Hà Giang

Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Hà Giang giao ban 9 tháng đầu năm

09:38, 11/10/2017

 BHG - Chiều 10.10, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Hà Giang đã tổ chức họp giao ban 9 tháng đầu năm, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng và đề ra phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2017. Đồng chí Nguyễn Xuân Thịnh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Chi nhánh NHNN tỉnh Hà Giang chủ trì cuộc họp. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo các Chi nhánh Ngân hàng thương mại (NHTM) trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thịnh, Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh Hà Giang chủ trì cuộc họp giao ban.
Đồng chí Nguyễn Xuân Thịnh, Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh Hà Giang chủ trì cuộc họp giao ban.

Trong 9 tháng qua Chi nhánh NHNN tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức tín dụng (TCTD) thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, xây dựng và thực hiện kế hoạch kinh doanh phù hợp với tình hình KT – XH của tỉnh, các giải pháp điều hành chính sách tiền tệ của Chính phủ và NHNN Việt Nam. Thực hiện các giải pháp đảm bảo cho tăng trưởng tín dụng từ 16 – 18% đi đôi với kiểm soát chất lượng tín dụng, hạn chế nợ xấu phát sinh. Đồng thời quyết liệt thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong quan hệ giữa TCTD với khách hàng, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tiếp cận vốn tín dụng ngân hàng bình đẳng theo quy định của pháp luật. Bên cạnh đó đẩy mạnh công tác huy động vốn để đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn cho nền kinh tế. Ưu tiên tập trung vốn cho vay các lĩnh vực nông nghiệp nông thôn, doanh nghiệp nhỏ và vừa, doan nghiệp sản xuất hàng hóa xuất khẩu, cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Tiếp tục triển khai có hiệu quả các chương trình, chính sách tín dụng của Chính phủ và của tỉnh.

Kết quả tổng nguồn vốn huy động của các TCTD trên địa bàn đến hết tháng 9.2017 đạt 17.425 tỷ đồng. Trong đó nguồn vốn huy động tại địa phương đạt 8.855 tỷ đồng. So với kế hoạch năm 2017 đạt 77%. Để hoàn thành mục tiêu tăng trưởng năm nay, 3 tháng cuối năm nguồn vốn huy động tại địa phương cần tăng trưởng thêm tối thiểu là 237 tỷ đồng. Để đạt mục tiêu tăng trưởng năm 2017, 3 tháng cuối năm dư nợ cần tăng thêm tối thiểu là 496 tỷ đồng. Các TCTD trên địa bàn luôn bảo đảm nguồn vốn đáp ứng nhu cầu vay vốn của khách hàng. Tuy dư nợ vay có tăng trưởng, nhưng mức tăng trưởng thấp hơn so với 9 tháng năm 2016. Nguyên nhân chủ yếu do dư nợ của Chi nhánh ngân hàng Phát triển, các Quỹ TDND... tăng trưởng thấp so với đầu năm đã ảnh hưởng đến kết quả chung của toàn ngành. Tỷ lệ nợ xấu toàn tỉnh đến 30.9 là 137,7 tỷ đồng, chiếm 0,83% tổng dư nợ...

Trên cơ sở những kết quả đạt được, cuộc họp cũng nghiêm túc đánh giá những hạn chế, những khó khăn trong hoạt động, cụ thể: Mặc dù tỷ lệ nợ xấu ở mức thấp (0,83%/tổng dư nợ), nhưng nợ xấu có chiều hướng gia tăng ở tất cả các TCTD, một số TCTD nợ xấu tăng cao, chiếm trên 3%/tổng dư nợ; Toàn ngành có sự tăng trưởng tín dụng, nhưng mức tăng trưởng thấp so với 9 tháng năm 2016 là 1,8%; Một số đơn vị chưa chấp hành đầy đủ các quy định trong nghiệp vụ còn để xảy ra sai sót đã ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của đơn vị; Công tác thông tin tuyên truyền có nơi, có lúc còn chưa được thường xuyên, tích cực, nhất là công tác phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc thực hiện công tác tuyên truyền về các chương trình, chính sách tín dụng trên địa bàn vẫn còn hạn chế... Đồng thời đề ra phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm, phấn đấu vốn tín dụng toàn địa bàn tăng thêm 700 tỷ đồng, tăng 17,4% so với năm 2016.

