Hội nghị thẩm định, xét công nhận 3 xã đạt chuẩn NTM năm 2017

16:53, 27/12/2017

BHG - Chiều 27.12, Hội đồng thẩm định của tỉnh tổ chức xét công nhận 3 xã gồm: Nậm Ty (Hoàng Su Phì), Yên Hà (Quang Bình) và Phú Lũng (Yên Minh) đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) năm 2017. Đồng chí Nguyễn Đức Vinh, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTTN, Chánh Văn phòng điều phối NTM tỉnh chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị còn có lãnh đạo các sở, ngành là thành viên Hội đồng thẩm định của tỉnh và UBND các huyện, xã được xét công nhận.

Toàn cảnh Hội nghị thẩm định, xét công nhận các xã đạt chuẩn NTM năm 2017
Toàn cảnh Hội nghị thẩm định, xét công nhận các xã đạt chuẩn NTM năm 2017

Theo báo cáo trình tại Hội nghị, cả 3 xã Nậm Ty, Yên Hà và Phú Lũng đều tuân thủ các quy định của Chính phủ về trình tự, thủ tục hồ sơ xét công nhận đạt chuẩn NTM; Hội đồng thẩm tra của các huyện đánh giá và các sở, ngành thẩm định đều đạt 49/49 chỉ tiêu và 19/19 tiêu chí, đạt 100%. Đối với việc đánh giá sự hài lòng của nhân dân về kết quả Chương trình xây dựng NTM đều đạt, cụ thể: xã Yên Hà đạt 98,4%, xã Nậm Ty đạt 91,2%, xã Phú Lũng đạt 91,56%. Căn cứ kết quả thẩm định hồ sơ và kết quả thực hiện thực hiện các tiêu chí NTM, cả 3 xã đủ điều kiện để Hội đồng thẩm định của tỉnh xét công nhận đạt chuẩn NTM năm 2017 theo quy định.

Tại hội nghị, các thành viên Hội đồng thẩm định đã tập trung thảo luận và có một số kiến nghị với Ban chỉ đạo xây dựng NTM các huyện, xã được xét công nhận là: Tiếp tục quan tâm xây dựng kế hoạch duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí để đảm bảo sau 5 năm công nhận lại; đẩy mạnh công tác quản lý, bảo trì, bảo dưỡng các công trình sau khi đưa vào sử dụng; đảm bảo chất lượng thực hiện tiêu chí giao thông; tiếp tục nâng cao tiêu chí thu nhập một cách bền vững; nhà văn hóa xã cần bố trí các phòng chức năng theo quy định và dụng cụ thể thao phù hợp… Đồng thời, tiến hành biểu quyết đánh giá bằng hình thức bỏ phiếu kín.

Kết quả, các thành viên Hội đồng thẩm định đã thống nhất bỏ phiếu, 100% đồng ý công nhận 3 xã Nậm Ty, Yên Hà và Phú Lũng đạt chuẩn NTM năm 2017. Như vậy, đến nay toàn tỉnh đã có 23 xã đạt chuẩn NTM.

TIẾN LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngành Thuế vượt khó, hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách

BHG - Thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách, trong bối cảnh tình hình KT-XH cả nước nói chung và của tỉnh Hà Giang nói riêng vừa có những thuận lợi, nhưng cũng không ít rủi ro, thách thức. Ngành thuế ngay từ đầu năm đã triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp quản lý thu, kiểm soát chặt chẽ nguồn thu, tăng cường chống thất thu ngân sách thông qua công tác thanh tra, kiểm tra thuế và đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi, hỗ trợ doanh nghiệp nhằm ổn định, phát triển sản xuất kinh doanh, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

27/12/2017
Ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ quản lý thuế

BHG - Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động quản lý thuế (QLT), gắn với quá trình cải cách hành chính thuế, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động QLT có tính liên kết, tự động hóa cao, điều này thể hiện rõ trong ứng dụng QLT điện tử, đã khắc phục cơ bản những bất cập, sai sót về số liệu khi thực hiện thủ công; thực hiện minh bạch thủ tục hành chính (TTHC) thuế, cung cấp dịch vụ thuế điện tử phục vụ người nộp thuế và doanh nghiệp thuận lợi khi thực hiện nghĩa vụ thuế; thực hiện liên kết thông tin với các ngành, đơn vị liên quan, đảm bảo tính đồng bộ, hiệu quả trong quản lý.

27/12/2017
Đồng hành cùng doanh nghiệp khởi nghiệp

BHG - Năm 2017, cùng với ngành Thuế cả nước, Cục Thuế tỉnh đã tổ chức triển khai thực hiện Chương trình "Đồng hành cùng doanh nghiệp khởi nghiệp" theo chỉ đạo của Tổng cục Thuế. 

27/12/2017
Cục Thuế đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính

BHG - Công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) về thuế là một trong những những nội dung quan trọng trong công tác cải cách hành chính (CCHC) về thuế được ban hành theo Quyết định số: 732/QĐ –TTg ngày 15.5.2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chiến lược cải cách hệ thống thuế giai đoạn 2011 -2020; Quyết định số 2710/Đ-BTC ngày 20.12.2016 của Bộ Trưởng Bộ Tài chính về việc phê duyệt Kế hoạch cải cách quản lý thuế giai 2016 -2020; các Nghị quyết của Chính phủ về tiếp tục thực hiện các giải pháp chủ yếu, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh Quốc gia năm 2017, định hướng đến năm 2020 về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp.

27/12/2017