Hà Giang

Trung tâm Khuyến công chú trọng công tác thông tin, tuyên truyền

06:41, 01/07/2017

BHG- Những năm qua, Trung tâm Khuyến công và xúc tiến công thương (KCXTCT) Hà Giang luôn quan tâm, chú trọng công tác thông tin, tuyên truyền nhằm thúc đẩy các hoạt động chuyên môn của đơn vị cũng như của ngành Công thương. Các hoạt động thông tin, tuyên truyền và đẩy mạnh sự phối hợp với các cơ quan truyền thông và các cơ quan chức năng đã giúp cho việc nâng cao hiệu quả hoạt động, góp phần thúc đẩy sự phát triển của hoạt động khuyến công nói riêng và ngành Công thương nói chung.

Người dân phường Ngọc Hà (T.p Hà Giang) quan tâm, tìm hiểu tài liệu về tiết kiệm điện do Trung tâm Khuyến công xúc tiến công thương Hà Giang phát.
Người dân phường Ngọc Hà (T.p Hà Giang) quan tâm, tìm hiểu tài liệu về tiết kiệm điện do Trung tâm Khuyến công xúc tiến công thương Hà Giang phát.

Là đơn vị trực thuộc Sở Công thương, Trung tâm KCXTCT luôn chú trọng, thực hiện tốt nhiệm vụ, chức năng của mình, trong đó có nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền. Thực hiện nhiệm vụ được giao, những năm qua cùng với việc xây dựng đội ngũ cán bộ có khả năng thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, điều hành trang web của ngành Công thương, Trung tâm đã tích cực quan tâm, xây dựng và không ngừng nâng cấp, đổi mới trang thông tin của ngành Công thương Hà Giang. Trên cơ sở đó, trang web của ngành Công thương hiện nay được đánh giá là một trong những trang web của các sở, ngành, các địa phương trong tỉnh có lượng truy cập khá lớn bởi nhiều thông tin về lĩnh vực công thương được cập nhật thường xuyên; giao diện đẹp và khả năng truy cập khai thác thông tin dễ dàng. Cùng với đó, Trung tâm KCXTCT đã thực hiện tốt việc xây dựng Bản tin Công thương của ngành Công thương với 6 số/năm, nhằm cập nhật những thông tin của ngành một cách đầy đủ nhất. Đồng thời, Bản tin Công thương cùng với trang web của ngành Công thương cũng là những nơi để Trung tâm tăng cường thông tin quảng bá, giới thiệu về lĩnh vực Công thương của tỉnh, các sản phẩm hàng hóa của tỉnh một cách khá hiệu quả.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Phạm Văn Quang, Phó giám đốc Trung tâm, cho biết: Những năm qua, để đáp ứng việc tuyên tuyền, thông tin đến người dân về thực hiện các nội dung khuyến công, tiết kiệm và sử dụng năng lượng hiệu quả, Trung tâm đã xây dựng được đội ngũ cán bộ trực tiếp làm công tác thông tin, tuyên truyền. Từ đó, đã tổ chức được nhiều buổi tuyên truyền về tiết kiệm điện và năng lượng tại nhiều huyện; tổ chức biên soạn nhiều tài liệu tuyên truyền về các hoạt động khuyến công, tiết kiệm điện năng; tổ chức được nhiều sự kiện tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về thực hiện Cuộc vận động hộ gia đình tiết kiệm điện và tiết kiệm năng lượng, trong đó có sự kiện Giờ trái đất được tổ chức hàng năm; thông tin tuyên truyền và quảng bá các sản phẩm của tỉnh tại nhiều hội chợ thương mại, giới thiệu sản phẩm trong và ngoài nước. Phát hành, dán các tờ tuyên truyền, nhắc nhở về tiết kiệm điện tại nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương để nâng cao ý thức gương mẫu trong tiết kiệm điện; xây dựng phòng trưng bày và quảng bá các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh tại thành phố Hà Giang.

