Tuyên dương thành tích các tổ chức, cá nhân chấp hành tốt chính sách, pháp luật Thuế năm 2016

09:58, 18/07/2017

BHG - Ngày 17.7, Cục Thuế tỉnh tổ chức Hội nghị tuyên dương thành tích các tổ chức, cá nhân chấp hành tốt chính sách, pháp luật Thuế năm 2016. Dự hội nghị có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Vụ Tuyên truyền người nộp thuế, Vụ Tổ chức Cán bộ (Tổng cục Thuế); lãnh đạo các sở, ngành và 203 tổ chức, cá nhân chấp hành tốt chính sách, pháp luật Thuế năm 2016 trên địa bàn tỉnh…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh phát biểu tại hội nghị.
Hội nghị tuyên dương thành tích các tổ chức, cá nhân chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2016

Năm 2016, được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, sự phối hợp chặt chẽ có hiệu quả của các ban ngành, đoàn thể trong tỉnh và ý thức tự giác chấp hành chính sách, pháp luật Thuế của các tổ chức, cá nhân người nộp thuế, sự cố gắng, nỗ lực, của công chức ngành Thuế, công tác thuế năm 2016 đã đạt được những kết quả nổi bật: Tổng thu từ thuế và phí đạt 1.426,690 tỷ đồng, đạt 106% dự toán, tăng 15% so cùng kỳ. Có 7/11 khoản thu chính đạt và tăng cao so dự toán giao là: Thuế bảo vệ môi trường tăng 6%; khu vực công thương nghiệp và dịch vụ ngoài quốc doanh tăng 12%; thu tiền sử dụng đất tăng 160%; phí, lệ phí tăng 181%... Trong đó: Khu vực doanh nghiệp Nhà nước T.Ư tổng thu đạt 248 tỷ 317 triệu đồng, chếm tỷ trọng 17% tổng số thu NSNN, tăng 34% so cùng kỳ năm 2015; Khu vực Doanh nghiệp Nhà nước địa phương thu nộp đạt 11 tỷ 132 triệu đồng, chiếm tỷ trọng 1% tổng thu NSNN; Khu vực Doanh nghiệp ngoài quốc doanh thu nộp đạt 810 tỷ 614 triệu đồng, chiếm tỷ trọng 57% trên tổng số thu nộp ngân sách, tăng 7% so cùng kỳ năm 2015; Khu vực hộ công thương nghiệp – dịch vụ - ngoài quốc doanh thu nộp 45 tỷ 345 triệu đồng, chiếm tỷ trọng 3%, tăng 9% so cùng kỳ năm 2015; Thuế thu nhập cá nhân đạt 49 tỷ 844 triệu đồng, tăng 10% so cùng kỳ năm 2015…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể.

 

Lãnh đạo Vụ Tuyên truyền người nộp thuế trao Giấy khen của Tổng cục Thế cho các tập thể.
Lãnh đạo Vụ Tuyên truyền người nộp thuế trao Giấy khen của Tổng cục Thế cho các tập thể.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh ghi nhận, biểu dương 203 doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế, các hộ sản xuất kinh doanh và các cá nhân nộp thuế được tuyên dương lần này; đồng thời đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, công chức ngành Thuế, sự phối hợp của cấp ủy, chính quyền các cấp trong việc thực hiện chính sách, pháp luật Thuế. Để thực hiện hiệu quả chính sách, pháp luật Thuế năm 2017 trên địa bàn tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh cần tiếp tục đánh giá lại kế hoạch sản xuất, kinh doanh, trong đó tập trung vào các sản phẩm có thế mạnh của địa phương như sản xuất, chế biến chè, sản phẩm nông nghiệp sạch, sản phẩm chế biến gỗ rừng trồng, khai thác chế biến lâm sản, dược liệu; cắt giảm chi phí, tăng khả năng cạnh tranh, nâng cao năng lực điều hành, quản trị; sử dụng hiệu quả số tiền thuế được Nhà nước giãn hoãn, giảm thuế, phát huy các tiềm năng, lợi thế của mỗi doanh nghiệp để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh đảm bảo thu nhập cho người lao động và thực hiện tốt chính sách, pháp luật về Thuế với Nhà nước. Đối với ngành Thuế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, áp dụng chính sách, pháp luật Thuế, làm tốt tư vấn hỗ trợ người nộp thuế; đẩy mạnh cải cách hành chính, rà soát lại toàn bộ nguồn thu trên địa bàn, từng khu vực, từng sắc thuế; dự kiến các khoản giảm thu, đề ra các biện pháp thu trong quý III, nhằm chủ động khai thác các nguồn thu khác để bù đắp các khoản hụt thu, nuôi dưỡng nguồn thu; phối hợp cùng các ngành chức năng tham mưu cho tỉnh để có những giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, phấn đấu hoàn thành và vượt chỉ tiêu thu NSNN năm 2017 đạt 1.635 tỷ đồng…

Tại hội nghị đã có 4 tập thể được Bộ trưởng Bộ Tài chính tặng Bằng khen; Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 17 tập thể, 4 cá nhân; Tổng cục Thuế, Cục Thuế Hà Giang tặng nhiều Giấy khen cho các tập thể, cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện chính sách, pháp luật Thuế năm 2016.

Tin, ảnh: VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Quang tích cực gieo trồng cây vụ Mùa

BHG - Ngay sau khi thu hoạch xong diện tích các loại cây trồng vụ Đông -  xuân, nhằm đáp ứng đúng khung lịch thời vụ, huyện Bắc Quang đã chỉ đạo các ngành chuyên môn phối hợp với cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn hướng dẫn bà con nhân dân làm đất gieo trồng các cây vụ Mùa. Theo kế hoạch vụ Mùa năm nay, huyện Bắc quang sẽ gieo trồng 4.800 ha lúa nước; 1.150 ha cây ngô và hơn 1.000 ha cây đậu tương, lạc và rau.

18/07/2017
Giải pháp để cây Thanh long ruột đỏ ở Đồng Yên phát triển bền vững

BHG -  "Cách đây 4 năm, cháu đã đưa cây Thanh long ruột đỏ về trồng. Lợi nhuận thu về được cả gốc lẫn ngọn. Tuy nhiên, đến nay cháu đang có ý định loại bỏ cây Thanh long để trồng cây khác..." - Đó là lời tâm sự của anh Đỗ Đặng Tuân, đội 1, thôn An Xuân, xã Đồng Yên (Bắc Quang) khi nói về vấn đề bấp bênh giá cả và đầu ra cho sản phẩm Thanh long ruột đỏ.

18/07/2017
Những cựu chiến binh trên "mặt trận" phát triển kinh tế ở Quang Bình

BHG - Tích cực phát huy truyền thống, phẩm chất "Bộ đội cụ Hồ", thời gian qua, các cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Quang Bình luôn gương mẫu, thi đua lao động sản xuất, tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ để xây dựng quê hương ngày càng phát triển, giàu đẹp.  

14/07/2017
Người đảng viên gương mẫu "nói đi đôi với làm"trong phát triển kinh tế gia đình

BHG - Đó là anh Lý Xuân Nam, dân tộc Nùng, Phó Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố số 2, thị trấn Yên Bình (Quang Bình). Anh không chỉ là một tấm gương năng động, nhiệt tình trong các phong trào hoạt động ở địa phương mà còn được nhiều người dân trong thị trấn biết đến; bởi anh là người đi đầu trong việc phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu trên chính mảnh đất quê hương và là một người chồng, người cha mẫu mực trong gia đình.

14/07/2017