Ngành Thuế Hoàng Su Phì phấn đấu hoàn thành dự toán thu ngân sách năm 2017

07:52, 12/09/2017

BHG- Bám sát chỉ đạo của các cấp, các ngành, thời gian qua, Chi cục Thuế Hoàng Su Phì tích cực triển khai nhiều giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả công tác thu ngân sách Nhà nước (NSNN), góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển KT-XH và cân đối thu, chi ngân sách trên địa bàn huyện.

HTX chế biến chè Phìn Hồ (xã Thông Nguyên) là một trong những đơn vị luôn thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế đối với Nhà nước.
HTX chế biến chè Phìn Hồ (xã Thông Nguyên) là một trong những đơn vị luôn thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế đối với Nhà nước.

Năm 2017, Chi cục Thuế Hoàng Su Phì được tỉnh giao nhiệm vụ thu thuế và phí trên địa bàn là 37,900 tỷ đồng. Xác định việc thu NSNN năm 2017 sẽ không thuận lợi do hoạt động của các doanh nghiệp, Hợp tác xã (HTX) gặp nhiều khó khăn; một số chính sách, pháp luật thuế mới, sửa đổi, bổ sung đã ảnh hưởng ít, nhiều đến nguồn thu của huyện... Tuy nhiên, với sự quyết tâm của chính quyền các cấp cùng với những giải pháp linh hoạt, quyết liệt của Chi cục Thuế huyện nên công tác thu ngân sách cơ bản đạt tiến độ so với kế hoạch đề ra. Kết quả thu thuế và phí 6 tháng đầu năm 2017 ước đạt 17,797 tỷ đồng, bằng 47% dự toán tỉnh giao và bằng 103% so với cùng kỳ năm 2016. Công tác thu nợ thuế cũng được Chi cục Thuế huyện triển khai thực hiện có hiệu quả. Ngay từ đầu năm, Chi cục Thuế huyện đã phân công cán bộ theo dõi chặt chẽ, phân tích và phân loại nợ chính xác, thực hiện quy trình quản lý nợ, đồng thời thực hiện cưỡng chế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản đối với 13 đơn vị, tổ chức thu hồi được 3,7 tỷ đồng.

Chi cục trưởng Chi cục Thuế Hoàng Su Phì Phạm Thanh Hà cho biết: Bước sang năm 2017, chính sách thuế đối với hộ, cá nhân kinh doanh tiếp tục có sự thay đổi so với năm 2016, Chi cục Thuế huyện đã kịp thời quán triệt, triển khai, phổ biến chính sách đến người nộp thuế và cán bộ, công chức. Do vậy, công tác quản lý hộ kinh doanh được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả; 100% các doanh nghiệp, HTX và các đơn vị hành chính sự nghiệp mà Chi cục đang quản lý đã thực hiện kê khai, nộp thuế qua mạng. Bên cạnh công tác thu NSNN, Chi cục Thuế huyện cũng đã thực hiện tốt các quy định về đơn giản hóa thủ tục hành chính, cải cách theo cơ chế một cửa và thực hiện công khai hướng dẫn hồ sơ thủ tục về đăng ký thuế, kê khai, quyết toán thuế; kịp thời hướng dẫn, giải thích cung cấp các thông tin về thủ tục hành chính thuế đối với tổ chức, cá nhân để đảm bảo việc thực hiện thủ tục hành chính về thuế luôn được thuận lợi...

Với mục tiêu phấn đấu hoàn thành và hoàn thành sớm nhất dự toán thu NSNN được giao trong những tháng cuối năm 2017, Chi cục Thuế Hoàng Su Phì đã và đang tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp đã đề ra. Theo đó, sẽ tập trung theo dõi, rà soát, đánh giá lại nguồn thu, phân tích những yếu tố ảnh hưởng đến nguồn thu trên địa bàn; tăng cường công tác kiểm tra các tổ chức, cá nhân kinh doanh nhằm chống thất thu thuế; triển khai có hiệu quả các biện pháp đôn đốc thu nợ và cưỡng chế nợ nhằm hạn chế nợ mới phát sinh; thực hiện tốt công tác tuyên truyền chính sách thuế; hướng dẫn, hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX thực hiện hiệu quả công tác kê khai thuế, nộp thuế qua mạng; đôn đốc các đơn vị nộp hồ sơ khai thuế và nộp thuế đúng hạn... Đồng thời, thực hiện các giải pháp đồng bộ để thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh trên địa bàn, tạo nguồn thu lớn, ổn định và bền vững cho ngân sách địa phương.

TIẾN LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cây thanh long trên đất Đồng Yên

BHG - Cây Thanh long ruột đỏ được trồng phổ biến ở các tỉnh miền Nam, như Bình Thuận Long An, Tiền Giang và một số tỉnh phía Bắc như Tuyên Quang, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc từ nhiều năm nay. Những năm gần đây, loại cây này được nhiều hộ dân ở xã Đồng Yên (Bắc Quang) đưa về trồng và đã mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần bổ sung vào cơ cấu cây ăn quả của xã Đồng Yên nói riêng và huyện Bắc Quang nói chung.

11/09/2017
Bắc Quang xây dựng xã điển hình về phát triển kinh tế

BHG - Một quyết sách quan trọng mang tính đột phá vừa được cấp ủy, chính quyền huyện Bắc Quang triển khai thực hiện. Đó là bước tiến chiến lược đưa xã chuẩn Nông thôn mới (NTM) Quang Minh, Vĩnh Phúc trở thành xã điển hình về phát triển kinh tế của huyện trong tương lai không xa...

11/09/2017
Mèo Vạc quyết liệt trong giải ngân các nguồn vốn

BHG - Những năm qua, bằng sự quyết liệt chỉ đạo của Ban Đại diện (BĐD) Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng CSXH huyện Mèo Vạc trong giải ngân cho vay các nguồn vốn đã giúp người dân trên địa bàn tiếp cận kịp thời với vốn vay để vươn lên XĐGN. Cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức về hoạt động tín dụng chính sách (TDCS) của huyện đã góp phần quan trọng vào mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội ở địa phương.

08/09/2017
Bắc Mê chú trọng nâng cao hiệu quả tín dụng chính sách

BHG - Thời gian qua, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) huyện Bắc Mê đã bám sát các chỉ tiêu tín dụng và triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động tín dụng chính sách, thực hiện tốt kế hoạch được giao về tín dụng chính sách những tháng cuối năm 2017 trên địa bàn huyện. 

08/09/2017