Điện lực huyện Bắc Mê chú trọng thực hiện Văn hóa doanh nghiệp

07:01, 08/08/2017

BHG- Điện lực Bắc Mê trực thuộc Công ty Điện lực Hà Giang, thực hiện nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh trên địa bàn miền núi, giao thông đi lại hết sức khó khăn; hiện đơn vị đang quản lý 229 km đường dây 35 kV; trên 175 km đường dây 0,4 kV; 120 trạm biến áp; quản lý, bán điện cho hơn 7.258 khách hàng trải rộng trên 13 xã, thị trấn của huyện.

Nhân viên Điện lực Bắc Mê hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ Chăm sóc khách hàng 19006769.
Nhân viên Điện lực Bắc Mê hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ Chăm sóc khách hàng 19006769.

Được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Công ty Điện lực Hà Giang, sự phối hợp chặt chẽ với các phòng, ban chức năng và chính quyền địa phương,  trong 7 tháng đầu năm 2017, Điện lực Bắc Mê cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh trên giao. Ngoài thực hiện nhiệm vụ chính trị, sản xuất, kinh doanh, thực hiện Văn hóa doanh nghiệp (VHDN), Điện lực Bắc Mê đã tuyên truyền, phổ biến đến 100% cán bộ, công nhân viên, lao đông  (CB,CNVLĐ) trong đơn vị về nội dung tài liệu văn hóa ứng xử của Công ty Điện lực Hà Giang. Ban Chi ủy, Ban Giám đốc đã gương mẫu thực hiện nghiêm túc nội dung VHDN, với phương châm “Tận tụy - sáng tạo - gương mẫu”, “Tác phong - chất lượng - tín nhiệm - hiệu quả”; đồng thời bám sát các văn bản lãnh, chỉ đạo của Công ty cũng như Bộ Quy tắc ứng xử của Công ty Điện lực Hà Giang nhằm thực hiện những chuẩn mực đạo đức trong ứng xử; tạo dựng hình ảnh thân thiện với khách hàng trong quan hệ giao tiếp và trong công tác chuyên môn. 

Quá trình triển khai VHDN tại Điện lực Bắc Mê, bước đầu đã thu được những kết quả tích cực: Cán bộ, công nhân viên toàn đơn vị đã nêu cao tinh thần tự giác, thực hiện nghiêm quy định về giờ giấc, tác phong làm việc, mặc đồng phục tất cả các ngày trong tuần đối với Khối lao động gián tiếp. Tại các bộ phận lao động trực tiếp mặc trang phục được cấp phát gọn gàng, an toàn theo quy định. Đeo thẻ tên, chức danh trong thời gian làm việc; tuân thủ nội quy, quy định của Pháp luật, của EVN, EVNNPC và của Công ty Điện lực Hà Giang; không uống rượu, bia, không sử dụng chất kích thích, đồ có uống cồn trong giờ làm việc; thực hiện tốt công tác tuyên truyền tiết kiệm điện cũng như tối ưu hóa chi phí trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh; thực hiện nghiêm túc quy trình quản lý chất lượng ISO 9001: 2008 và hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn 5S, góp phần đưa hoạt động thực thi VHDN ngày càng đi vào nề nếp.

Về thực hiện nhiệm vụ phát triển, chăm sóc khách hàng; hiện Điện lực Bắc Mê đang tiến hành rà soát lại thông tin, đồng thời tiến hành ký kết lại hợp đồng cho 7.258 khách hàng xong trước 31.10.2017. Tuyên truyền, vận động khách hàng trả tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian được gần 19%/17% lượng khách hàng trên giao. Chị Nông Thu Huyền, thôn Pắc Mìa, thị trấn Yên Phú cho biết: Qua tuyên truyền, vận động của Điện lực Bắc Mê, chị đến đăng ký trả tiền điện qua ngân hàng thì được cán bộ chăm sóc khách hàng của Điện lực Bắc Mê rất nhiệt tình hướng dẫn nhanh chóng hoàn thiện thủ tục, đây là dịch vụ mới tuy nhiên rất thuận tiện, tiết kiệm được thời gian cho cả nhân viên ngành điện và khách hàng.

