Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh kiểm tra các dự án thủy điện tại Bắc Quang, Vị Xuyên và hoạt động của các nhà máy tại KCN Bình Vàng

16:30, 23/08/2017

BHG - Ngày 23.8, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra thực tế nhằm rà soát quy hoạch, đầu tư xây dựng, vận hành khai thác dự án thủy điện Sông Lô 2 (Vị Xuyên), Sông Lô 4 (Bắc Quang); các nhà máy sản xuất Feromangan, nhà máy sản xuất chì thỏi, chì kim loại tại khu công nghiệp (KCN) Bình Vàng và tiến độ triển khai thực hiện điều chỉnh quy hoạch dự án thủy điện Sông Lô 3, Sông Lô 5 do công ty TNHH Xuân Thiện Hà Giang làm chủ đầu tư. Cùng đi có lãnh đạo các sở: Công thương, Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), Kế hoạch và Đầu tư, Xây Dựng, Nông nghiệp và PTNT; lãnh đạo huyện Vị Xuyên, Bắc Quang.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh kiểm tra dự án thủy điện Sông Lô 4
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh kiểm tra dự án thủy điện Sông Lô 4

Dự án thủy điện Sông Lô 4 được xây dựng tại thôn Ngần Hạ, xã Tân Thành (Bắc Quang) có công suất 24 MW, sản lượng điện trung bình hàng năm đạt 79,99 triệu KWh với tổng mức đầu tư trên 680 tỷ đồng. Tính đến 20.8, dự án đã hoàn thành các hạng mục xây dựng, lắp đặt các thiết bị cơ khí thủy công, đường dây và trạm biến áp 110 KV. Hiện tổ máy H1 đang trong quá trình cài đặt, hiệu chỉnh để đưa vào vận hành; tổ máy H2, H3 đang lắp đặt. Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành và phát điện trong tháng 10.2017… Dự án thủy điện Sông Lô 2 (Vị Xuyên) có công suất 28 MW với tổng mức đầu tư trên 1,1 nghìn tỷ đồng, dự kiến hoàn thành và phát điện tổ máy số 1 vào tháng 11.2017, phát điện Tổ máy số 2 vào tháng 12.2017. Đối với dự án thủy điện Sông Lô 3, Sông Lô 5, hiện nay nhà đầu tư đã nghiên cứu và khảo sát kỹ bậc thang thủy năng, vị trí đặt tuyến đập nhằm khai thác tối đa nguồn thủy năng và đảm bảo tính hiệu quả của các dự án; đồng thời, hoàn tất hồ sơ điều chỉnh quy hoạch và xin ý kiến UBND tỉnh, báo cáo Bộ Công thương phê duyệt điều chỉnh quy hoạch dự án.

Qua kiểm tra thực tế và làm việc với lãnh đạo các nhà máy thủy điện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh đề nghị các dự án thủy điện cần đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục còn lại để sớm đưa vào vận hành; giải quyết dứt điểm vấn đề giải phóng mặt bằng; phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng của tỉnh trong việc hoàn thiện các thủ tục hồ sơ, pháp lý theo quy định; thực hiện nghiêm túc quy trình vận hành hồ chứa… Đối với dự án thủy điện Sông Lô 3, Sông Lô 5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị chủ đầu tư cần sớm thúc đẩy Bộ Công thương phê duyệt phương án điều chỉnh quy hoạch nhằm đảm bảo tiến độ khởi công các dự án; thống nhất với các thủy điện còn lại để điều chỉnh mực nước sao cho phù hợp. Đề nghị huyện Bắc Quang, Vị Xuyên cần tăng cường công tác tuyên truyền, rà soát lại các hộ tái lấn chiếm để có biện pháp xử lý, tránh để tình trạng tái lấn chiếm gây ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện các dự án thủy điện.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh kiểm tra tình hình hoạt động của nhà máy sản xuất chì thỏi, chì kim loại tại KCN Bình Vàng
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh kiểm tra tình hình hoạt động của nhà máy sản xuất chì thỏi, chì kim loại tại KCN Bình Vàng

 Tại KCN Bình Vàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra thực tế tình hình hoạt của nhà máy sản xuất chì thỏi, chì kim loại có công suất 10.000 tấn/năm với tổng vốn đầu tư trên 720 tỷ đồng; nhà máy sản xuất Feromangan có tổng quy mô công suất 40.000 tấn/năm với tổng vốn đăng ký đầu tư trên 1 nghìn tỷ đồng.

Sau khi nghe kiến nghị của các doanh nghiệp và làm việc với các sở ngành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh đề nghị: Các nhà máy cần đẩy nhanh tiến độ, khẩn trương hoàn thiện các dây truyền như đã cam kết, sớm đưa vào hoạt động; đảm bảo các quy định về môi trường; chủ động nguồn nguyên liệu và tích cực đổi mới công nghệ, dây chuyền sản xuất nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của nhà máy; chủ động phối hợp với Ban quản lý Khu kinh tế và các ngành chức năng trong việc hỗ trợ hoàn thiện các thủ pháp lý theo quy định… Đối với những kiến nghị của doanh nghiệp, Phó Chủ tịch UBND  tỉnh giao cho các ngành chức năng của tỉnh tạo mọi điều kiện, phối hợp cùng doanh nghiệp nhằm tháo gỡ những khó khăn trong quá trình thực hiện…

Tin, ảnh: TIẾN LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn làm việc với đại diện Tập đoàn TH

BHG- Sáng 23.8, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với đoàn khảo sát dự án thuộc Tập đoàn TH do ông Nguyễn Quang Phi Tín, Giám đốc dự án của tập đoàn TH làm trưởng đoàn đến khảo sát địa điểm thực hiện các dự án trồng, chế biến dược liệu, chè và phát triển vùng chăn nuôi bò sữa của Tập đoàn TH tại tỉnh Hà Giang. Dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Vị Xuyên.

23/08/2017
Sơ kết giao ước thi đua Khối các doanh nghiệp Năng lượng – Viễn thông – Bảo hiểm

BHG- Ngày 22.8, tại Công ty Điện lực Hà Giang, Khối các doanh nghiệp Năng lượng – Viễn thông – Bảo hiểm tổ chức sơ kết giao ước thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm.

23/08/2017
Nhiều diện tích cam Sành tại thôn Sơn Đông, xã Hương Sơn bị bệnh chưa rõ nguyên nhân

BHG- Trong những ngày gần đây, một số hộ dân của xã Hương Sơn, huyện Quang Bình đang rất lo lắng trước tình hình dịch bệnh phát triển rất nhanh trên cây cam Sành, nhất là trong 2 tháng trở lại đây do thời tiết mưa nhiều nên bệnh hại cây có dấu hiệu lây lan ra diện rộng. Trước mắt, để bảo vệ diện tích cam Sành chưa bị bệnh, người dân đã tiến hành khoang vùng, chặt bỏ những cây cam Sành đã bị nhiễm bệnh.

23/08/2017
Thành phố Hà Giang tập trung làm tốt công tác quy hoạch, quản lý đất đai, trật tự xây dựng phục vụ cho đầu tư phát triển

BHG- Thành phố Hà Giang (TPHG) là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội của tỉnh, diện tích đất tự nhiên 13.345,9 ha, có 8 xã, phường, 101 thôn, tổ dân phố; dân số trên 5,6 vạn người. Trong những năm qua, kinh tế của thành phố luôn tăng trưởng khá và ổn định, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; thương mại, dịch vụ, du lịch tiếp tục phát triển; hạ tầng du lịch, dịch vụ có nhiều đổi mới. 

23/08/2017