Sôi động thị trường bánh Trung thu

08:00, 27/09/2017

BHG - Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa là đến Tết Trung thu. Đây cũng là thời điểm các cơ sở sản xuất bánh kẹo, doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động chế biến, cung ứng ra thị trường các sản phẩm phục vụ người tiêu dùng. Theo ghi nhận của phóng viên tại một số cơ sở kinh doanh trên địa bàn thành phố Hà Giang, năm nay, ngoài bánh kẹo của các thương hiệu nổi tiếng như: Kinh Đô, Hữu Nghị, sản phẩm bánh Trung thu truyền thống được sản xuất tại các cơ sở trên địa bàn cũng rất được khách hàng ưa chuộng.

Theo chân Đoàn công tác kiểm tra liên ngành của tỉnh, chúng tôi đến kiểm tra tại cơ sở sản xuất bánh Trung thu Hoàng Ban, tổ 2, phường Trần Phú (TPHG). Mặc dù kiểm tra đột xuất, không có sự thông báo trước nhưng hoạt động sản xuất bánh kẹo tại đây được thực hiện theo đúng quy trình đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Các nhân viên được trang bị đầy đủ quần áo bảo hộ, đeo găng tay trong quá trình chế biến, đóng gói các sản phẩm bánh kẹo. Sàn nhà được lau sạch bóng, các vật dụng để chứa, đựng nguyên liệu có khu để riêng và có vật dụng che chắn, đảm bảo vệ sinh. Bà Hoàng Thị Ban, chủ sơ sở sản xuất bánh Trung thu Hoàng Ban, cho biết: “Dịp Tết Trung thu này, cơ sở chúng tôi dự kiến cung ứng ra thị trường khoảng 1.000 bánh các loại, có mức giá bình dân từ 20 – 40 nghìn đồng/bánh. Trong quá trình chế biến, chúng tôi đặc biệt chú ý khâu vệ sinh an toàn thực phẩm, thực hiện nghiêm các quy định về chế biến, đóng gói, bảo quản sản phẩm nhằm đem đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng và an toàn nhất...”.

Đoàn công tác Liên ngành của tỉnh kiểm tra mặt hàng bánh Trung thu tại cơ sở kinh doanh Nhật Cường, tổ 8, ph ường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang.
Đoàn công tác Liên ngành của tỉnh kiểm tra mặt hàng bánh Trung thu tại cơ sở kinh doanh Nhật Cường, tổ 8, ph ường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang.

Theo bà Ban, để chế biến được một chiếc bánh Trung thu thơm, ngon, hấp dẫn, khâu chuẩn bị nguyên liệu được cơ sở của bà đặc biệt chú ý. Các loại nguyên liệu như: Lạc, vừng, mứt bí, thịt ướp, mỡ nước, bột nếp, lá chanh, trứng gà... được chuẩn bị rất kỹ lưỡng, lựa chọn những thực phẩm rõ ràng nguồn gốc, xuất xứ. Cơ sở chỉ sản xuất các loại bánh trước Tết Trung thu đúng 1 tuần. Bởi không sử dụng bất kỳ chất phụ gia và chất bảo quản nào nên các sản phẩm bánh, kẹo sản xuất từ cơ sở Hoàng Ban có hạn sử dụng rất ngắn, chỉ từ 5 – 15 ngày. Chính điều đó đã tạo được uy tín và thu hút sự lựa chọn của đông đảo người tiêu dùng. Bởi nhiều người có tâm lý e ngại đối với các sản phẩm bánh Trung thu có hạn sử dụng lên đến 1 – 2 tháng. Bà Ban cho biết thêm: “Cơ sở sản xuất của chúng tôi mới đi vào hoạt động vài năm trở lại đây, nhưng nhờ hương vị bánh thơm, ngon, đúng vị cổ truyền, giá cả lại bình dân, không sử dụng các chất phụ gia, bảo quản nên các cơ sở kinh doanh, cửa hàng bánh kẹo trên địa bàn đến đặt mua với số lượng khá lớn và nhận được phản hồi rất tích cực từ phía người tiêu dùng”.

