Từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông ở Quang Bình

08:21, 02/11/2017

BHG - Xác định phát triển kết cấu hạ tầng giao thông là một trong những khâu đột phá, những năm qua, huyện Quang Bình đã dồn sức, huy động nhiều nguồn lực đầu tư, xây dựng, ưu tiên cho các công trình hạ tầng giao thông. Nhờ đó, kết cấu hạ tầng giao thông của huyện từng bước được hoàn thiện theo hướng đồng bộ, hiện đại, góp phần thúc đẩy phát triển KT - XH.

Hiện nay, các tuyến giao thông quan trọng chạy qua trung tâm và các xã trên địa bàn huyện như: Quốc lộ 279, tỉnh lộ 183... đã và đang được đầu tư, nâng cấp, sửa chữa, tạo thành mạng lưới có tính liên kết cao, từng bước đáp ứng tốt nhu cầu đi lại, trao đổi hàng hóa của người dân. Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ III, nhiệm kỳ 2015 – 2020, huyện đã huy động mọi nguồn lực xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông. Từ năm 2004 đến nay, toàn huyện đã mở mới được trên 174 km; sửa chữa, nâng cấp trên 500 km đường các loại; nhân dân hiến trên 102 ha đất xây dựng cơ sở hạ tầng, làm được trên 229 km đường bê - tông các loại. Đến nay, 14/15 xã, thị trấn trên địa bàn huyện có đường ô tô được cứng hóa đến trung tâm xã; 135/135 thôn, bản có đường xe cơ giới đến trụ sở thôn, trong đó 95/135 thôn có đường bê - tông hoặc đường nhựa đến trụ sở thôn. Hiện còn duy nhất xã Bản Rịa chưa có đường nhựa đến trung tâm xã; một số tuyến đường liên xã Xuân Minh – Tiên Nguyên, Yên Hà – Xuân Giang... chưa được đầu tư xây dựng mới và nâng cấp.

Cán bộ, nhân dân xã Bằng Lang làm đường giao thông nông thôn.
Cán bộ, nhân dân xã Bằng Lang làm đường giao thông nông thôn.

Trao đổi với phóng viên, đồng chí Lương Văn Thành, Trưởng phòng Kinh tế - hạ tầng huyện cho biết: Chiến lược phát triển kết cấu hạ tầng giao thông của huyện xác định, đến năm 2020 toàn bộ các tuyến đường nối liền các xã, thị trấn với trục Quốc lộ và tỉnh lộ phải được nâng cấp, rải nhựa, hoặc bê – tông, tạo điều kiện liên kết các khu du lịch trọng điểm của tỉnh và các địa phương khác. Thực hiện nhiệm vụ này, huyện đang tập trung tuyên truyền nhân dân các xã, thị trấn, các tổ chức chính trị, xã hội tham gia xây dựng Nông thôn mới (XDNTM), làm đường giao thông nông thôn; công khai các nguồn vốn của Nhà nước hỗ trợ, các khoản đóng góp của nhân dân, vận động người dân hiến đất, đóng góp ngày công lao động... xây dựng các công trình giao thông; thu hút các nhà đầu tư có năng lực, lồng ghép các nguồn vốn đầu tư, đóng góp của doanh nghiệp, nhân dân, tạo nguồn lực xây dựng các công trình giao thông; phát động, duy trì các phong trào thi đua XDNTM như: “Ngày thứ 7 hướng về NTM”, “đàn ông làm đường, đàn bà làm vườn”...

Với những nỗ lực không ngừng, đến nay huyện Quang Bình đã có mạng lưới giao thông khá đồng bộ, tính kết nối, liên kết cao. Đây cũng chính là một trong những yếu tố quan trọng góp phần thúc đẩy tốc độ tăng trưởng kinh tế của huyện; đưa diện mạo nông thôn, đô thị trên địa bàn huyện có những đổi thay rõ nét.

Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quang Bình thu hút các dự án đầu tư vào Cụm công nghiệp Tân Bắc

BHG-Quang Bình - huyện vùng động lực của tỉnh, có nhiều tiềm năng phát triển KT-XH và thu hút đầu tư. Ngoài những lợi thế được thiên nhiên ưu đãi về đất đai, khí hậu, nơi đây còn có hệ thống hạ tầng cơ sở tương đối đồng bộ, mạng lưới giao thông thuận lợi, tính kết nối cao, khả năng vận chuyển hàng hóa giữa các vùng, miền thuận tiện. 

31/10/2017
Tích cực chuẩn bị gian hàng giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của tỉnh tại Hội nghị APEC

BHG-Nằm trong khuôn khổ Hội nghị APEC năm 2017, diễn ra từ 7-10.11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Aryana Đà Nẵng, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức Triển lãm "Việt Nam – đối tác kinh doanh tin cậy và giàu tiềm năng", tỉnh Hà Giang đã xây dựng kế hoạch tham gia triển lãm trưng bày các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu...

31/10/2017
Bắc Quang tích cực gieo trồng cây vụ Đông

BHG-Theo kế hoạch, vụ Đông năm nay huyện Bắc Quang phấn đấu gieo trồng gần 1.500 ha cây nông nghiệp; trong đó trên 500 ha ngô, chủ yếu là giống nếp HN88, MX4, MX10, nếp địa phương và các giống ngô lai... Còn lại 900 ha các loại rau, đậu gồm: Dưa chuột, cà chua, khoai tây, bắp cải... Đối với cây ngô, tập trung ở các xã dọc Quốc lộ 2 và các xã Việt Vinh, Tân Quang, Tân Thành, Bằng Hành, Liên Hiệp... các xã trọng điểm trồng rau màu gồm Quang Minh, Hùng An, Đồng Yên, Vĩnh Phúc... 

31/10/2017
Nguyễn Việt Cường đứng dậy từ gian khó!

BHG-"Con đường dẫn đến thành công luôn đầy gian nan. Những trái ngọt ngày hôm nay tôi đang gặt hái đều là những cố gắng không ngừng nghỉ, bằng cả mồ hôi và nước mắt; các bạn trẻ đừng bao giờ bỏ cuộc trước thất bại mà hãy lấy đó làm động lực bước đi". Đó là lời tâm sự của anh Nguyễn Việt Cường, (sinh 1983), Bí thư Chi đoàn thôn Khuổi Niếng, xã Đông Thành, huyện Bắc Quang, người đang trên hành trình khởi nghiệp bằng mô hình chăn nuôi gia súc hàng hóa tập trung, chất lượng cao.

31/10/2017