Hà Giang

Quản Bạ tổ chức Lễ ra quân xây dựng nông thôn mới

17:48, 16/09/2017

BHG - Ngày 16.9, tại xã Quản Bạ, Ban chỉ đạo Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (XDNTM) huyện Quản Bạ đã tổ chức Lễ ra quân XDNTM. Tham dự có: đồng chí Hoàng Đình Phới, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí Thư Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện và đông đảo nhân dân.

Lãnh đạo huyện tham gia làm đường ở thôn Lùng Khúy, xã Quản Bạ (Quản Bạ)
Lãnh đạo huyện tham gia làm đường ở thôn Lùng Khúy, xã Quản Bạ (Quản Bạ)

Tại thôn Lùng Khúy, các cán bộ, công chức, viên chức của huyện, xã và nhân dân đã cùng góp công sức làm được 100m đường đổ bê tông; san 500m nền đường giao thông nông thôn. Qua đây, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua XDNTM trong toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn toàn huyện. Nâng cao nhận thức, tạo động lực tích cực đối với mọi tầng lớp nhân dân, tiếp tục phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương; khơi dậy tính chủ động, sáng tạo của cá nhân, tập thể, gia đình trong thực hiện có hiệu quả nội dung XDNTM năm nay.

Tại buổi lễ, xã Quản Bạ tổ chức khen thưởng cho 47 gia đình đã hiến đất XDNTM trong năm nay.

Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hiệu quả các mô hình kinh tế trang trại, gia trại ở Quang Bình

BHG - Trong những năm gần đây, việc phát triển kinh tế hộ bằng các mô hình trang trại, gia trại đã trở thành trào lưu ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Quang Bình. Có được điều đó bởi lẽ người dân nhận thức rõ ngoài việc sản xuất nông nghiệp thuần túy, muốn phát triển kinh tế, làm giàu thì phải phát triển kinh tế trang trại, gia trại. 

16/09/2017
Tăng cường quản lý thuốc bảo vệ thực vật

BHG - Sử dụng thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) trong sản xuất nông nghiệp tạo ra nhiều lợi ích, trong đó nổi bật là phòng, trừ sâu bệnh hại, giúp tăng năng suất, sản lượng, bảo quản nông sản... Do đó, nhu cầu về sử dụng thuốc BVTV cho cây trồng là hết sức cần thiết. 

16/09/2017
Hội thảo tham vấn ý kiến hoàn thiện dự thảo báo cáo phân tích và kế hoạch chiến lược đầu tư chuỗi giá trị cây lạc

BHG - Ngày 14.9, Sở NN&PTNT tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến để hoàn thiện dự thảo báo cáo phân tích và kế hoạch chiến lược đầu tư chuỗi giá trị cây lạc tỉnh Hà Giang giai đoạn 2018 – 2020. Dự Hội thảo có lãnh đạo một số sở, ngành, UBND các huyện, các doanh nghiệp, HTX, hộ sản xuất lạc.

15/09/2017
Người tiên phong đưa cây Thanh long ruột đỏ về trồng cho thu nhập cao ở xã Đồng Yên

BHG - Cây Thanh long ruột đỏ được trồng phổ biến ở các tỉnh miền Nam như Bình Thuận, Long An, Tiền Giang và một số tỉnh phía Bắc như Tuyên Quang, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc... Những năm gần đây, loại cây này được anh Đỗ Đại Tuân, sinh năm 1987 đưa về trồng thành công và mang lại hiệu quả kinh tế cao tại xã Đồng Yên (Bắc Quang).

 

15/09/2017