Hà Giang

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT làm việc tại huyện Quang Bình

08:24, 02/08/2017

BHG - Chiều 1.8, tại huyện Quang Bình, đoàn công tác của Sở Nông nghiệp và PTNT do đồng chí Phạm Thị Hà, Phó giám đốc Sở NN và PTNT làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo các phòng chuyên môn của Sở đã có buổi làm việc với lãnh đạo và các ngành của huyện Quang Bình để nắm bắt tình hình sản xuất nông lâm nghiệp, mức độ hoàn thành các chỉ tiêu; tình hình thiên tai và kết quả khắc phục; kết quả triển khai "mỗi huyện một xã, mỗi xã một thôn điển hình phát triển kinh tế".

đồng chí Phạm Thị Hà, Phó giám đốc Sở NN và PTNT phát biểu tại buổi làm việc
đồng chí Phạm Thị Hà, Phó giám đốc Sở NN và PTNT phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Quang Bình đã báo cáo tình hình sản xuất nông lâm nghiệp trong 6 tháng đầu năm, theo đó trong 6 tháng đầu năm tình hình sản xuất vụ xuân đạt trên 100,3%, tổng sản lượng lương thực có hạt vụ Xuân ước đạt trên 16 nghìn tấn, trong đó sản lượng lúa đạt trên 10 nghìn tấn, sản lượng ngô đạt gần 6 nghìn tấn. Tổng giá trị thu nhập cây trồng hàng năm (lúa, ngô, đậu tương, lạc) đạt 215 tỷ đồng; giá trị sản phẩm/ha diện tích đất canh tác ước đạt 38 triệu đồng/ha. Sau khi thu hoạch xong các loại cây trồng vụ Xuân, huyện khẩn trương triển khai sản xuất vụ Mùa, hiện nay nhân dân đang tập trung chăm sóc, làm cỏ, bón phân cho cây lúa đợt 1; các loại cây trồng khác như ngô, lạc, đậu tương đảm bảo diện tích, cây trồng phát triển tốt...

Tình hình thiên tai trong đợt mưa bão vừa qua, toàn huyện bị thiệt hại về người, nhà ở, thiệt hại về sản xuất nông lâm nghiệp, thủy sản, thủy lợi, giao thông, công nghiệp, ước thiệt hại gần 7 tỷ đồng, trong đó các công trình giao thông, thủy lợi trên 6,3 tỷ đồng; nông lâm nghiệp, thủy sản, nhà ở trên 0,5 tỷ đồng. Huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn bị thiên tai huy động các lực lượng, phương tiện tại chỗ khắc phục ngay các công trình công cộng, tài sản và hoa màu của nhân dân. Đối với diện tích mạ đã gieo bị thiệt hại tại các xã, thị trấn các cơ quan chuyên môn của huyện đã hướng dẫn nhân dân khắc phục như xục bùn, vớt rác... tận dụng mạ thừa để cấy lại những diện tích bị mất trắng và chủ động mua các loại giống ngắn ngày để gieo cấy bổ sung đảm bảo kịp thời vụ, đến nay cơ bản các diện tích bị thiệt hại đang được cày bừa và cấy lại...

Triển khai xây dựng "Mỗi huyện một xã, mỗi xã một thôn điển hình về phát triển kinh tế nông nghiệp" đến nay UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp với UBND các xã, lựa chọn được xã, thôn để xây dựng, cụ thể đã ban hành kế hoạch xây dựng xã, thôn điển hình về phát triển kinh tế nông, lâm nghiệp trên địa bàn giai đoạn 2017 – 2020. Với chỉ tiêu phấn đấu thực hiện cả giai đoạn là 7 xã và 41 thôn điển hình về phát triển kinh tế nông nghiệp.

Trên cơ sở nghe báo cáo của huyện, lãnh đạo Sở NN và PTNT và các thành viên trong đoàn cũng tư vấn huyện cùng các ngành chuyên môn cần tập trung cùng với bà con nông dân bám sát khung thời vụ để sản xuất vụ mùa đảm bảo, diện tích; những xã, thị trấn bị thiên tai cần khắc phục ngay để giúp bà con sớm ổn định cuộc sống... Huyện cũng đề nghị với tỉnh bố trí nguồn kinh phí để hỗ trợ sửa chữa, khắc phục các công trình công cộng bị hư hỏng và tài sản hoa màu của nhân dân tại các xã, thị trấn bị thiệt hại. Đối với thực hiện chương trình "Mỗi huyện một xã, mỗi xã một thôn điển hình về phát triển kinh tế" đề nghị tỉnh xây dựng cơ chế đặc thù để hỗ trợ riêng cho các xã, các thôn được lựa chọn để đảm bảo có nguồn vốn thúc đẩy, khuyến khích cho nhân dân phát triển nông nghiệp hàng hóa giai đoạn 2017 – 2020.

Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh kiểm tra tiến độ xây dựng khu trung tâm Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy

BHG - Ngày 29.7, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi kiểm tra tiến độ xây dựng khu trung tâm Cửa khẩu Quốc tế (CKQT) Thanh Thủy. Cùng đi có lãnh đạo Sở Giao thông vận tải, Sở Xây dựng, Ban quản lý khu kinh tế tỉnh, lãnh đạo huyện Vị Xuyên.

29/07/2017
Ra mắt 8 tổ vay vốn ở xã Vĩnh Phúc (Bắc Quang)

BHG - Ngày 28.7, tại Hội trường UBND xã Vĩnh Phúc (Bắc Quang), Phòng Giao dịch Gia Tự thuộc Chi nhánh Agribank huyện Bắc Quang phối hợp với Hội Nông dân xã Vĩnh phúc tổ chức lễ ra mắt 8 Tổ vay vốn tại xã Vĩnh Phúc. Đây là các Tổ vay vốn đầu tiên được thành lập sau khi thỏa thuận liên ngành số 415 giữa Hội Nông dân tỉnh và Agribank tỉnh được ký kết. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Trung Kiên, Phó Giám đốc Agribank tỉnh Hà Giang; đại diện Hội Nông dân tỉnh; tổ trưởng và tổ phó các tổ vay vốn trên địa bàn.

29/07/2017
Duy tu, nâng cấp các tuyến đường phục vụ sự phát triển của Công viên đá

BHG - Những năm qua, thực hiện các tiêu chí, khuyến nghị của chuyên gia Mạng lưới Công viên Địa chất toàn cầu (CVĐCTC); tỉnh ta đã luôn quan tâm đầu tư, xây dựng cơ sở vật chất phục vụ bảo tồn, và phát triển CVĐCTC Cao nguyên đá Đồng Văn. Một trong những vấn đề được tỉnh quan tâm là củng cố, phát triển hệ thống giao thông. 

28/07/2017
Giám đốc trẻ truyền cảm hứng khởi nghiệp trên quê hương Việt Lâm

BHG - Là một trong những người trẻ tuổi được tiếp cận với phong trào khởi nghiệp từ rất sớm; năm 2013, khi còn là sinh viên năm thứ nhất Học viện Lâm nghiệp Việt Nam, chàng thanh niên trẻ Hà Ngọc Châm đã tham gia vào CLB Khởi nghiệp của Thành đoàn Hà Nội. 

28/07/2017