Chặng đường vươn tới thành công

16:57, 25/10/2017

BHG-Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Công ty Xăng dầu Hà Giang và cũng là ngày Công ty vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba (lần thứ 2), phóng viên Báo Hà Giang có cuộc phỏng vấn bà Trần Thị Thu Hương, Chủ tịch Công ty về một số điểm chính trong chặng đường hình thành và phát triển.

 

Phóng viên: Trong sự kiện quan trọng này, xin bà cho biết những thành tích tiêu biểu chặng đường nỗ lực phấn đấu phát triển của Công ty?

Bà Trần Thị Thu Hương: Với bề dày 50 năm phát triển và trưởng thành, tập thể CBCNV-NLĐ Công ty luôn nỗ lực phấn đấu, vượt qua nhiều khó khăn, thử thách hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Những đóng góp của Công ty đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận bằng nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Chiến công hạng Ba năm 1996; Huân chương Lao động hạng Ba năm 2000; đạt giải thưởng Chất lượng Việt Nam năm 2006, đạt danh hiệu Doanh nghiệp tiêu biểu về phòng cháy, chữa cháy ngành Công thương năm 2009, danh hiệu Doanh nghiệp Hà Giang tiêu biểu năm 2016 và nhiều Cờ thi đua, Bằng khen, Giấy khen của các Bộ, ban, ngành Trung ương, địa phương, Tập đoàn Xăng, dầu Việt Nam và hôm nay Công ty vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba (lần 2).

Phóng viên: Từ ngày thành lập đến nay, Công ty đã không ngừng đổi mới, có nhiều đóng góp vào ngân sách cũng như góp phần vào sự nghiệp phát triển KT – XH, đảm  bảo QP – AN của tỉnh. Vậy xin bà cho biết một số mốc lịch sử quan trọng trong quá trình hình thành, phát triển của Công ty?

Bà Trần Thị Thu Hương: Chặng đường 50 năm xây dựng và phát triển của Công ty Xăng dầu Hà Giang được gắn với 3 giai đoạn lịch sử: Giai đoạn Công ty mới thành lập, thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước 1967-1975, đây là giai đoạn nhiều khó khăn vất vả nhất, nhưng CB,CNV - người lao động Công ty luôn đoàn kết một lòng, bám trụ kiên cường, bảo đảm an toàn kho, hàng hóa, tổ chức tiếp nhận và cung ứng vật tư kỹ thuật nhằm phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển văn hóa, khoa học kỹ thuật, củng cố quốc phòng góp phần xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, giải phóng miền Nam. Giai đoạn sáp nhập Công ty, sau khi đất nước thống nhất non sông nối liền một dải 1976-1995: Năm 1976 tỉnh Hà Giang và tỉnh Tuyên Quang sáp nhập, đồng thời Công ty Vật tư Hà Giang và Công ty Vật tư Tuyên Quang sáp nhập thành Công ty Vật tư Tổng hợp Hà Tuyên. Đến tháng 2.1979, chiến tranh nổ ra trên tuyến biên giới phía Bắc, Văn phòng Công ty chuyển về Tuyên Quang và ở thị xã Hà Giang thành lập Trạm Vật tư Hà Giang trực thuộc Công ty Vật tư tỉnh Hà Tuyên. Trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ, từ năm 1979 cho đến năm 1991, Trạm Vật tư thị xã Hà Giang hoạt động ở tuyến đầu, nơi cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc diễn ra khốc liệt tại mặt trận Vị Xuyên, nhưng CB,CNV- Người lao động đã vượt qua hiểm nguy, gian khổ, vững tâm bám trụ, đoàn kết một lòng, tất cả vì biên giới thân yêu, mà đỉnh cao là chiến dịch “55 ngày đêm thi đua phục vụ biên giới mùa khô 1980”. Tháng 10.1991, tỉnh Hà Tuyên được chia tách thành tỉnh Tuyên Quang và Hà Giang, Trạm Vật tư Hà Giang chuyển thành Chi nhánh Vật tư Tổng hợp Hà Giang.

