Hà Giang

Gần 30% diện tích cam Sành sản xuất theo hướng an toàn

09:01, 17/08/2017

BHG- Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh có 8.123 ha cam Sành, tập trung chủ yếu ở 3 huyện: Vị Xuyên, Bắc Quang và Quang Bình. Trong đó, trên 3.666 ha đang cho thu hoạch, năng suất bình quân 90 tạ/ha; trên 2.737 ha mới trồng được một năm tuổi. Nhằm nâng cao chất lượng, giá trị và tăng tính cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường, thời gian vừa qua, ngành NN-PTNT đã phối hợp chặt chẽ với 3 huyện vùng trọng điểm cam Sành, hướng dẫn các hộ dân triển khai sản xuất theo hướng an toàn (VietGAP).

Cây cam sinh trưởng, phát triển tốt trên đất Mỹ Tân (Tân Quang - Bắc Quang).
Cây cam sinh trưởng, phát triển tốt trên đất Mỹ Tân (Tân Quang - Bắc Quang).

Năm 2016, tại 3 huyện vùng trọng điểm cam có trên 1,4 nghìn hộ trồng cam theo tiêu chuẩn VietGAP, 1.523 ha đã được cấp chứng nhận an toàn. Giá bán sản phẩm cam Sành trồng theo tiêu chuẩn VietGAP trên thị trường dao động từ 11-13 nghìn đồng/kg, cao hơn cam trồng thông thường từ 4-5 nghìn đồng/kg. Sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP đã tạo đầu ra sản phẩm ổn định, thu nhập tăng... nên thu hút được đông đảo người dân vùng cam tham gia.

Trong năm nay, ngành chức năng tiếp tục phối hợp với các huyện, tiến hành khảo sát thực địa, chọn hộ, chọn điểm, khoanh vùng, thống nhất quy mô triển khai và cấp chứng nhận sản xuất an toàn cho 1.236 ha. Như vậy, tổng diện tích cam sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP đã đạt 2.759 ha, chiếm gần 30% diện tích cam Sành của tỉnh.

THIÊN THANH


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc tại xã Phú Lũng (Yên Minh)

BHG - Chiều 16.8, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc tại xã Phú Lũng (Yên Minh) về tiến độ thực hiện xây dựng NTM. Cùng đi có Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Yên Minh; lãnh đạo Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng NTM tỉnh.

17/08/2017
Nhiều giải pháp sản xuất nông nghiệp thích ứng biến đổi khí hậu

BHG- Biến đổi khí hậu toàn cầu dẫn đến nhiều hiện tượng thời tiết cực đoan đang ngày càng đặt cuộc sống của con người trước nhiều khó khăn, thách thức, trong đó có sản xuất nông nghiệp. Vì vậy, để mỗi giọt mồ hôi của người nông dân đổ xuống đều thu về những "hạt vàng" bội thu thì cần có nhiều giải pháp đồng bộ để thích ứng với biến đổi khí hậu, chủ động trước những diễn biến bất thường của thời tiết và dịch bệnh.

16/08/2017
Huyện Mèo Vạc tăng cường phát triển kinh tế tập thể

BHG - Những năm gần đây kinh tế tập thể của huyện Mèo Vạc đã có nhiều khởi sắc, không ngừng củng cố và phát triển trong hoạt động sản xuất kinh doanh, các hợp tác xã đã có những đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội, từ khi Luật Hợp tác xã năm 2012 có hiệu lực, việc đổi mới mô hình hoạt động của các hợp tác xã (HTX) trong giai đoạn hiện nay rất cần thiết, giúp cho các HTX vượt qua những khó khăn, khắc phục những yếu kém để HTX hoạt động đúng Luật. 

16/08/2017
Bắc Mê tích cực cơ giới hóa sản xuất nông nghiệp

BHG- Những năm gần đây, sản xuất nông nghiệp của huyện Bắc Mê đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận; góp phần quan trọng vào công cuộc xóa đói, giảm nghèo trên địa bàn huyện. Cùng với việc đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi; huyện đã tập trung chỉ đạo các địa phương tích cực đưa cơ giới hóa (CGH) vào đồng ruộng, nhằm giải phóng sức lao động và nâng cao thu nhập cho nông dân.

16/08/2017