Hà Giang

Hội nghị tổng kết phong trào Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi tỉnh Hà Giang lần thứ IV giai đoạn (2012-2017)

09:08, 07/06/2017

BHG - Chiều 6.6, tại Hội trường HĐND - UBND tỉnh, Hội Nông dân (ND) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào ND sản xuất, kinh doanh giỏi (SXKDG) tỉnh Hà Giang lần thứ IV giai đoạn (2012-2017). Dự có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh cùng 120 hội viên ND xuất sắc trong SXKDG trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho Hội ND tỉnh Hà Giang.
Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho Hội ND tỉnh Hà Giang.

Giai đoạn 2012-2017, phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững tiếp tục phát triển cả chiều rộng và chiều sâu, có sức lan tỏa trong phạm vi toàn tỉnh, trong tất cả các lĩnh vực sản xuất nông, lâm nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ. Hàng năm, các cấp Hội Nông dân đã phối hợp với Trung tâm khuyến nông tỉnh tổ chức các buổi hội thảo, tập huấn về kỹ thuật chăm sóc cây trồng, vật nuôi, chuyển đổi cơ cấu mùa vụ cho trên 41.880 lượt hội viên ND; thực hiện nhiệm vụ ủy thác Hội ND đã thành lập 777 tổ tiết kiệm; giúp 25.828 lượt hộ ND được vay vốn với tổng số tiền 597.363 triệu đồng. Thông qua các chương trình, dự án Hội đã xây dựng được 75 mô hình thâm canh, giống mới, phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm trong hội viên ND. Qua bình xét từ các chi tổ hội ND ở thôn, bản, đến nay toàn tỉnh có 14.948 hộ ND đạt tiêu chí SXKDG các cấp, chiếm 11,4%; tăng 2.523 hộ so với năm 2012…

Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các hộ nông dân có thành tích xuất sắc trong phong trào ND thi đua SXKD giỏi giai đoạn 2012-2017.
Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các hộ nông dân có thành tích xuất sắc trong phong trào ND thi đua SXKD giỏi giai đoạn 2012-2017.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thay mặt lãnh đạo tỉnh, biểu dương, khen ngợi thành tích sản xuất, kinh doanh giỏi mà cán bộ, hội viên và nông dân đạt được trong thời gian qua. Hội ND các cấp phát huy tốt vai trò là trung tâm và nòng cốt trong các phong trào của nông dân; tạo ra khí thế thi đua sôi nổi, rộng khắp trong cán bộ, hội viên và nông dân, hướng phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi vào việc nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả của phong trào. Đồng chí nhấn mạnh Hội ND cần tiếp tục đổi mới và đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho cán bộ, hội viên về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; xây dựng được hình mẫu người ND gắn với Nông thôn mới; làm tốt công tác bồi dưỡng kiến thức trong SXKD, nâng cao thu nhập cho người dân. Đẩy mạnh các hoạt động chuyển giao khoa học kỹ thuật, đào tạo nghề, hoạt động hỗ trợ, tạo điều kiện cho ND có thêm việc làm, nâng cao năng suất lao động; vận động nhân dân phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái giúp đỡ nhau phát triển kinh tế. Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, thông tin sản xuất và tìm kiếm, kết nối thị trường bao tiêu sản phẩm cho ND...

Ban Thường vụ T.Ư Hội Nông dân đã Công nhận 72 hội viên đạt danh hiệu Hộ ND SXKDG cấp T.Ư; Ban Thường vụ Hội ND tỉnh đã cấp Giấy Chứng nhận công nhận 796 Hộ ND SXKDG cấp tỉnh giai đoạn 2012-2017. Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua cho Hội ND tỉnh Hà Giang đơn vị đã hoàn thành xuất sắc phong trào thi đua năm 2016. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã tặng Bằng khen cho 60 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào ND thi đua SXKDG cấp tỉnh lần thứ IV, giai đoạn 2012-2017. Hội ND tỉnh cũng đã tặng Bằng khen cho 60 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào ND thi đua SXKDG giai đoạn 2012-2017.

 

Tin, ảnh: Văn Quân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xã Khuôn Lùng duy trì và hoàn thiện các tiêu chí sau đạt chuẩn

BHG- Khuôn Lùng là xã đầu tiên và duy nhất cho đến thời điểm hiện tại của huyện Xín Mần đạt chuẩn Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới (NTM) ngày 26.11.2016. Ngay sau đạt chuẩn NTM, xã Khuôn Lùng đã bắt tay ngay vào công tác duy trì, hoàn thiện các tiêu chí; nhằm phát huy hiệu quả các tiêu chí NTM, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

31/05/2017
"Dân vận khéo" trong xây dựng Nông thôn mới ở Bắc Quang

BHG- Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Dân vận kém thì việc gì cũng kém, dân vận khéo thì việc gì cũng thành công", những người làm công tác Dân vận (DV) ở huyện Bắc Quang luôn biết lắng nghe, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng chính đáng của nhân dân, "vận khéo" để dân nghe rồi làm theo.

31/05/2017
Xây dựng Nông thôn mới trên Công viên đá, cần làm theo đặc thù vùng

BHG- Thực hiện Chương trình xây dựng Nông thôn mới (XDNTM), những năm qua, toàn tỉnh nói chung và vùng Cao nguyên đá (CNĐ) nói riêng đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Tuy nhiên, từ thực tế cho thấy nhiệm vụ XDNTM trên CNĐ là nhiệm vụ song hành với bảo tồn và phát huy các giá trị của Công viên Địa chất toàn cầu.

31/05/2017
Kết quả giải ngân chi trả dịch vụ môi trường rừng năm 2016

BHG- Thực hiện Kế hoạch giải ngân tiền chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) năm 2016 cho diện tích rừng đã giao khoán cho nhân dân và được nhận tiền là trên 275 nghìn ha, chiếm gần 62% diện tích rừng toàn tỉnh, thông qua nguồn tiền DVMTR được Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng ủy nhiệm chi là gần 38,2 tỷ đồng (cao hơn 3,0 tỷ đồng so với năm 2015)

30/05/2017