Trao tiền vốn hỗ trợ trồng dâu nuôi tằm tại thôn Bản Túm

17:01, 21/09/2017

BHG - Ngày 21.9, Ông Robet Stephen, Chủ tịch Platypus Australia, phối hợp với T.Ư Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đến trao tiền vốn hỗ trợ cho hội viên phụ nữ phát triển trồng dâu, nuôi tằm, tại thôn Bản Túm, xã Yên Cường (Bắc Mê). Cùng đi có đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và Hội Liên hiệp Phụ nữ  huyện.

Ông Robet Stephen Chủ tịch Platypus Australiavà các thành viên trong đoàn thăm hộ gia đình có thu nhập cao từ trồng dâu, nuôi tằm thôn Bản Túm, xã Yên Cường
Ông Robet Stephen Chủ tịch Platypus Australiavà các thành viên trong đoàn thăm hộ gia đình có thu nhập cao từ trồng dâu, nuôi tằm thôn Bản Túm, xã Yên Cường

Có 9 hội viên phụ nữ của thôn được nhận tiền hỗ trợ vay vốn,  mức 10 triệu đồng/ hội viên, với lãi xuất thấp trong thời gian 2 năm. Hiện nay đã có 4 hội viên đã thực hiện trồng dâu nuôi tằm từ trước nhưng muốn mở rộng thêm diện tích, 5 hộ còn lại nhận được vốn sẽ triển khai thực hiện trong thời gian tới. Trao tiền cho các hội viên, Ông Robet Stephen mong muốn đồng vốn sẽ được sử dụng đúng mục đích, đem lại hiệu quả kinh tế, nâng cao thu nhập cho các hộ gia đình, sớm vươn lên thoát nghèo bền vững.

Được biết, Thôn Bản Túm  có 8 hộ gia đình thực hiện trồng dâu nuôi tằm, đem lại hiệu quả kinh tế. Sản phẩm của người dân làm luôn có thị trường tiêu thụ ổn định, được bán với giá giao độn khoảng 150.000 đ/kg kén. Đặc biệt, trong năm 2016 gia đình chị Lý Thị Sính có thu nhập trên 80 triệu đồng. Các hộ gia đình khác có thu nhập từ 50-60 triệu đồng/năm. Với số vốn được vay lần này, thôn Bản Túm sẽ có 17 hộ gia đình thực hiện phát triển trồng dâu, nuôi tằm.

                                                                                                                       

 Đức Toàn (Trung tâm VHTT&DL Bắc Mê)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công đoàn Agribank Xín Mần: "Cầu nối" người lao động và ngân hàng

BHG - Với vai trò kết nối giữa đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ), người lao động (NLĐ) và ngân hàng, Công đoàn cơ sở thành viên (CSTV) Ngân hàng Nông nghiệp&PTNT (Agribank) chi nhánh huyện Xín Mần đã thực hiện tốt vai trò đại diện quyền lợi của ĐVCĐ, NLĐ, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và đẩy mạnh các phong trào thi đua góp phần tích cực thúc đẩy hoạt động kinh doanh của ngân hàng. 

21/09/2017
Phát triển sản xuất, kinh doanh nhờ nguồn vốn Agribank Quang Bình

BHG - Thời gian qua, Agribank Quang Bình đã tích cực tạo điều kiện cho người dân vay vốn mở rộng sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy phong trào thi đua phát triển KT – XH, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. Nhờ nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank Quang Bình, nhiều hộ dân đã từng bước vươn lên làm giàu chính đáng với thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm.

21/09/2017
Góp phần thực hiện "Xã, thôn điển hình về phát triển kinh tế"

BHG - Thực hiện "Mỗi huyện một xã, mỗi xã một thôn" điển hình về phát triển kinh tế theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 – 2020, qua gần 2 năm triển khai, huyện Yên Minh đang cho thấy những bước chuyển đáng kể đối với những xã, thôn được lựa chọn thực hiện. Kết quả này có sự đóng góp không nhỏ của Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Chi nhánh Yên Minh (Agribank Yên Minh).

21/09/2017
Trung tâm Giới thiệu và bán sản phẩm nông sản -"bà đỡ" của các Nhóm đồng sở thích

BHG - Sau một thời gian khai trương, chính thức đi vào hoạt động, Trung tâm giới thiệu và bán nông sản Hà Giang, số 212, tổ 16, phường Trần Phú (thành phố Hà Giang) đã trở thành địa chỉ tin cậy để người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm nông sản tốt. 

21/09/2017