Huyện Xín Mần tổ chức hội nghị trực tuyến đánh giá tình hình thực hiện chương trình NTM 9 tháng đầu năm

10:44, 13/09/2017

BHG - Sáng 13.9, Ban chỉ đạo (BCĐ) Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới (NTM) huyện Xín Mần tổ chức hội nghị trực tuyến giao ban đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2017. Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy, thành viên BCĐ xây dựng NTM huyện; BCĐ xây dựng NTM 19 xã, thị trấn và các Bí thư Chi bộ thôn, trưởng thôn tại 19 điểm cầu trực tuyến. Đồng chí Vàng Seo Cón, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo NTM huyện chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Hội trường UBND huyện.
Toàn cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Hội trường UBND huyện.

Trong 9 tháng đầu năm, công tác chỉ đạo, điều hành chương trình xây dựng NTM được BCĐ Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM của huyện tổ chức triển khai quyết liệt, thực hiện các hoạt động phong trào thi đua của tỉnh và huyện theo kế hoạch năm 2017. BCĐ xây dựng NTM huyện đã thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia hiến đất làm đường giao thông và các công trình phúc lợi. 9 tháng đầu năm, các xã, thị trấn đã huy động nhân dân hiến đất được hơn 91 nghìn m2, đóng góp 29 nghìn ngày công lao động, mở mới hơn 35 nghìn mét và nâng cấp được hơn 62 nghìn mét đường trục thôn, liên thôn. Tổ chức phát động quyên góp xây dựng NTM tại các xã với số tiền gần 700 triệu đồng. Vận động nhân dân thực hiện chỉnh trang nhà ở, xây dựng các công trình vệ sinh như: Láng bó nền nhà 146 hộ, nhà tắm 196 công trình, nhà vệ sinh 253 công trình, bể nước 93 bể, di chuyển chuồng trại hợp vệ sinh 209 chuồng... Tính đến nay, huyện Xín Mần đã có 1 xã đạt chuẩn 19 tiêu chí NTM, 4 xã đạt 10 - 12 tiêu chí, các xã còn lại đạt từ 6 - 9 tiêu chí.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận những khó khăn, tồn tại trong việc triển khai xây dựng NTM trên địa bàn huyện và đề ra một số nhiệm vụ thực hiện trong 3 tháng cuối năm 2017. Trong đó, tập trung các nhiệm vụ chủ yếu như, đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về nội dung chương trình xây dựng NTM; thực hiện tốt chương trình 1 triệu tấn xi măng của tỉnh; hoàn thành việc điều chỉnh quy hoạch, xây dựng Đề án tổng thể về xây dựng NTM giai đoạn 2016 – 2020 của 2 xã Xín Mần và Bản Ngò; phát triển các mô hình kinh tế có hiệu quả nhằm nâng cao thu nhập cho người dân...

Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xã Đông Thành khắc phục khó khăn, xây dựng Nông thôn mới

BHG - Sau hơn chục năm thành lập và xây dựng (năm 2003), xã Đông Thành (Bắc Quang) trở thành một trong những xã "trẻ" nhất của huyện và cũng là xã có nhiều thuận lợi và khó khăn trong xây dựng Nông thôn mới XD NTM.

13/09/2017
Xây dựng Nông thôn mới ở xã vùng biên Thanh Thủy

BHG - Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng (XD) Nông thôn mới (NTM), Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã vùng biên Thanh Thủy (Vị Xuyên) đã và đang nỗ lực, chung tay, góp sức đẩy nhanh tiến độ thực hiện các tiêu chí. 

13/09/2017
Thôn Dìn, niềm vui và hy vọng

BHG - Thôn Dìn, xã Ngọc Minh (Vị Xuyên) – nơi thực hiện Dự án Di chuyển dân cư nơi nguy cơ sạt lở cao, đời sống đặc biệt khó khăn về chỗ ở mới đã có nhiều khởi sắc.

13/09/2017
"Khơi dậy khát khao, quyết tâm khởi nghiệp trong giới trẻ"

BHG - Đó là chia sẻ của lãnh đạo huyện Vị Xuyên, cũng là trăn trở của các cán bộ Huyện đoàn Vị Xuyên tại Diễn đàn Khởi nghiệp được tổ chức vừa qua tại thị trấn Việt Lâm (Vị Xuyên). 

13/09/2017