Hà Giang

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc với Đoàn tư vấn JICA Nhật Bản

14:54, 29/06/2017

BHG- Sáng 29.6, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Đoàn tư vấn JICA Nhật Bản do ông Takuy Nakagawa làm Trưởng đoàn về các công tác chuẩn bị thực hiện Dự án vay vốn phát triển nông thôn dựa vào kết quả. Dự buổi làm việc có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến cùng lãnh đạo các ngành làm việc với Đoàn tư vấn.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến cùng lãnh đạo các ngành làm việc với Đoàn tư vấn.

Tại buổi làm việc ông Nakagawa đã thông tin tới đồng chí Nguyễn Minh Tiến và các đại biểu đây là lần thứ 4 đoàn làm việc với tỉnh Hà Giang về các công tác chuẩn bị cho Dự án. Vì vậy chuyến công tác lần này, Đoàn sẽ chia thành các nhóm làm việc với các Sở, ngành để hướng dẫn về trình tự khi thực hiện dự án, các bước kỹ thuật và chuẩn bị thực hiện Dự án; thống nhất lại việc điều chỉnh các tiểu Dự án và đề xuất các dự án mới như dự án phòng lũ… Đồng thời thông tin trong năm 2016, Đoàn đánh giá các hoạt động về Khuyến nông của Hà Giang xếp thứ 2 so với 6 tỉnh thực hiện dự án (Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu, Sơn La, Hà Giang, Điện Biên) và hoạt động xã hội đứng thứ 3/6 tỉnh. Ông Nakagawa cũng mong muốn chuyến công tác lần này có thể thống nhất lần cuối với tỉnh Hà Giang về các nội dung triển khai Dự án; tỉnh Hà Giang tiếp tục thực hiện các hoạt động chuẩn bị dự án như kế hoạch đã đề ra ban đầu; có các đề xuất với Bộ Kế hoạch Đầu tư để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án; hợp nhất các sổ tay và hướng dẫn thực hiện dự án của tỉnh với kết quả của dự án NORRD. Với các tiểu dự án về đường giao thông và thủy lợi, Đoàn tư vấn mong muốn sẽ có sự tham gia của người dân, cộng đồng trong bảo dưỡng, bảo vệ các công trình của dự án…

Phát biểu với Đoàn tư vấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh đồng tình với các nội dung của Đoàn trao đổi tại buổi làm việc và sẽ sớm triển khai. Đồng thời khẳng định tỉnh Hà Giang dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn đang tiếp tục thực hiện các kế hoạch đề ra đối với Dự án này. Đồng chí cũng băn khoăn, khi các Bộ, ngành T.Ư không làm cơ quan điều phối của Dự án thì sẽ rất khó khăn trong triển khai thực hiện Dự án. Vì vậy mong rằng JICA sẽ tổ chức làm việc với 6 tỉnh thực hiện Dự án để thống nhất chọn một tỉnh làm đầu mối điều phối chung của Dự án; đồng thời làm việc và có các tác động với các Bộ, ngành để Chính phủ sớm phê duyệt Dự án này…

Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quang Bình thực hiện tốt chính sách khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa

BHG- Trong thời gian qua, thực hiện Nghị quyết 209/2015/NQ-HĐND của Hội đồng Nhân dân tỉnh "Về chính sách khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hoá", với sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, cùng với sự vào cuộc của các cấp, các ngành, sự đồng thuận cuả người dân, Nghị quyết 209 triển khai trên địa bàn huyện Quang Bình đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

29/06/2017
Agribank Quản Bạ đẩy mạnh cho vay lĩnh vực nông nghiệp

BHG- Bằng nhiều biện pháp tích cực, chủ động rà soát, đánh giá, phân loại khách hàng, tập trung vốn cho khách hàng tốt, tiềm năng; mở rộng tín dụng có hiệu quả vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, khách hàng truyền thống, tín nhiệm, Agribank Quản Bạ đã đạt nhiều chỉ tiêu về doanh số, phục vụ hài lòng khách hàng.

29/06/2017
Xã Lũng Cú nỗ lực xây dựng Nông thôn mới

BHG- Là một trong 2 xã điểm của huyện Đồng Văn thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM. Tính đến hết năm 2016, xã Lũng Cú đạt 11/19 tiêu chí và với mục tiêu sẽ đạt chuẩn NTM vào cuối năm 2018. 

29/06/2017
Bắc Quang tìm các giải pháp tiêu thụ lạc cho nông dân

BHG- Lạc được mùa là niềm vui lớn của nhà nông hiện nay tại Bắc Quang. Làm thế nào để lạc bán được giá mới đem lại niềm vui trọn vẹn cho những người nông dân chân lấm, tay bùn. "Bài toán" tiêu thụ sản phẩm sau thu hoạch cho nhà nông năm nào cũng là nỗi trăn trở của các cấp chính quyền!

29/06/2017