Hà Giang

Hà Giang giới thiệu nhiều sản phẩm thế mạnh tại Triển lãm xúc tiến thương mại, đầu tư "Việt Nam – Đối tác kinh doanh tin cậy và giàu tiềm năng" trong khuôn khổ hội nghị APEC năm 2017

15:03, 08/11/2017

BHG - Ngày 7.11, trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, Triển lãm xúc tiến thương mại, đầu tư "Việt Nam – Đối tác kinh doanh tin cậy và giàu tiềm năng" đã được khai mạc tại Đà Nẵng.

Những sản phẩm của tỉnh Hà Giang được trưng bày tại gian hàng.
Những sản phẩm của tỉnh Hà Giang được trưng bày tại gian hàng.

Tỉnh Hà Giang đã tham gia gian hàng quảng bá, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, thế mạnh của tỉnh. Các sản phẩm trưng bày bao gồm: Mật ong bạc hà HTX Tuấn Dũng, HTX Phong Hưởng; Chè Shantuyet hữu cơ của HTX Chế biến chè Phìn Hồ, Công ty TNHH TM Hùng Cường; Chè Shantuyet cổ thụ của Công ty TNHH Thành Sơn; HTX Tây Côn Lĩnh; Chè công phu Đỗ Khoa; Sản phẩm bánh kẹo tam giác mạch của HTX vận tải Bắc Nam; Cam Đường Hà Giang; Rượu thóc Nàng Đôn của HTX Dịch vụ Tổng hợp huyện Hoàng Su Phì; Sản phẩm thổ cẩm dân tộc của HTX dệt lanh Hợp Tiến. Tài liệu trưng bày quảng bá, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Hà Giang bằng 2 thứ tiếng Việt – Anh; các ấn phẩm, hình ảnh giới thiệu về du lịch và công viên địa chất toàn cầu cao nguyên đá Đồng Văn; các tài liệu, ấn phẩm xúc tiến đầu tư, video clip giới thiệu về các tiềm năng, thế mạnh, dự án thu hút đầu tư và chủ trương thu hút đầu tư của tỉnh bằng hai thứ tiếng Việt – Anh… Đây là những sản phẩm thế mạnh của Hà Giang nhằm giới thiệu tới bạn bè trong nước và quốc tế về tiềm năng phát triển ngành nông nghiệp, công nghiệp của địa phương. Qua đó, tỉnh kêu gọi các nhà đầu tư tới tìm hiều và đầu tư tại Hà Giang.

Các đại biểu đến thăm quan, tìm hiểu những sản phẩm thế mạnh của tỉnh Hà Giang được trưng bày tại gian hàng.
Các đại biểu đến thăm quan, tìm hiểu những sản phẩm thế mạnh của tỉnh Hà Giang được trưng bày tại gian hàng.

Triển lãm xúc tiến thương mại, đầu tư “Việt Nam – Đối tác kinh doanh tin cậy và giàu tiềm năng”, quy mô 1.100 m2, bao gồm 80 gian hàng tiêu chuẩn với sự tham gia của 63 tỉnh, thành phố của Việt Nam. Triển lãm nhằm giới thiệu về địa phương, các dự án kêu gọi đầu tư, tiềm năng kinh tế các ngành: Nông-lâm-ngư nghiệp, công nghiệp, giao thông và dịch vụ du lịch… cũng như giới thiệu về các chính sách khuyến khích đầu tư từ các địa phương. Triển lãm được hy vọng sẽ là điểm đến lý tưởng để mở rộng thị trường, tăng cường quy mô xuất nhập khẩu, thu hút đầu tư nước ngoài và tăng cường hợp tác giữa các nền kinh tế thành viên APEC.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 11.11.

                                                                Tin, ảnh: Hải Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khoảng 2.000 doanh nghiệp đăng ký tham gia APEC

Chủ tịch Hội đồng tư vấn kinh doanh ABAC Việt Nam Hoàng Văn Dũng cho rằng việc hội nhập kinh tế, bỏ hàng rào bảo hộ sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp.

08/11/2017
Hợp tác xúc tiến tiêu thụ cam

BHG - "Tập trung tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, phối hợp với Sở Công thương, Báo Hà Giang... giới thiệu và quảng bá các sản phẩm cam Bắc Quang đến với người tiêu dùng cả nước" - đây là chỉ đạo của Thường trực Huyện uỷ Bắc Quang đến các cơ quan chức năng của huyện nhằm cùng hợp tác, xúc tiến tiêu thụ các sản phẩm cam niên vụ 2017.

08/11/2017
Hiệu quả hoạt động của các Nhóm tín dụng tiết kiệm xã Yên Thành

BHG - Chương trình giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa (CPRP) được thực hiện ở xã nghèo Yên Thành (Quang Bình) từ năm 2015 đến nay đã thành lập, phát triển nhiều Nhóm sở thích, Nhóm tín dụng tiết kiệm (TDTK). Trong đó, các nhóm vay vốn TDTK của chị em phụ nữ xã đã hoạt động tích cực, đem lại hiệu quả thiết thực. Nguồn vốn vay ưu đãi từ nhóm TDTK đã trở thành "đòn bẩy" hỗ trợ nhiều chị em phát triển kinh tế, từng bước cải thiện thu nhập, vươn lên thoát nghèo.

 

08/11/2017
Hoàng Su Phì tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi

BHG - Xác định việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân là một trong những yêu cầu, nhiệm vụ quan trọng trong phát triển KT-XH của địa phương; những năm qua, huyện Hoàng Su Phì đã tích cực tuyên truyền, vận động người dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi và áp dụng các tiến bộ KHKT nhằm nâng cao giá trị sản xuất, tăng thu nhập cho người dân địa phương.

08/11/2017