Hội nghị Công bố Quy hoạch bảo vệ tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh

15:09, 21/11/2017

BHG - Sáng 21.11, Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội nghị Công bố Quy hoạch bảo vệ tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Dự hội nghị có đại diện một số sở, ngành liên quan và các huyện, thành phố.

Toàn cảnh Hội nghị Công bố Quy hoạch bảo vệ tài nguyên nước
Toàn cảnh Hội nghị Công bố Quy hoạch bảo vệ tài nguyên nước

Trong những năm qua, tỉnh ta đã thực hiện lồng ghép các chương trình, dự án, kế hoạch phát triển của các ngành vào công tác bảo vệ tài nguyên nước như: Bảo vệ nguồn nước thủy sinh gắn với bảo vệ và phát triển rừng; bảo vệ hành lang các nguồn nước... Theo nghiên cứu, tổng lượng tài nguyên nước mặt tại các sông suối trên địa bàn tỉnh tương đối lớn, đạt 8,27 tỷ m3/năm, trữ lượng tiềm năng nước dưới đất là trên 1.700m3/ngày. Chất lượng nước mặt tại các sông suối trên địa bàn tỉnh tương đối tốt, đảm bảo phục vụ nhu cầu ăn uống sinh hoạt và sản xuất của nhân dân. Tuy nhiên, hiện nay một số khu vực đang xảy ra ô nhiễm nước ở các mức độ khác nhau, ở một số vùng mức độ ô nhiễm vượt quá tiêu chuẩn cho phép. Mặt khác, do đặc điểm địa hình miền núi bị chia cắt, khả năng chuyển nước giữa các vùng khó khăn nên tại các huyện vùng cao núi đá phía Bắc và các huyện thuộc vùng cao núi đất phía Tây của tỉnh thường xảy ra hạn hán, khan hiếm nước vào mùa khô. Bên cạnh đó, việc quy hoạch và phát triển thủy điện tại các sông trên địa bàn tỉnh đã làm ảnh hưởng nhất định đến chế độ dòng chảy, hệ sinh thái thủy sinh...

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường đã thông qua Quyết định số 1534/QĐ-UBND ngày 9.8.2017 của UBND tỉnh về việc phê duyệt Quy hoạch bảo vệ tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Với mục tiêu: Nâng cao hiệu quả quản lý khai thác sử dụng và bảo vệ tài nguyên nước theo hướng phát triển bền vững; bảo vệ các hệ sinh thái và phục hồi nguồn nước bị ô nhiễm, suy thoái, cạn kiệt nhằm đảm bảo an ninh lâu dài về tài nguyên nước. Qua đó, làm cơ sở để xây dựng, điểu chỉnh, bổ sung quy hoạch các ngành có hoạt động khai thác, sử dụng và phát triển nguồn nước... Góp phần thúc đẩy, hoàn thành các mục tiêu phát triển KT - XH của tỉnh.

Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những tín hiệu vui tiêu thụ cam ở Bắc Quang

BHG - Ông Phạm Quang Lân, Chủ tịch Hội những người trồng cam huyện Bắc Quang vui mừng thông báo: Hiện tại, Hội đã ký hợp đồng tiêu thụ cam niên vụ 2016 – 2017 với Siêu thị Đức Thành, Hà Đông (Hà Nội) gần 3.000 tấn sản phẩm, trong đó có trên 2.000 tấn cam Sành và trên 700 tấn cam Vinh. HTX Sinh Lợi, tỉnh Bắc Giang cũng đã ký hợp đồng tiêu thụ với Hội cam Bắc Quang gần 200 tấn... Kết quả bước đầu đã và đang mở ra nhiều cơ hội cho những nhà vườn trồng cam huyện Bắc Quang.

21/11/2017
Lễ công bố xã Tiên Yên đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017

BHG - Tối 20.11, UBND huyện Quang Bình đã tổ chức Lễ công bố xã Tiên Yên đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2017. 

21/11/2017
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh làm việc với Công ty cổ phần thủy điện Sông Lô 4

BHG - Chiều 20.11, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Công ty cổ phần thủy điện Sông Lô 4 kiểm tra công tác chuẩn bị cho Lễ khánh thành nhà máy. Cùng dự có lãnh đạo sở Công thương, Văn phòng UBND tỉnh và huyện Bắc Quang.

21/11/2017
P.s ảnh: Sắc vàng mùa cam Chanh

BHG - Những năm gần đây, cây cam Chanh được trồng rộng rãi khắp các xã của huyện Bắc Quang, với tổng diện tích trên 1.000 ha, trong đó tập trung ở các xã nằm trong vùng quy hoạch phát triển loại cây ăn quả có múi như Vĩnh Phúc, Vĩnh Hảo, Đông Thành, Tiên Kiều, Việt Hồng… 

20/11/2017