Hà Giang

Tập huấn hội nhập quốc tế về kinh tế năm 2017

15:05, 28/11/2017

BHG - Ngày 28.11, Sở Công thương phối hợp với Trung tâm tư vấn đào tạo Công nghiệp và Thương mại, thuộc Bộ Công thương mở lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức về hội nhập kinh tế quốc tế năm 2017. Tham dự có: đại diện Bộ Công thương; lãnh đạo Sở Công thương; cán bộ, công chức viên chức của các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Giám đốc Sở Công thương, Nguyễn Khắc Quyền, phát biểu khai mạc lớp tập huấn
Giám đốc Sở Công thương, Nguyễn Khắc Quyền, phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn, các học viên được PGS.TS Nguyễn Thừa Lộc, giảng viên Trường Đại học Kinh tế quốc dân, truyền tải các nội dung quan trọng như: Bối cảnh kinh tế trong nước cần có tư duy mới về hội nhập; nội dung và lộ trình các cam kết AEC, WTO, EVFTA, FTAs; Cơ hội kinh doanh xuất khẩu cho doanh nghiệp các mặt hàng thuộc lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, thủy sản; Quy tắc xuất xứ hàng hóa đối với thị trường EU, Nhật Bản, Hàn Quốc; Môi trường đã thay đổi yêu cầu các cơ quan quản lý và doanh nghiệp phải thay đổi; Cơ hội và thách thức của doanh nghiệp nhỏ và vừa trong FTAs; Sự chuẩn bị của các doanh nghiệp, giám đốc, nhà quản trị Việt Nam trong FTAs; Các giải pháp cần thiết cho nhà quản lý; Kiến nghị với các cơ quan có liên quan và Nhà nước.

Qua đây, trang bị những kiến thức và nâng cao nhận thức về hội nhập kinh tế quốc tế cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, công chức viên chức và doanh nghiệp. Để chủ động tham gia vào các hoạt động hội nhập kinh tế quốc tế, tận dụng các cơ hội, tiềm năng của tỉnh và vượt qua những khó khăn, thách thức trong xu thế mới.

Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Yên Minh: Tổng kết sản xuất Nông- Lâm nghiệp năm 2017

BHG - Vừa qua, UBND huyện Yên Minh đã tổ chức Hội nghị tổng kết sản xuất Nông- Lâm nghiệp năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.

27/11/2017
Hội nghị tổng kết công tác khuyến nông năm 2017

BHG - Ngày 27.11, Trung tâm Khuyến nông tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác khuyến nông năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018. Đến dự có lãnh đạo Sở NN&PTNT; Trạm khuyến nông các huyện, thành phố. 

27/11/2017
Khánh thành Nhà máy Thủy điện Sông Lô 4

BHG - Ngày 26.11, tại xã Tân Thành, huyện Bắc Quang, UBND tỉnh phối hợp với Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Lô 4 long trọng tổ chức Lễ khánh thành Nhà máy Thủy điện Sông Lô 4. 

26/11/2017
Phát triển bền vững thương hiệu mật ong Bạc hà: Nâng cao giá trị mật ong Bạc hà

BHG - Năm 2013, Cục Sở hữu trí tuệ đã cấp Giấy chứng nhận Chỉ dẫn địa lý Mèo Vạc cho mật ong Bạc hà - sản vật đặc biệt của Công viên Địa chất toàn cầu - Cao nguyên đá Đồng Văn. Hiện nay, việc liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, bảo vệ và phát triển thương hiệu mật ong Bạc hà đang trở thành vấn đề "sống còn" của người dân trên Cao nguyên đá.

25/11/2017