Kết luận cuộc họp đồng chí Nguyễn Xuân Thịnh, Giám đốc Chi nhánh NHNN tỉnh chỉ đạo trong 3 tháng cuối năm cần tập trung vào các nhiệm vụ đó là: Đẩy mạnh việc tháo gỡ các khó khăn vướng mắc ở cơ sở và các nhiệm vụ cụ thể để khơi thông nguồn vốn đầu tư cho các chương trình mục tiêu của tỉnh; chỉ đạo quyết liệt việc rút ngắn thời gian làm các thủ tục cho khách hàng, xử lý nghiêm và triệt để các cán bộ gây phiền hà nhũng nhiễu trong quan hệ tín dụng; chủ động đến với khách hàng trong quan hệ tín dụng; chủ động rà soát lại nhiệm vụ kinh doanh năm 2017; thực hiện nghiêm túc công tác đánh giá cán bộ và khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2017; thực hiện nghiêm túc đưa tiền ra lưu thông đảm bảo đúng yêu cầu của Thống đốc, bảo đảm an toàn tuyệt đối kho quỹ trong vận chuyển hàng đặc biệt đến cơ sở; thực hiện tổng kết đề ra phương hướng cho năm 2018 theo sự chỉ đạo của UBND tỉnh và của từng hệ thống đảm bảo trang trọng, tiết kiệm; báo cáo kịp thời những vướng mắc với giám đốc NHNN để cùng bàn bạc thống nhất giải quyết.

Tin, ảnh: Hiến Chương

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng Văn quy hoạch trên 1.700 ha cây Bạc hà phục vụ cho phát triển đàn ong nội

BHG - Theo thống kê của Ngành nông nghiệp và PTNT huyện Đồng Văn, hiện tại trên địa bàn huyện có tổng số 8.726 đàn ong nội. Các xã có số lượng đàn ong lớn là Thài Phìn Tủng, Sủng Trái, Lũng Phìn, Sà Phìn, Phố Cáo, Lũng Thầu, Hố Quáng Phìn và thị trấn Đồng Văn. 

11/10/2017
Nghị quyết 35/NQ-CP của Chính phủ - "đòn bẩy" quan trọng giúp doanh nghiệp phát triển

BHG-Trong 9 tháng của năm 2017, trên địa bàn tỉnh có 180 doanh nghiệp (DN) thành lập mới, tổng vốn đăng ký trên nghìn tỷ đồng; 200 DN được khai sinh từ khi có Nghị quyết 35/NQ-CP về hỗ trợ và phát triển DN đến năm 2020... 

11/10/2017
Phát huy vai trò chợ nông thôn trong phát triển kinh tế ở Bắc Mê

BHG - Nhằm từng bước xây dựng hệ thống chợ nông thôn đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân, góp phần xây dựng Nông thôn mới; những năm qua, huyện Bắc Mê đã đầu tư xây mới, nâng cấp và sửa chữa mạng lưới chợ nông thôn trên địa bàn, từng bước thúc đẩy KT-XH ngày càng phát triển.

11/10/2017
Vị Xuyên khẩn trương thu hoạch lúa Mùa

BHG - Những ngày gần đây, tranh thủ thời tiết thuận lợi, bà con nông dân trên địa bàn huyện Vị Xuyên đang khẩn trương thu hoạch lúa vụ Mùa và làm đất để gieo trồng các loại cây màu vụ Đông cho kịp thời vụ.

11/10/2017