Lễ công bố xã Phú Linh, huyện Vị Xuyên đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2017

10:28, 29/12/2017

BHG - Tối ngày 28.12, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phú Linh huyện Vị Xuyên đã long trọng tổ chức Lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017. Dự buổi lễ có các đồng chí: Vi Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư huyện ủy Vị Xuyên; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ huyện; lãnh đạo cơ quan, đơn vị, đoàn thể huyện Vị Xuyên; lãnh đạo một số xã, thị trấn trong huyện cùng đông đảo nhân dân các dân tộc xã Phú Linh.

Đồng chí Vi Hữu Cầu trao Bằng công nhận đạt chuẩn Chương trình nông thôn mới cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phú Linh.
Đồng chí Vi Hữu Cầu trao Bằng công nhận đạt chuẩn Chương trình nông thôn mới cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phú Linh.

Tại buổi lễ, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới tỉnh đã công bố Quyết định số 2846 của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang về việc công nhận xã Phú Linh đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2017. Phú Linh là 1 trong 5 xã điểm của huyện Vị Xuyên được chọn để thực hiện xây dựng NTM. Trong thời gian qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong xã đã phát huy nội lực, với quyết tâm cao nhất hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng NTM. Diện mạo trung tâm xã và các thôn bản đã được chỉnh trang, sạch đẹp. Nhiều tiêu chí được nhân dân của xã thực hiện đạt tỷ lệ cao như tiêu chí thu nhập đạt 25 triệu/người/năm; tỷ lệ lao động có việc làm chiếm 92%; xã được công nhận xã đạt chuẩn y tế. Trong quá trình thực hiện xã đã huy động tốt nguồn lực sức dân đóng góp trên 7,4 tỷ đồng và huy động nguồn xã hội hóa gần 1 tỷ đồng đầu tư xây dựng các công trình NTM tại địa bàn…

Đồng chí Mương Ngọc Lào, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trao khen thưởng của UBND huyện cho các tập thể, cá nhân, hộ gia đình có thành tích trong phong trào.
Đồng chí Mương Ngọc Lào, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trao khen thưởng của UBND huyện cho các tập thể, cá nhân, hộ gia đình có thành tích trong phong trào.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, Bí thư Huyện ủy Vi Hữu Cầu đã trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM của Chủ tịch UBND tỉnh cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phú Linh, cùng phần thưởng là 500 triệu đồng để xây dựng một công trình phúc lợi trên địa bàn. Với phần thưởng này, UBND xã Phú Linh có trách nhiệm quản lý, sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả và thực hiện thanh, quyết toán theo đúng Luật Ngân sách Nhà nước hiện hành. Đồng chí cũng trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 11 tập thể, 6 cá nhân và 6 hộ gia đình có nhiều thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM. Phát biểu tại buổi lễ đồng chí cũng yêu cầu: Đảng bộ và nhân dân xã Phú Linh tiếp tục huy động tốt mọi nguồn lực để đẩy mạnh việc hoàn thiện các tiêu chí còn yếu. Tiếp tục duy trì các phong trào “ Sạch làng tốt cây”, “ Nhà sạch, vườn đẹp”, “ 5 không, 3 sạch”; chỉnh trang khuôn viên, đường làng ngõ xóm, vệ sinh môi trường sạch sẽ, khang trang; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao quần chúng nhằm tăng tình đoàn kết, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân...

Cũng tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện đã khen thưởng 12 tập thể, 7 cá nhân và 6 hộ gia đình có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới tại xã Phú Linh năm 2017.

An Dương.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Ngày thứ Bảy chung tay xây dựng Nông thôn mới" ở Bắc Quang

BHG - Những ngày thứ Bảy lao động cộng sản (LĐCS) sôi động trên mỗi xã, thị trấn đang tiếp lửa cho phong trào xây dựng Nông thôn mới (NTM) ở Bắc Quang. Và thật ý nghĩa, khi chương trình này không chỉ dừng lại ở quần chúng cơ sở, mà nay đã trở thành một hành động lớn, được BTV Huyện ủy Bắc Quang trực tiếp chỉ đạo và định hướng với mục tiêu tạo động lực và sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong công cuộc xây dựng NTM.

29/12/2017
Nông thôn mới ở Du Tiến, khó đã có sức dân

BHG - Có lẽ xã Du Tiến (Yên Minh) là địa phương cách xa trung tâm huyện nhất trong 195 xã, phường, thị trấn của 11 huyện, thành phố trong tỉnh. Đây cũng là xã đặc biệt khó khăn của huyện Yên Minh, với tỷ lệ hộ nghèo chiếm trên 60%. Với điều kiện như vậy, nhưng Du Tiến đã huy động tốt sự hưởng ứng, nguồn lực từ nhân dân tham gia xây dựng Nông thôn mới (NTM).

29/12/2017
Xã nghèo Nậm Ty, nỗ lực "cán đích" Nông thôn mới

BHG - Đăng ký về đích Nông thôn mới (NTM) trong năm 2017, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Nậm Ty (Hoàng Su Phì) đã và đang nỗ lực, gấp rút hoàn thiện những tiêu chí chưa đạt, phấn đấu "cán đích" đúng hẹn.

 

29/12/2017
Mèo Vạc sau một năm thực hiện chuyển đổi diện tích trồng ngô sang trồng cỏ

BHG - Nhằm khai thác và sử dụng hiệu quả mọi tiềm năng, thế mạnh của địa phương trong việc chuyển đổi cơ cấu kinh tế, tập trung phát triển chăn nuôi đại gia súc, nâng cao thu nhập cho người dân góp phần đẩy mạnh công cuộc xóa đói, giảm nghèo, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện Mèo Vạc đã ban hành Nghị quyết 07-NQ/HU ngày 20.4.2016 về việc chuyển đổi một phần diện tích trồng ngô sang trồng cỏ gắn với nuôi bò hàng hóa, giai đoạn 2016 – 2020. Ngay khi Nghị quyết ban hành, đã có sự vào cuộc tích cực của các cấp ủy, chính quyền địa phương, nhất là sự đồng lòng của người dân đã có những kết quả đáng khích lệ.

29/12/2017