Cơ hội lớn cho nhà đầu tư khi đến với Yên Minh

08:25, 07/11/2017

BHG - Yên Minh - địa phương nằm giữa vùng Cao nguyên đá Đồng Văn. Từ khi Cao nguyên đá gia nhập mạng lưới Công viên Địa chất toàn cầu, lĩnh vực du lịch ở Yên Minh nói riêng, các huyện trong vùng nói chung ngày càng phát triển mạnh. Theo chủ trương của T.Ư và của tỉnh, một số địa điểm ở Yên Minh đã được quy hoạch làm sân Gold, bãi đỗ máy bay và các khu nghỉ dưỡng cao cấp. Trong đó, khu nghỉ dưỡng cao cấp ở Yên Minh được quy hoạch trên 2 vị trí rất thuận lợi, hứa hẹn mang lại nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư.

Dự án Khu nghỉ dưỡng cao cấp ở Yên Minh được quy hoạch trên địa bàn xã Đông Minh và Na Khê. Tại xã Đông Minh, diện tích quy hoạch 15ha, trong đó có 10ha đất rừng do Nhà nước quản lý, 5ha đất trồng cây hàng năm của người dân. Địa điểm này thuộc thôn Tu Đoóc, cách trung tâm huyện Yên Minh khoảng 7km, đường nhựa được đầu tư đến tận nơi và chỉ cách khu vực quy hoạch bãi đỗ máy bay khoảng 2km. Nơi đây mặt bằng đẹp, đồi thoai thoải, khí hậu quanh năm mát mẻ, có rừng thông và rừng cây tự nhiên trên 10 năm tuổi, thích hợp xây dựng khu nghỉ dưỡng sinh thái. Trạm biến áp đã được đầu tư cách đó chưa đến 1km, hệ thống nước tự chảy ở các khe suối tương đối dồi dào... Hơn nữa, khu vực quy hoạch được quản lý chặt chẽ, chưa có công trình xây dựng kiên cố nên dễ dàng thu hồi đất, giải phóng mặt bằng. Điều đáng nói, 2/3 diện tích quy hoạch thuộc đất do Nhà nước quản lý, khi nhà đầu tư thực hiện dự án sẽ rất thuận lợi về các thủ tục thuê, chuyển quyền sử dụng và chi phí giải phóng mặt bằng thấp.

Địa điểm quy hoạch Khu nghỉ dưỡng cao cấp đèo Gió, thôn Thèn Phùng, xã Na Khê.
Địa điểm quy hoạch Khu nghỉ dưỡng cao cấp đèo Gió, thôn Thèn Phùng, xã Na Khê.

Vị trí thứ 2 thuộc khu vực đèo Gió, thôn Thèn Phùng, xã Na Khê. Địa điểm này nằm sát Quốc lộ 4C và cũng được quy hoạch trên diện tích 15ha, trong đó 10ha thuộc quản lý của Nhà nước. Vị trí nằm trên khu vực điểm cao nhất tuyến đường từ Yên Minh về Quản Bạ nên khí hậu luôn mát mẻ, dễ chịu. Ngoài ra, đây cũng là điểm dừng chân ngắm cảnh của du khách với tầm nhìn đẹp, bao quanh là những đồi thông 20 năm tuổi, quanh năm xanh mướt, gió thổi rì rào. Cũng giống như địa điểm ở Đông Minh, hệ thống điện ở khu vực đèo Gió đã được đầu tư chạy qua vị trí quy hoạch và có nhiều nguồn nước từ các khe núi... đảm bảo phục vụ tốt quá trình triển khai dự án. Công tác giải phóng mặt bằng sẽ rất thuận tiện, kinh phí không lớn bởi phần lớn diện tích quy hoạch do Nhà nước quản lý...