Có mặt tại Cửa hàng kinh doanh Nhật Cường, tổ 8, phường Nguyễn Trãi (TPHG), chúng tôi nhận thấy các sản phẩm bánh kẹo Tết Trung thu được bày bán khá bắt mắt với rất nhiều chủng loại, mẫu mã đa dạng. Chị Vũ Thị Nhật Lệ, chủ cửa hàng cho biết: “Chúng tôi nhập bán các loại bánh Trung thu từ cách đây gần một tháng, nhưng bây giờ mới vào dịp cao điểm. Ngoài nhập các sản phẩm có thương hiệu lớn như: Kinh Đô, Hữu Nghị, chúng tôi có nhập bán sản phẩm bánh Trung thu truyền thống được sản xuất ngay tại Hà Giang. Với giá cả bình dân, phù hợp túi tiền người tiêu dùng và chất lượng sản phẩm ngày càng được nâng lên, đa dạng về mẫu mã, chủng loại nên các sản phẩm này thu hút lượng lớn khách hàng ...”. Dắt theo đứa con nhỏ, đứng lựa bánh Trung thu, chị Nguyễn Thị Loan, trú tại tổ 11, phường Minh Khai (TPHG), cho biết: “Bản thân tôi khi lựa chọn sản phẩm bánh kẹo cho gia đình luôn quan tâm đến các thông tin như địa chỉ cơ sở sản xuất, thông số dinh dưỡng, trọng lượng, ngày sản xuất, hạn sử dụng để tránh mua phải hàng kém chất lượng. Năm nay, bên cạnh các loại bánh kẹo có thương hiệu, các sản phẩm sản xuất thủ công nhưng vẫn đảm bảo các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, được rất nhiều khách hàng như chúng tôi tin dùng, lựa chọn”.

Hiện đang vào mùa cao điểm, nhu cầu tiêu thụ các loại bánh Trung thu của người dân rất lớn nên tỉnh và thành phố Hà Giang đang tăng cường thanh, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh mặt hàng này. Theo khuyến cáo của các cơ quan chức năng, người tiêu dùng nên tìm mua sản phẩm tại các cửa hàng có uy tín, xem kỹ mẫu mã sản phẩm, ngày sản xuất, hạn sử dụng, xuất xứ in trên bao bì... Nếu thấy nghi ngờ chất lượng sản phẩm thì không nên mua.

Bài, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Gian nan chuyển đổi, giải thể Hợp tác xã ở thành phố Hà Giang

BHG- Thấm nhuần chủ trương lớn, nhất quán và xuyên suốt của Đảng, Nhà nước ta về phát triển kinh tế tập thể (KTTT), nòng cốt là Hợp tác xã (HTX) trong phát triển kinh tế thị trường, định hướng xã hội chủ nghĩa; cấp ủy Đảng, chính quyền thành phố Hà Giang (TPHG) đặc biệt coi trọng công tác này bằng nhiều hoạt động cụ thể. Tuy nhiên, trước yêu cầu tất yếu phải giải thể HTX không hoạt động; chuyển đổi HTX kiểu cũ (hoạt động theo Luật HTX 2003) sang kiểu mới (Luật HTX 2012) tại địa phương gặp không ít gian nan.

26/09/2017
Đỗ Minh Thông làm giàu trên mảnh đất Phong Quang

BHG - Trong những năm qua, phong trào "Thanh niên học tập và làm theo lời Bác", phát triển kinh tế, từng bước vươn lên làm giàu trên quê hương được đông đảo bạn trẻ nhiệt tình hưởng ứng. Đoàn viên thanh niên Đỗ Minh Thông, sinh năm 1987, ở xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên là một trong những tấm gương như thế.

26/09/2017
Công ty Điện lực Hà Giang khắc phục 1.048 sự cố đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong mùa mưa bão

BHG- Trong 9 tháng đầu năm 2017, trên địa bàn tình ta xảy ra nhiều đợt mưa to, sấm sét do hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, do các cơn bão gây ra làm hư hỏng thiết bị điện, đường dây truyền tải điện, trên hệ thống thiết bị, lưới điện do Công ty Điện lực Hà Giang quản lý đã xảy ra 1.048 sự cố, tăng 151 vụ so với cùng kỳ năm 2016. 

25/09/2017
Công ty Điện lực Hà Giang sơ kết 9 tháng đầu năm

BHG- Ngày 22.9, Công ty Điện lực Hà Giang tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh 9 tháng, triển khai phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2017.

24/09/2017