Giai đoạn “Dưới mái nhà chung Petrolimex”, từ 1995 đến nay: Đây là giai đoạn đánh dấu bước ngoặt lớn, là dấu mốc quan trọng đánh giá sự phát triển vượt bậc của Công ty, đầu năm 1995, Công ty Vật tư Tổng hợp Hà Giang được tái thành lập và đến tháng 8.1995 chuyển về trực thuộc Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam. Công ty chuyển đổi mặt hàng kinh doanh vật tư kỹ thuật sang kinh doanh xăng, dầu và các sản phẩm hóa dầu, hoạt động theo cơ chế thị trường. Năm 2010, Công ty chuyển đổi từ doanh nghiệp nhà nước sang Công ty TNHH một thành viên, với 100% vốn của Tập đoàn Xăng, dầu Việt Nam. Thời kỳ này, Công ty đã đổi mới toàn diện về mọi mặt, từ quản lý doanh nghiệp đến cơ chế chính sách kinh doanh, đặc biệt Công ty đã ứng dụng sâu rộng công nghệ thông tin vào công tác quản lý kinh doanh, góp phần tiết kiệm chi phí, giảm hao hụt, cải thiện điều kiện làm việc. Mạng lưới cửa hàng trải rộng khắp 11/11 huyện, thành phố với 27 cửa hàng, có thể nói các cửa hàng xăng, dầu tại các huyện vùng sâu, vùng xa ra đời, đã có sự đóng góp rất lớn cho sự phát triển KT-XH và cải thiện đời sống của bà con vùng cao.

Phóng viên: Trước những thành công đã đạt được, Công ty có những định hướng gì để tiếp tục phát triển lớn mạnh trong tương lai?

Bà Trần Thị Thu Hương: Trong bối cảnh thị trường kinh doanh ngày càng khó khăn và cạnh tranh quyết liệt, mục tiêu trong thời gian tới, Công ty không ngừng phát triển kinh doanh cả chiều rộng và chiều sâu, cụ thể: Tiếp tục mở rộng mạng lưới cửa hàng tại những nơi kinh doanh hiệu quả cũng như vùng sâu, vùng xa của tỉnh; đầu tư cơ sở hạ tầng, nâng cấp cải tạo cửa hàng, trang bị máy móc thiết bị CNTT đáp ứng yêu cầu thời kỳ công nghệ mới. Tăng cường công tác đào tạo, xây dựng đội ngũ cán bộ có trình độ nghiệp vụ chuyên môn, có phẩm chất chính trị, bố trí sắp xếp phù hợp tăng năng suất lao động và hiệu quả công việc; đẩy mạnh kinh doanh đa dạng hóa các mặt hàng ngoài xăng, dầu, với các chính sách kinh doanh linh hoạt hiệu quả; quan tâm đến quyền lợi, chế độ, chính sách người lao động; duy trì thực hiện hiệu quả công tác an sinh, xã hội; đảm bảo tuyệt đối an toàn về mọi mặt, tạo khí thế nhiệt huyết, khơi dậy tính chủ động sáng tạo, đoàn kết thống nhất, tiếp tục xây dựng Công ty phát triển bền vững.

Phóng viên: Xin trân trọng cảm ơn bà!

An Dương (Thực hiện)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bước chuyển mình vượt bậc trong sản xuất, kinh doanh

BHG-Những năm qua, mặc dù tình hình kinh tế thế giới và trong nước có nhiều biến động, nguồn hàng nhiều lúc khó khăn, giá xăng, dầu có những biến động mạnh, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn kinh doanh cầm chừng thì Công ty Xăng dầu Hà Giang vẫn thực hiện tốt vai trò của mình, đảm bảo nhu cầu tiêu dùng của người dân và an ninh năng lượng trên địa bàn tỉnh.

25/10/2017
Khai trương nhà sách Hồng An

BHG- Sáng 25.10, tại số nhà 167B, đường Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang, Nhà sách Hồng An tổ chức lễ khai trương. Đến dự có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và đông đảo khách hàng.

25/10/2017
Quang Bình phần đấu trồng trên 690 ha cây vụ Đông

BHG - Vụ Đông - Xuân năm 2017, theo đăng ký của 15/15 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Quang Bình phấn đấu gieo trồng 691 ha. Trong  đó, diện tích cây ngô là trên 220ha; cây khoai tây 100 ha; cây khoai lang 25 ha, số còn lại là rau, đậu các loại...

25/10/2017
Tìm về hương vị Nếp nương Hoàng Su Phì

BHG - "Mùa vàng" Hoàng Su Phì lại đến hẹn, những thửa ruộng bậc thang ngả vàng theo sắc nắng Thu tạo nên sức hút đầy hấp dẫn du khách trong và ngoài nước đến với miền Tây của tỉnh trong mỗi độ Hạ qua Thu về. Đến Hoàng Su Phì trong những ngày này, không phải ai cũng biết được nơi đây còn có một mùa lúa Nếp nương trên những quả đổi, khe núi vàng ruộm xen lẫn màu rừng xanh sậm làm cho vùng đất "Vỏ cây vàng" như muốn níu chân tất cả.

25/10/2017