Những năm gần đây, cấp ủy, chính quyền huyện Yên Minh rất quan tâm, chú trọng lĩnh vực du lịch. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Yên Minh nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã lựa chọn du lịch là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nên đã ban hành các nghị quyết, đề án phát triển. Từ năm 2010 đến nay, lượng khách du lịch, đặc biệt khách quốc tế đến Yên Minh tăng đáng kể. Chỉ tính từ năm 2016 đến tháng 9.2017 đã có trên 50 nghìn lượt khách đến Yên Minh, trong đó có gần 15 nghìn lượt khách quốc tế. Nhằm tạo đà phát triển du lịch, huyện đã chủ động đưa ra các phương án về nguồn nhân lực, hạ tầng giao thông, điện, nước và phối cảnh thiết kế dự kiến ở các điểm quy hoạch để các nhà đầu tư tham khảo, lựa chọn.

Phó Phòng Tài chính – Kế hoạch Yên Minh, Thiều Quang Hùng chia sẻ: Dù Yên Minh còn nghèo, đời sống người dân còn khó khăn, cách xa trung tâm kinh tế của tỉnh, nhưng du lịch của huyện có nhiều tiềm năng và hứa hẹn tăng trưởng lớn. Du lịch của huyện đang tăng trưởng mạnh, nhưng trên địa bàn hiện vẫn chưa có các khách sạn tầm cỡ, chưa có khu nghỉ dưỡng phục vụ du khách. Chính vì vậy, những nhà đầu tư mạnh dạn triển khai dự án tại 2 vị trí được quy hoạch sẽ thực sự là cơ hội hái ra tiền.

DUY TUẤN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xây dựng các vùng chuyên canh sản xuất hàng hóa ở huyện động lực "cửa ngõ"

BHG-Ở Bắc Quang, vùng gạo thơm chất lượng cao được khoanh trồng tại 6 xã: Hữu Sản, Liên Hiệp, Bằng Hành, Kim Ngọc, Quang Minh và Việt Vinh. Các xã trên được thiên nhiên ưu đãi, khí hậu nóng ẩm, đất đai màu mỡ, thuận nước tưới tiêu và có truyền thống canh tác lúa nước lâu đời. Từ rất lâu, sản phẩm lúa, gạo tại 6 xã trên đã nổi tiếng trong cả nước với chất lượng dẻo, thơm

31/10/2017
Người dân thị trấn Đồng Văn hy vọng thoát nghèo từ cây ớt Gió

BHG-Lâu nay, hình thức canh tác của vùng Cao nguyên đá Đồng Văn được gắn với hình ảnh người lao động, sản xuất trên triền đá với cây trồng chủ yếu là ngô và hoa màu xen canh. Nhưng để tìm được cây trồng phù hợp với khí hậu và địa hình không phải dễ. Thời gian gần đây, cây ớt Gió đang được người dân quan tâm sản xuất, qua đó góp phần tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế, XĐGN ở thị trấn Đồng Văn (Đồng Văn).

 

31/10/2017
Bắc Quang tích cực gieo trồng cây vụ Đông

BHG-Theo kế hoạch, vụ Đông năm nay huyện Bắc Quang phấn đấu gieo trồng gần 1.500 ha cây nông nghiệp; trong đó trên 500 ha ngô, chủ yếu là giống nếp HN88, MX4, MX10, nếp địa phương và các giống ngô lai... Còn lại 900 ha các loại rau, đậu gồm: Dưa chuột, cà chua, khoai tây, bắp cải... Đối với cây ngô, tập trung ở các xã dọc Quốc lộ 2 và các xã Việt Vinh, Tân Quang, Tân Thành, Bằng Hành, Liên Hiệp... các xã trọng điểm trồng rau màu gồm Quang Minh, Hùng An, Đồng Yên, Vĩnh Phúc... 

31/10/2017
Quang Bình thu hút các dự án đầu tư vào Cụm công nghiệp Tân Bắc

BHG-Quang Bình - huyện vùng động lực của tỉnh, có nhiều tiềm năng phát triển KT-XH và thu hút đầu tư. Ngoài những lợi thế được thiên nhiên ưu đãi về đất đai, khí hậu, nơi đây còn có hệ thống hạ tầng cơ sở tương đối đồng bộ, mạng lưới giao thông thuận lợi, tính kết nối cao, khả năng vận chuyển hàng hóa giữa các vùng, miền thuận tiện. 

31/10/2017