Để chăm sóc khách hàng ngày một tốt hơn, Điện lực Bắc Mê cũng đã tăng cường tuyên truyền, quảng bá, dán tem số điện thoại Tổng đài chăm sóc khách hàng 19006769 đến toàn bộ khách hàng sử dụng điện, nhằm giải đáp mọi thắc mắc của người dân trong quá trình sử dụng điện. Việc áp dụng công nghệ trong nghiệp vụ chuyên môn được Điện lực Bắc Mê đặc biệt chú trọng nhằm tối ưu hóa máy mọc, giảm thiểu công sức của người lao động, hiện đơn vị đã phối hợp với VNPT Bắc Mê triển khai được 83/88 hệ thống đo công tơ xa, hiện còn 5 hệ thống chưa triển khai do chưa có sóng...

Đồng chí Đặng Văn Thăng, Giám đốc Điện lực huyện Bắc Mê, cho biết: Xác định, thực hiện VHDN là một trong những nhiệm vụ quan trọng; thời gian qua, CB,CNVLĐ Điện lực Bắc Mê đã nỗ lực tổ chức và quyết tâm thực hiện thắng lợi VHDN tại đơn vị và đã đạt được những kết quả khá tích cực. Nhận thức của CBCNVLĐ về VHDN đã được nâng cao rõ rệt, từ đó có biện pháp tu dưỡng, học hỏi và rèn luyện bản thân để hướng tới xây dựng phong cách làm việc chuyên nghiệp hơn, hiệu quả hơn, góp phần xây dựng hình ảnh, thương hiệu của Công ty Điện lực Hà Giang nói chung, Điện lực Bắc Mê nói riêng. Tuy nhiên trong quá trình triển khai thực hiện VHDN vẫn còn một số ít CBCNV thực hiện chưa thực sự nghiêm túc, dẫn đến còn một số ý kiến phàn nàn chưa hài lòng của khách hàng. Những hạn chế, khiếm khuyết đó sẽ từng bước được khắc phục trong thời gian tới.

VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cần đầu tư cơ sở vật chất chợ phiên Bản Lè, xã Du Tiến

BHG- Chợ phiên Bản Lè nằm ở trung tâm thôn Bản Lè, xã Du Tiến (Yên Minh). Tuy không phải là chợ trung tâm của xã, nhưng số quầy hàng và lượt người dân đi chợ phiên này lại lớn hơn nhiều chợ trung tâm xã Du Tiến. Tuy nhiên, do chợ mới mở được một năm, nên cơ sở vật chất hoàn toàn chưa có. Hàng tuần, các tiểu thương thường bày bán các sản phẩm ngay trên lề đường khiến giao thông đi lại khó khăn và không đáp ứng được nhu cầu trao đổi hàng hóa của người dân.

08/08/2017
Tuổi trẻ Đồng Văn chung sức xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh

BHG - Xây dựng Nông thôn mới (NTM) là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị. Trong đó, đoàn viên, thanh niên là lực lượng xung kích, đi đầu trong việc hoàn thành các tiêu chí. Phát huy tinh thần "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên"; tuổi trẻ huyện Đồng Văn đang từng ngày nỗ lực cùng nhân dân, thực hiên theo đúng chủ đề "Chung tay xây dựng NTM và văn minh đô thị".

04/08/2017
Xã Đạo Đức hoàn thành các tiêu chí Nông thôn mới

BHG - Là một trong những xã có nhiều tiềm năng, thế mạnh ở huyện Vị Xuyên, với hầu hết các thôn của xã đều nằm dọc theo Quốc lộ 2. Phía Bắc giáp thành phố Hà Giang, phía Nam giáp với thị trấn Vị Xuyên. 

04/08/2017
Mèo Vạc chú trọng mở đường

BHG - Xác định đường giao thông là một trong những yếu tố quyết định đến phát triển KT – XH của địa phương; những năm qua, huyện Mèo Vạc luôn chú trọng đầu tư mở mới, sửa chữa, bê-tông hóa nhằm từng bước hoàn thiện hệ thống giao thông nông thôn trên địa bàn theo Chương trình xây dựng NTM. Với sự linh hoạt trong sử dụng nguồn lực, những con đường bám đá, vượt núi đang góp phần giúp người dân nơi đây nâng cao đời sống.

04/08/2017