Thông qua nhiều sự kiện như các hội chợ thương mại, hội chợ giới thiệu sản phẩm trong và ngoài tỉnh, xa hơn là hội chợ ở nước bạn Trung Quốc, đội ngũ cán bộ của Trung tâm KCXTCT đã tích cực giới thiệu và quảng bá nhiều sản phẩm tiêu biểu của Hà Giang; những tiềm năng, cơ hội liên kết sản xuất, kinh doanh, đầu tư vào Hà Giang cũng như những đơn vị sản xuất công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh. Trong một vài năm qua, Trung tâm đã tham mưu cho ngành Công thương tích cực triển khai việc bình xét các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh. Thông qua đó, không chỉ khuyến khích các cơ sở sản xuất ở các địa phương mà còn là dịp để thông tin, quảng bá rộng rãi các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, những năm qua Trung tâm thường xuyên có sự phối hợp tốt với các đơn vị như Đài PT –TH tỉnh, Báo Hà Giang trong việc xây dựng các chuyên trang, chuyên mục Khuyến công. Từ đó, không chỉ chuyển tải thông tin về cơ chế, chính sách khuyến công, xúc tiến công thương mà còn tích cực thông tin về tình hình sản xuất tại địa phương; quảng bá các sản phẩm công nghiệp nông thôn; tuyên truyền về gương sản xuất tiêu biểu ở các địa phương nhờ sự đầu tư, hỗ trợ về kinh phí, máy móc từ nguồn khuyến công... Thông qua Báo, Đài tỉnh, những hình ảnh về các sự kiện như các hội chợ, các cuộc triển lãm hàng hóa, các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, biên giới, điểm bán hàng Việt đến các chương trình tuyên truyền về sử dụng tiết kiệm và hiệu quả điện năng..., được đẩy mạnh, được nhiều người dân biết đến.

Thông qua việc chú trọng công tác tuyên truyền, tư vấn, hướng dẫn của Trung tâm KCXTCT góp phần giúp cho nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh của tỉnh việc xây dựng thương hiệu, quảng bá sản phẩm rộng rãi hơn cũng như việc nâng cao năng lực cạnh tranh cho các sản phẩm. Trong đó, tiêu biểu là các sản phẩm như cam sành, mật ong bạc hà, chè shan tuyết, dệt truyền thống, rượu... Cũng thông qua công tác tuyên truyền, giúp cho nhiều địa phương nhận thấy được tiềm năng cũng như nhiệm vụ phải đẩy mạnh việc tuyên truyền, quảng bá và tìm mối liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nhằm thúc đẩy sản xuất của địa phương mình. Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân trong tỉnh.

Huy Ba


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội thảo đánh giá mức độ phù hợp của tài liệu "Hướng dẫn hoạt động khuyến nông"

BHG- Ngày 29.6, Sở NN&PTT tổ chức Hội thảo đánh giá mức độ phù hợp của tài liệu "Hướng dẫn hoạt động khuyến nông" thuộc chương trình dự án JICA giai đoạn I (2016 - 2017) tại tỉnh Hà Giang. 

30/06/2017
Quang Bình thực hiện tốt chính sách khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa

BHG- Trong thời gian qua, thực hiện Nghị quyết 209/2015/NQ-HĐND của Hội đồng Nhân dân tỉnh "Về chính sách khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hoá", với sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, cùng với sự vào cuộc của các cấp, các ngành, sự đồng thuận cuả người dân, Nghị quyết 209 triển khai trên địa bàn huyện Quang Bình đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

29/06/2017
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc với Đoàn tư vấn JICA Nhật Bản

BHG- Sáng 29.6, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Đoàn tư vấn JICA Nhật Bản do ông Takuy Nakagawa làm Trưởng đoàn về các công tác chuẩn bị thực hiện Dự án vay vốn phát triển nông thôn dựa vào kết quả. Dự buổi làm việc có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

29/06/2017
Bắc Quang tìm các giải pháp tiêu thụ lạc cho nông dân

BHG- Lạc được mùa là niềm vui lớn của nhà nông hiện nay tại Bắc Quang. Làm thế nào để lạc bán được giá mới đem lại niềm vui trọn vẹn cho những người nông dân chân lấm, tay bùn. "Bài toán" tiêu thụ sản phẩm sau thu hoạch cho nhà nông năm nào cũng là nỗi trăn trở của các cấp chính quyền!

29/06/2017