bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc thiểu số nên hình thành những sản phẩm du lịch trải nghiệm, khám phá, nghỉ dưỡng hấp dẫn. Nhiều địa phương đã đẩy mạnh đầu tư, phát triển du lịch và đạt nhiều kết quả quan trọng. Tuy nhiên do địa hình phức tạp, hạ tầng chưa đồng bộ, quy mô nhỏ lẻ, tính liên kết vùng chưa cao nên phát triển du lịch vùng Tây Bắc chưa tương xứng với tiềm năng.

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Văn Bình yêu cầu các tỉnh đánh giá toàn diện về thực trạng phát triển du lịch Tây Bắc và đề ra các nhóm giải pháp cho thời gian tới; chủ động phối hợp với các doanh nghiệp, các nhà đầu tư tận dụng những điều kiện sẵn có để phát triển chứ không thể trông chờ, ỷ lại; các cấp, các ngành cần vào cuộc quyết liệt, phối hợp chặt chẽ hơn nữa để du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước nói chung và Tây Bắc nói riêng; tăng cường trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch; phát triển kết cấu hạ tầng giao thông và phát triển chuỗi cung ứng các dịch vụ đáp ứng yêu cầu phát triển sản phẩm liên kết; đào tạo và phát triển nguồn nhân lực du lịch.

Tại hội nghị, các địa phương và doanh nghiệp du lịch đã ký cam kết liên kết xúc tiến, quảng bá sản phẩm du lịch vùng Tây Bắc. Ban Chỉ đạo Tây Bắc đã khen thưởng các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc góp phần phát triển du lịch vùng Tây Bắc.

Tin, ảnh: AN GIANG

[links()]


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị Phát triển dược liệu vùng Tây Bắc

BHG - Ngày 15.12, tại Lào Cai, Ban Chỉ đạo Tây Bắc, Ban Kinh tế Trung ương, Bộ Y tế và UBND tỉnh Lào Cai phối hợp tổ chức Hội nghị Phát triển dược liệu vùng Tây Bắc. Đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Trưởng Ban chỉ đạo Tây Bắc chủ trì hội nghị. Dự Hội nghị có lãnh đạo các bộ, ban, ngành trung ương và lãnh đạo 14 tỉnh Tây Bắc.

16/12/2017
Vươn lên từ mô hình chăn nuôi tổng hợp

BHG - Theo chân cán bộ Đoàn thị trấn Vị Xuyên (Vị Xuyên), chúng tôi tìm đến trang trại chăn nuôi của đoàn viên Hà Thị Hòa, tổ 12, thị trấn Vị Xuyên. Ấn tượng với Hòa bởi vóc dáng hao gầy, nhỏ nhắn, nhưng ẩn đằng sau cả một ý chí, quyết tâm, khao khát lập thân, lập nghiệp. Sinh năm 1991, trong một gia đình thuần nông, sau khi tốt nghiệp Khoa kế toán, Trường Cao đẳng Nghề Hà Giang, Hòa xây dựng gia đình với chàng trai gần nhà.

15/12/2017
Khơi dậy tiềm năng cây chè ở xã vùng biên Tùng Vài

BHG - Từ lâu, Quản Bạ được biết là vùng đất có những cây chè Shan tuyết cổ thụ với diện tích trên 200 ha. Là vùng núi cao có điều kiện thích hợp cho cây chè phát triển, song từ trước đến nay tiềm năng của loại cây này chưa được khai thác, phát triển tương xứng. Nhận thấy thị trường chè đang ngày càng mở rộng, HTX Suối Vui đã lựa chọn, phát triển thương hiệu chè Tùng Vài - sản phẩm chè đầu tiên của Quản Bạ.

15/12/2017
Bắc Quang đột phá phát triển kinh tế

BHG - Kết thúc một năm thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế, huyện Bắc Quang có 49 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Trong đó, tổng giá trị sản xuất nông - lâm nghiệp đạt trên 1.684 tỷ đồng, tăng trên 218% so với năm 2016; sản lượng lương thực đạt gần 57.000 tấn, tổng đàn gia súc có gần 133.000 con; thu ngân sách địa bàn đạt 859.827,8 triệu đồng, đạt 133,9% so kế hoạch đề ra. Kết quả trên được thực hiện ra sao? và đâu là bài học kinh nghiệm được đúc rút để chỉ đạo thực hiện cho năm tiếp theo...?!

15/12/2017