Thành lập mới 130 HTX Nông, lâm nghiệp

07:08, 08/08/2017

BHG- Theo thống kê, từ năm 2014 đến nay, trên địa bàn tỉnh có 130 HTX Nông, lâm nghiệp được thành lập mới, trong đó số HTX thực hiện theo mô hình thôn Chang là 60 HTX, số HTX thực hiện theo Luật HTX năm 2012 là 70 HTX. Các HTX hoạt động trong các lĩnh vực gồm: Lĩnh vực trồng trọt có 17 HTX, dược liệu có 7 HTX, chăn nuôi có 9 HTX, lâm nghiệp có 2 HTX, thủy lợi 1 HTX và Dịch vụ tổng hợp có 94 HTX.

Đánh giá chung cho thấy, các HTX mới thành lập hoạt động tương đối rõ nét, hiệu quả, giải quyết được nhiều việc làm cho lao động nông thôn, điển hình như: HTX sản xuất cam VietGap xã Vĩnh Hảo (Bắc Quang), các thành viên HTX đang quản lý 48 ha cam Sành, sản lượng hàng năm đạt trên 900 tấn, doanh thu đạt trên 5 tỷ đồng; HTX Thương mại chế biến nông – lâm sản Hoàng Su Phì đã liên kết với 189 hộ trồng củ cải, chè, hàng năm thu mua, chế biến, tiêu thụ trên 10 tấn sản phẩm, doanh thu đạt trên 2 tỷ đồng; HTX Nông nghiệp tổng hợp Trung Thành (Quang Bình) đã chuyển từ dịch vụ sang sản xuất, hiện HTX đang tập trung vào chăn nuôi bò lai Sin sinh sản, trị giá gần 1 tỷ đồng; HTX thôn Quang Tiến, xã Quang Minh (Bắc Quang) hoạt động chủ yếu dịch vụ đầu vào sản xuất cho các thành viên của HTX và các hộ dân trong thôn như: Sản xuất và cung ứng mạ khay, phục vụ máy cấy, dịch vụ làm đất... Đây là mô hình có tính hiệu quả và bền vững được sự đồng thuận cao của người dân; HTX nuôi ong Đức Giang, thị trấn Việt Lâm (Vị Xuyên) có xuất phát điểm từ một số hộ nuôi ong quy mô nhỏ lẻ đã thành lập HTX năm 2016 với 17 xã viên và phát triển được hơn 1000 tổ, doanh thu của các thành viên đạt 2,4 tỷ đồng...

PV


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cần đầu tư cơ sở vật chất chợ phiên Bản Lè, xã Du Tiến

BHG- Chợ phiên Bản Lè nằm ở trung tâm thôn Bản Lè, xã Du Tiến (Yên Minh). Tuy không phải là chợ trung tâm của xã, nhưng số quầy hàng và lượt người dân đi chợ phiên này lại lớn hơn nhiều chợ trung tâm xã Du Tiến. Tuy nhiên, do chợ mới mở được một năm, nên cơ sở vật chất hoàn toàn chưa có. Hàng tuần, các tiểu thương thường bày bán các sản phẩm ngay trên lề đường khiến giao thông đi lại khó khăn và không đáp ứng được nhu cầu trao đổi hàng hóa của người dân.

08/08/2017
Điện lực huyện Bắc Mê chú trọng thực hiện Văn hóa doanh nghiệp

BHG- Điện lực Bắc Mê trực thuộc Công ty Điện lực Hà Giang, thực hiện nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh trên địa bàn miền núi, giao thông đi lại hết sức khó khăn; hiện đơn vị đang quản lý 229 km đường dây 35 kV; trên 175 km đường dây 0,4 kV; 120 trạm biến áp; quản lý, bán điện cho hơn 7.258 khách hàng trải rộng trên 13 xã, thị trấn của huyện. 

08/08/2017
Các nhóm đồng sở thích thuộc Chương trình CPRP hoạt động tương đối hiệu quả

BHG- Chương trình Giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa (CPRP) được triển khai trên địa bàn 30 xã, thuộc 5 huyện: Vị Xuyên, Bắc Quang, Quang Bình, Hoàng Su Phì, Xín Mần với tổng nguồn vốn 33,712 triệu USD. 

08/08/2017
Nghị quyết 209 giúp người dân Mèo Vạc vươn lên làm giàu

BHG- Thời gian qua, cùng với các địa phương trên địa bàn tỉnh, UBND huyện Mèo Vạc đã và đang đẩy mạnh triển khai Nghị quyết 209 HĐND tỉnh tới từng hộ dân trên địa bàn huyện. Đây là nguồn vốn ưu đãi, làm "đòn bẩy" cho nhiều hộ có cơ hội mở rộng mô hình kinh tê, vươn lên làm giàu tại quê hương.

08/08/2017