123
Nâng cao chất lượng và gia tăng các dịch vụ ngân hàng tiện ích - Báo Hà Giang điện tử

Nâng cao chất lượng và gia tăng các dịch vụ ngân hàng tiện ích

Thứ Năm, 30/11/2017, 08:46 (GMT+7)

BHG - Thanh toán không dùng tiền mặt là xu thế tất yếu trong thời kỳ hội nhập và phát triển hiện nay. Thực hiện chủ trương này, thời gian qua, Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh (Agribank Hà Giang) đã triển khai nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển các dịch vụ ngân hàng điện tử, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng khi tiến hành các giao dịch không sử dụng tiền mặt.

Khách hàng quẹt thẻ qua máy POS thực hiện giao dịch thanh toán tại Cửa hàng điện máy Hồng Hà (TP Hà Giang).
Khách hàng quẹt thẻ qua máy POS thực hiện giao dịch thanh toán tại Cửa hàng điện máy Hồng Hà (TP Hà Giang).

Tính đến 31.10, Agribank Hà Giang đã lắp đặt 17 máy ATM tự động tại tất cả các huyện, thành phố và 14 máy POS (máy chấp nhận thanh toán thẻ) tại các cửa hàng, siêu thị, hệ thống bán lẻ trên địa bàn tỉnh; có trên 90.000 chủ thẻ thường xuyên sử dụng các dịch vụ của Agribank, tăng hơn 8.000 chủ thẻ so với đầu năm; có 962 đơn vị thanh toán tiền lương qua thẻ. Để nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng, đặc biệt vào dịp cao điểm cuối năm hay các ngày lễ, Tết. Agribank Hà Giang luôn nỗ lực đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiền mặt, hạn chế lỗi giao dịch qua thẻ; hệ thống máy móc, trang thiết bị thường xuyên được bảo dưỡng, trang bị hiện đại, đảm bảo an toàn tài sản và bảo mật thông tin khách hàng; phối hợp với cơ quan Công an tăng cường công tác an ninh, bảo vệ, phòng ngừa và ngăn chặn tội phạm trong lĩnh vực thanh toán thẻ và những hành vi xâm hại ATM. Việc chăm sóc, hỗ trợ khách hàng luôn được Agribank quan tâm, ưu tiên các giải pháp khắc phục, giải quyết ngay các vấn đề khiếu nại của khách hàng. Tại các máy ATM đều niêm yết đầy đủ số điện thoại liên hệ của bộ phận hỗ trợ  và Thanh tra Ngân hàng, để khách hàng liên hệ khi cần thiết.

Bên cạnh phát hành hệ thống thẻ Agribank Hà Giang không ngừng gia tăng các dịch vụ ngân hàng tiện ích, như: Dịch vụ Internet Banking, AgriBank E-Mobile Banking.

Sử dụng dịch vụ Internet Banking đã nhiều tháng nay, người viết bài không còn phải ra điểm thu tiền điện, tiền nước của phường Minh Khai để thanh toán, tất cả đều được xử lý qua tài khoản tại Agribank Hà Giang.  Dịch vụ này khá tiện ích, giúp tôi có thể tiết kiệm thời gian, không mất công đi lại, không phải rút tiền từ máy ATM. Bên cạnh đó, khi mua máy tính xách tay tại Công ty Cổ phần máy tính Gia Hoàng, thay vì mất thời gian rút tiền mặt, tôi sử dụng hình thức thanh toán quẹt thẻ qua máy POS nhanh chóng và tiện lợi.

Ngoài ra, khi sử dụng dịch vụ ngân hàng tiện ích, khách hàng có thể tra cứu các thông tin về sản phẩm dịch vụ của Agribank; danh sách tài khoản; vấn tin tài khoản; chuyển khoản trong hệ thống Agribank; yêu cầu sử dụng dịch vụ trực tuyến và các dịch vụ khác; thanh toán các loại hóa đơn cho các nhà cung cấp dịch vụ có kết nối với Agribank; nộp ngân sách nhà nước; nạp tiền vào ví điện tử; nạp tiền điện thoại, thẻ game…

Với hệ thống công nghệ hiện đại, hạ tầng thông tin an toàn, bảo mật, dịch vụ đa dạng, tiện ích, thời gian tới, Agribank Hà Giang tiếp tục triển khai nhiều giải pháp nâng cao chất lượng các loại dịch vụ và tiện ích ngân hàng; tăng cường công tác tuyên truyền đến người dân các thông tin về lợi ích, sự an toàn cũng như hiệu quả khi sử dụng thẻ trong các phương thức thanh toán; từng bước thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt để giao dịch của người dân, góp phần thực hiện thành công Đề án giao dịch không sử dụng tiền mặt của Chính phủ.

Bài, ảnh: AN GIANG

.